Xem thêm

Mua Hyundai Santa Fe cũ, những điều cần lưu ý

CEO ANH JIMMY
Hyundai Santa Fe là mẫu SUV 7 chỗ hàng đầu tại Việt Nam, với doanh số bán hàng dẫn đầu trong nhiều năm liền. Không chỉ phổ biến trên thị trường xe mới, Santa Fe...

Hyundai Santa Fe là mẫu SUV 7 chỗ hàng đầu tại Việt Nam, với doanh số bán hàng dẫn đầu trong nhiều năm liền. Không chỉ phổ biến trên thị trường xe mới, Santa Fe cũng là một trong những mẫu xe được nhiều người săn đón trên thị trường xe cũ. Tuy nhiên, khi mua xe Hyundai Santa Fe cũ, bạn cần chú ý đến những lỗi tiềm ẩn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ ra những điều quan trọng mà bạn nên để ý.

Lỗi hộp số

Hộp số là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên xe Hyundai Santa Fe. Mặc dù được đánh giá cao về chất lượng, nhưng sau một thời gian sử dụng, hộp số trên Santa Fe cũ cũng có thể gặp một số vấn đề. Một số lỗi thường gặp như: bị giật khi chuyển số, không sang số hoặc giật khi vào số, chuyển số chậm hoặc chập chờn, báo đèn check hoặc cảnh báo hộp số, chảy dầu hộp số. Tuy nhiên, việc sửa chữa những lỗi này không tốn nhiều tiền và chúng có thể được phát hiện dễ dàng bằng cách kiểm tra thật kỹ trước khi mua.

Lỗi động cơ

Động cơ của Hyundai Santa Fe cũng không phải là lỗi mà người dùng thường gặp phải. Tuy nhiên, có những trường hợp động cơ ngừng hoạt động sớm, ngay sau khi xe mới đi được một khoảng quãng đường ngắn. Tất cả những lỗi này đều xuất phát từ phía nhà sản xuất và thường được bảo hành và thay thế miễn phí.

Âm thanh không rõ nguồn gốc

Một lỗi khá thường gặp trên Hyundai Santa Fe cũ là âm thanh tiếng kêu lách tách không rõ nguồn gốc. Điều này có thể gây khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt là ở vị trí ngồi lái. Lỗi này thường không xuất hiện trên các đời xe trước năm 2018.

Kiểm tra kỹ trước khi mua

Ngoài những lỗi đã nêu, còn có một số vấn đề khác mà người dùng Hyundai Santa Fe cũng đã gặp phải, như hệ thống treo hơi cứng, các bộ phận như trục cân bằng, tự động nâng hạ đèn, cảm biến sau hoạt động không tốt. Tất cả những lỗi này thường xuất hiện trên những chiếc xe có tuổi đời từ 2009 - 2011.

Dù những lỗi trên không phổ biến trên Hyundai Santa Fe cũ, bạn nên kiểm tra kỹ trước khi mua để đảm bảo chất lượng xe. Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không có người hỗ trợ, bạn có thể tìm kiếm thông tin mua bán trên Oto.com.vn. Ngoài việc cung cấp tin đăng phong phú và cập nhật nhanh chóng, Oto.com.vn còn hỗ trợ người mua kiểm tra chất lượng xe miễn phí với dịch vụ OTOcheck và tặng gói chăm sóc xe 1 năm OTOcare. Điều này giúp bạn tìm được chiếc xe cũ chất lượng nhất với giá thành tốt nhất trên thị trường.

Xem thêm: Tháng 3 mua xe đẹp 300 triệu tặng mẹ, đâu là những lựa chọn hàng đầu?

Ảnh minh họa: Tin rao Oto.com.vn

1