Xem thêm

3 Lỗi Lớn Thường Gặp Trên Xe Máy Tay Ga Yamaha Grande và Cách Khắc Phục

CEO ANH JIMMY
Mẫu xe tay ga Yamaha Grande từng là sản phẩm "hot" trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, chiếc xe này có thể gặp phải một số lỗi khiến người dùng không...

Mẫu xe tay ga Yamaha Grande từng là sản phẩm "hot" trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, chiếc xe này có thể gặp phải một số lỗi khiến người dùng không hài lòng. Bài viết này sẽ điểm qua ba lỗi lớn thường gặp trên Yamaha Grande và cách khắc phục chúng.

1. Xe Bị Rò Rỉ Xăng

Một số khách hàng đã phản ánh rằng xe Yamaha Grande của họ bị rò rỉ nhiên liệu, sau khi đổ xăng thì xăng thường bị rò ra ngoài và gây mùi xăng khó chịu trên xe.

Nguyên nhân của lỗi này là do nhà sản xuất đã sử dụng họng rót xăng không đúng tiêu chuẩn "đảm bảo chống nứt vỡ dưới tác động của môi trường" sau một thời gian sử dụng xe.

Để khắc phục tình trạng này, cần thay thế vật liệu đáp ứng tiêu chuẩn chống nứt vỡ cho họng rót xăng. Cách này cũng được nhà sản xuất đảm bảo sửa chữa cho những xe bị lỗi, trừ trường hợp bị tác động va đập mạnh lên bộ phận này.

Xe Yamaha Grande Hình ảnh minh họa: Xe bị rò rỉ xăng

2. Xe Chạy Bị Rung, Ghì Máy

Khi khởi động hoặc chạy xe với tốc độ thấp, bạn có thể cảm nhận được xe rung mạnh và nghe tiếng ghì xe không dễ chịu. Đây là một lỗi phổ biến trên Yamaha Grande. Lỗi này thường do bộ truyền động và guốc ly hợp của xe hoạt động không ổn định.

Có thông tin cho biết rằng đây cũng là lỗi của một số lô hàng xe sản xuất với chất liệu kém chất lượng hơn. Vì vậy nhiều xe bị lỗi này đã được hãng bảo hành sửa chữa lại. Đối với những xe bị lỗi do tác động từ bên ngoài, cần thay thế bộ guốc ly hợp để cải thiện khả năng truyền động giữa nồi côn và xe.

Xe chạy phát tiếng kêu Hình ảnh minh họa: Xe chạy bị rung, ghì máy

3. Xe Phát Tiếng Kêu "Kít Kít"

Khi đi qua địa hình không bằng phẳng, xe thường phát ra tiếng kêu lạ "kít kít". Đây là một vấn đề gây phiền toái cho nhiều người dùng. Nguyên nhân của lỗi này là do bộ phận cao su giảm xóc bị nứt do quá trình gia công vật liệu không đảm bảo chất lượng.

Bộ phận cao su giảm xóc bị nứt làm cho bộ đạn bạc lên đầu kim loại phía trên và gây ra tiếng kêu khi xe chạy. Hãng đã triệu hồi xe bị lỗi từ người tiêu dùng để thay thế và khắc phục tình trạng này. Đối với những người chưa được hãng khắc phục, có thể tự thay cao su giảm xóc chất lượng để tăng hiệu suất xe.

Trên đây là ba lỗi lớn thường gặp trên xe tay ga Yamaha Grande và cách khắc phục. Với những lỗi đơn giản, bạn có thể tự khắc phục. Tuy nhiên, đối với những lỗi nghiêm trọng hơn, hãy mang xe đến hiệu sửa chữa để được tư vấn và khắc phục một cách đáng tin cậy.

1