Ban An Toàn Giao Thông Tỉnh Cà Mau

CEO ANH JIMMY
Mẫu xe tay ga Honda Air Blade đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam với nhiều lợi ích vượt trội. Tuy nhiên, như bất kỳ loại xe nào khác,...

Mẫu xe tay ga Honda Air Blade đã trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam với nhiều lợi ích vượt trội. Tuy nhiên, như bất kỳ loại xe nào khác, Honda Air Blade cũng có thể gặp phải những vấn đề và sự cố nhất định. Hiểu rõ về những lỗi thường gặp trên xe sẽ giúp người sử dụng tránh được việc bị lừa khi mang xe đi sửa chữa và bảo dưỡng. Dưới đây là danh sách 10 lỗi thường gặp trên xe Air Blade, được tổng hợp từ ý kiến của người dùng và các kỹ sư của Honda.

Xe Honda Air Blade bị giật khi tăng ga

Hiện tượng: Xe Honda Air Blade có thể bị giật mạnh vào buổi sáng khi đề máy và lên ga. Hoặc đầu xe sẽ rung mạnh khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h.

Cách khắc phục việc xe Air Blade bị giật khi tăng ga

  • Cách nhanh chóng để giải quyết hiện tượng này là dựng chân chống giữa, bóp thắng sau và lên ga một hai cái thật mạnh. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời.
  • Để khắc phục lâu dài, bạn nên đưa xe đến các cửa hàng sửa xe uy tín để kiểm tra bộ côn và thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn, nếu cần.

Honda Air Blade bị hú ở phần láp của cục máy

Người dùng có thể khắc phục lỗi này trên Air Blade bằng cách thay các loại dầu láp có thông số 75W-90 như của Eni, Liqui... Không chỉ riêng Air Blade, nhiều dòng xe tay ga phổ biến khác ở Việt Nam cũng gặp tình trạng này, đặc biệt là xe Piaggio như Zip hay LX và cả chiếc xe ga đắt tiền SH của Honda.

Xe Honda Air Blade đang chạy thì bị nặng, ì máy, kéo ga không vọt

Nguyên nhân và cách khắc phục:

  • Cháy vỏ nồi ly hợp: Cách khắc phục nhanh chóng là thay mới vỏ nồi.
  • Kiểm tra áp suất lốp xe: Lốp quá non có thể làm máy bị ì do tiếp xúc giữa lốp và mặt đường lớn. Nếu không khắc phục kịp thời, có thể dẫn đến cháy bộ vỏ ly hợp.
  • Kẹt phanh: Kiểm tra hệ thống phanh để khắc phục hiện tượng xe nặng khi dắt qua lại.

Xe Honda Air Blade bị đảo khi cua trái

Nguyên nhân chính là do kẹt phanh đĩa trước. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể xả bớt dầu phanh và kiểm tra bố phanh.

Xe Honda Air Blade kêu rè rè

Hiện tượng: Khi đi xe Honda Air Blade ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn có thể nghe tiếng máy kêu rè rè, đặc biệt khi gần các con lươn trên đường. Tiếng gõ lộc cộc cũng có thể xuất hiện ở phần để chân người lái.

Tiếng này có thể khiến bạn tưởng nhầm là tiếng kêu từ bộ nồi, nhưng thực ra đó là tiếng kêu cam cò phía bên trong cục máy. Để khắc phục lỗi này trên Air Blade, bạn có thể đến Head của Honda và yêu cầu thợ chỉnh lại cam cò. Quá trình này rất nhanh gọn và chỉ mất khoảng 15 phút.

Khi di chuyển, cảm thấy sàn xe Honda Air Blade rung và xe hơi nặng

Kiểm tra ốc bắt để chân, trục để chân. Nếu thấy lỏng, hãy xiết lại. Kiểm tra bạc đạn nồi sau khi vệ sinh nồi hoặc vệ sinh lại chuông bố. Nếu thực hiện thay bạc đạn, xe sẽ không còn rung và nặng nữa.

Xe Honda Air Blade kêu lạch cạch

Hiện tượng: Khi tăng ga, bạn có thể nghe thấy tiếng kêu lạch cạch phía sau bánh xe Honda Air Blade. Điều này cũng có thể xảy ra khi xe chạy qua ổ gà.

Lỗi này thường xảy ra với mọi loại xe Honda được sản xuất tại Việt Nam, bao gồm cả SH. Để khắc phục, bạn chỉ cần đóng lại 6 cọc vành để khắc phục vĩnh viễn. Đây là lỗi thường gặp nhất trên Air Blade, nên hãy để ý để tránh bị lừa tiền oan.

Xe Honda Air Blade bị dọng ở nồi lúc để garanty

Đây cũng là một lỗi thường gặp trên Honda Air Blade. Nếu xe bị dọng đều và không kêu lụp bụp, lỗi này có thể xuất phát từ lốc ngay vô lăng điện.

Nếu xe bị dọng không đều và có tiếng kêu rõ ràng, hoặc khi lên ga bị kêu các bạch ngay lốc nồi, có thể dây curoa đã bị giũ. Cách khắc phục là canh lại nồi hoặc thay mới dây curoa (lưu ý rằng xe mới cũng có thể gặp tình trạng này).

Xe Honda Air Blade bị hụt khi tăng ga

Xe Honda Air Blade từ đời 2014 thường gặp lỗi này, có thể xuất phát từ kim phun xăng và IC tổng. Để khắc phục, bạn chỉ cần thay béc phun xăng của SH Việt Nam.

Lỗi hệ thống dừng xe ngắt máy tạm thời ở Honda Air Blade (Idling Stop)

Một số người dùng có thể gặp lỗi hệ thống Idling Stop trên xe Air Blade VN. Khi kích hoạt nút Idling Stop và xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ, gạt chân chống xuống hết để tắt hoàn toàn, gạt xuống 1 nửa để Idling Stop hoạt động bình thường. Khi gặp tình huống này, hãy đến Head để kiểm tra IC và các chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling xem có hiện tượng han gỉ tiếp xúc kém hay không.

Với sự tổng hợp những lỗi thường gặp trên Honda Air Blade, hy vọng bạn sẽ quan tâm đến chiếc xe của mình hơn và tránh việc mất tiền oan khi mang xe đi sửa chữa và bảo dưỡng tại các cửa hàng uy tín.

Theo Thanhnienviet.vn

1