Gần 1.000 xe VinFast VF 8 tại Mỹ bị triệu hồi do lỗi màn hình

CEO ANH JIMMY
Gần đây, Lô xe VinFast VF 8 đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ vì một lỗi nhỏ liên quan đến màn hình giải trí của xe. Lỗi này đã khiến màn hình không...

Gần đây, Lô xe VinFast VF 8 đã bị triệu hồi tại thị trường Mỹ vì một lỗi nhỏ liên quan đến màn hình giải trí của xe. Lỗi này đã khiến màn hình không hiển thị thông tin cần thiết cho người dùng. Đây là một vấn đề mà VinFast đã phát hiện sau khi tiếp nhận phản hồi từ khách hàng và đã nhanh chóng lắng nghe ý kiến của khách hàng để khắc phục.

Lỗi phần mềm gây ra hiện tượng màn hình trắng trơn

Theo thông tin từ VinFast, nguyên nhân gây ra lỗi màn hình trắng trơn là do lỗi phần mềm. Không có ảnh hưởng vật lý từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng màn hình. Điều này có nghĩa là khi gặp lỗi, màn hình sẽ không hiển thị các thông tin quan trọng cho người lái. Tuy nhiên, người dùng chỉ cần khởi động lại xe, màn hình sẽ hoạt động lại bình thường. Mặc dù vậy, tình trạng này có thể xảy ra bất ngờ và tiềm ẩn nguy cơ gây ra mất an toàn cho người sử dụng.

Một số thống kê về lỗi màn hình

Theo báo cáo từ VinFast, có tổng cộng 999 xe VinFast VF 8 bị ảnh hưởng bởi lỗi màn hình không hiển thị thông tin. Trong số này có 111 chiếc thuộc sở hữu tư nhân, 735 xe thuộc sở hữu của VinFast và 153 chiếc được sử dụng dưới dạng xe đội. VinFast đã nhận được báo cáo về 18 trường hợp phàn nàn về lỗi màn hình trên 14 chiếc xe.

Xử lý triệu hồi và khắc phục lỗi

VinFast đã xác nhận rằng việc khắc phục lỗi sẽ được tiến hành nhanh chóng thông qua việc cập nhật phần mềm từ xa. Hãng cũng sẽ thông báo cho từng chủ sở hữu về chương trình triệu hồi và cung cấp dịch vụ khắc phục lỗi miễn phí.

VinFast đặt tham vọng vào thị trường ô tô Mỹ

Hiện tại, VinFast đã xuất khẩu sang Mỹ lô hàng thứ 2 gồm 1,098 xe VinFast VF 8 phiên bản Eco và Plus. Điều này cho thấy rằng VinFast đang đặt nhiều tham vọng vào thị trường ô tô khó tính này. VinFast luôn cam kết đem đến những sản phẩm chất lượng và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Gần 1.000 xe VinFast VF 8 tại Mỹ bị triệu hồi do lỗi màn hình Ảnh minh họa

Điều này cho thấy VinFast không chỉ là một thương hiệu ô tô hàng đầu của Việt Nam mà còn là một đối thủ đáng gờm trên thị trường toàn cầu.

Nguồn ảnh: Internet

1