Hướng dẫn cách lắp ăng-ten hiệu quả để bắt được nhiều kênh truyền hình trên tivi DVB-T2

CEO ANH JIMMY
Kênh truyền hình kỹ thuật số DVB-T2 trên tivi ngày càng đa dạng với nhiều kênh và chương trình hấp dẫn. Nếu bạn đang sử dụng tivi DVB-T2 nhưng không biết cách lắp ăng-ten để...

Kênh truyền hình kỹ thuật số DVB-T2 trên tivi ngày càng đa dạng với nhiều kênh và chương trình hấp dẫn. Nếu bạn đang sử dụng tivi DVB-T2 nhưng không biết cách lắp ăng-ten để bắt được nhiều kênh truyền hình, hãy cùng tìm hiểu các thông tin hữu ích sau đây.

Xác định vị trí lắp đặt ăng-ten phù hợp

  • Đối với tín hiệu kỹ thuật số DVB-T2 truyền trên mặt đất, bạn cần xác định vị trí của trạm phát DVB-T2 để lắp đặt ăng-ten một cách hiệu quả.

  • Nếu xung quanh nhà bạn có nhiều vật cản như đồi núi, tòa nhà cao tầng, việc thu sóng sẽ trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo xác định chính xác vị trí trạm phát DVB-T2 để tìm đúng hướng và khoảng cách từ ăng-ten đến trạm phát.

  • Nếu bạn sống gần trạm phát và không có nhiều vật cản, bạn có thể lắp đặt ăng-ten DVB-T2 trong nhà. Ngược lại, nếu bạn ở xa và có nhiều vật cản, bạn phải lựa chọn lắp đặt ăng-ten ngoài trời ở vị trí cao hơn để thu sóng tốt hơn.

Những lưu ý quan trọng khi bắt kênh DVB-T2

  • Khoảng cách và hướng từ ăng-ten đến trạm phát là yếu tố quan trọng đầu tiên để thu sóng DVB-T2.

  • Công suất phát, chiều cao ăng-ten và vật cản cũng ảnh hưởng đến chất lượng thu sóng DVB-T2.

  • Để đảm bảo chất lượng, bạn nên sử dụng ăng-ten DVB-T2 từ các nhà cung cấp uy tín như Truyền Hình An Viên, HT-TV, BAS...

Ứng dụng ăng-ten trong nhà và ngoài trời

  1. Ứng dụng ăng-ten trong nhà: Phù hợp cho căn hộ chung cư, tòa nhà cao tầng và các khu vực gần trạm phát ở thành phố. Tuy nhiên, tín hiệu thu sóng có thể kém nếu có nhiều vật cản, tòa nhà che chắn.

  2. Ứng dụng ăng-ten ngoài trời: Phù hợp cho những vùng nông thôn, vùng núi với tín hiệu thu sóng tốt hơn. Khi lắp đặt ăng-ten ngoài trời, bạn cần tìm vị trí không bị vật cản và có thể nhìn thấy đường chân trời.

Lựa chọn dây kết nối chất lượng

Lựa chọn dây cáp kết nối ăng-ten là một công việc quan trọng. Các loại cáp đồng trục có chất lượng tốt và khả năng chống nhiễu cao, nên nên sử dụng dây đồng trục và jack nối tốt trong mọi trường hợp.

Lưu ý khi chọn dây ăng-ten

  • Sử dụng các loại cáp đồng trục chất lượng cao.
  • Không nối dây hoặc bẻ gập dây.
  • Nối đất ăng-ten ngoài trời để chống sét.
  • Bôi keo silicon quanh các mối nối và dán băng keo cách điện.

Đó là một số lưu ý và cách lắp ăng-ten đúng cách để thu được nhiều kênh DVB-T2 nhất. Chúc bạn thành công!

1