Hơn 1.300 xe Suzuki Swift ở Việt Nam bị triệu hồi vì lỗi phanh

CEO ANH JIMMY
Ảnh minh họa: Hơn 1.300 xe Suzuki Swift bị triệu hồi vì lỗi phanh ECU là một phần quan trọng của ô tô, có tác dụng điều khiển hoạt động của động cơ và hệ...

suzuki swift Ảnh minh họa: Hơn 1.300 xe Suzuki Swift bị triệu hồi vì lỗi phanh

ECU là một phần quan trọng của ô tô, có tác dụng điều khiển hoạt động của động cơ và hệ thống điện trên xe. Tuy nhiên, vấn đề lỗi phanh đã khiến hơn 1.300 chiếc xe Suzuki Swift tại Việt Nam phải được triệu hồi để khắc phục.

Lỗi phanh khi xe ở tốc độ thấp

Dưới điều kiện lái xe mà người lái thường xuyên đạp phanh khi xe ở tốc độ thấp (nhỏ hơn 10km/h), người lái có thể cảm thấy bàn đạp phanh nặng và hiệu quả lực phanh không như mong muốn. Cụ thể, khi một số yếu tố tác động lên xe như muội than bám quanh bướm ga quá nhiều, nhiệt độ ngoài trời quá nóng và sử dụng máy điều hòa không khí hết công suất, chạy xe với tốc độ chậm và người lái xe liên tục đạp bàn đạp phanh kết hợp lại với nhau cùng lúc, hệ thống điều khiển động cơ sẽ điều chỉnh làm tăng góc mở bướm ga quá mức và hiệu chỉnh thời điểm đánh lửa.

Hệ thống phanh bị ảnh hưởng

Do điều này, lực trợ lực cho hệ thống phanh có thể bị giảm, người lái buộc phải đạp phanh với lực mạnh hơn bình thường, gây ra tình trạng "bàn đạp phanh trở nên cứng". Tình trạng này làm cho người lái cảm nhận phanh không hiệu quả, gây nguy hiểm cho an toàn giao thông.

Hãng Suzuki đã thông báo rằng các xe bị ảnh hưởng sẽ được đưa về các đại lý để cài đặt lại hệ thống điều khiển ECU. Dự kiến chương trình triệu hồi sẽ kết thúc vào ngày 30/1/2016. Nếu bạn sở hữu một chiếc Suzuki Swift, hãy nhanh chóng đưa xe đến các đại lý uy tín của Suzuki để đảm bảo an toàn khi sử dụng và đồng thời đảm bảo các chức năng trên xe hoạt động đúng theo thiết kế.

Triệu hồi lần thứ hai cho Suzuki Swift

Đây không phải lần đầu tiên mẫu xe Suzuki Swift bị lỗi và phải triệu hồi để khắc phục. Gần đây, vào khoảng thời điểm này năm ngoái, Suzuki Việt Nam đã phải triệu hồi hàng trăm xe phiên bản GXL để khắc phục lỗi tại bộ phận bắt bu lông puli bơm nước.

Mặc dù đây chỉ là một vấn đề nhỏ, nhưng đối với người sử dụng, an toàn luôn là ưu tiên hàng đầu. Suzuki Việt Nam hiện là một trong những thương hiệu có thị phần nhỏ nhất tại Việt Nam và số lượng sản phẩm cũng rất ít ỏi. Tuy nhiên, nhờ chính sách triệu hồi và khắc phục lỗi nhanh chóng, Suzuki đang nỗ lực để duy trì sự tin cậy và uy tín của mình trong lòng người dùng.

1