Xem thêm

Động cơ Hybrid trên Toyota Corolla Cross - Những điều bạn cần biết

CEO ANH JIMMY
Toyota Corolla Cross là mẫu xe hybrid đầu tiên được phân phối tại thị trường Việt Nam. Với sự kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện, dòng xe này mang đến những...

Toyota Corolla Cross là mẫu xe hybrid đầu tiên được phân phối tại thị trường Việt Nam. Với sự kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện, dòng xe này mang đến những lợi ích vượt trội về tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn băn khoăn và chưa hiểu rõ về cách hoạt động của động cơ hybrid trên Toyota Corolla Cross.

1. Động cơ Hybrid là gì?

Động cơ Hybrid, hay được gọi là động cơ xăng lai điện, là sự kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện. Đây là một giải pháp đáp ứng đòi hỏi khắt khe về tiêu chuẩn khí thải và tiết kiệm nhiên liệu trong các nước phát triển. Động cơ hybrid trên Toyota Corolla Cross cũng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa động cơ xăng và mô-tơ điện.

2. Các thành phần cấu tạo nên động cơ Hybrid

Động cơ chạy xăng

Động cơ chạy xăng vẫn là nguồn năng lượng chính cho các mẫu xe hybrid của Toyota, nhưng được thiết kế để đạt hiệu suất cao nhất và giảm thiểu khí thải. Ví dụ, Toyota Corolla Cross sử dụng động cơ xăng 1.8L kết hợp với mô-tơ điện để mang đến khả năng vận hành vượt trội.

Động cơ truyền động điện

Động cơ truyền động điện là một loại động cơ đồng bộ xoay chiều được sử dụng trên Toyota Corolla Cross. Được tối ưu hóa với nam châm neodymium vĩnh cửu và một rôto bao gồm các tấm thép điện từ xếp chồng lên nhau, động cơ này mang đến hiệu suất truyền động cao.

Bộ điều khiển nguồn

Bộ điều khiển nguồn là bộ não của hệ thống hybrid, tích hợp công suất động cơ xăng và động cơ điện một cách liền mạch để đạt hiệu suất cao nhất. Ngoài ra, bộ điều khiển còn có chức năng biến đổi dòng điện và tạo ra dòng điện 12V.

Pin điện áp cao

Pin hybrid trên Toyota Corolla Cross sử dụng công nghệ Niken-metal và không cần phải sạc điện bên ngoài. Pin này được sạc lại bởi động cơ đốt trong và tái tạo nguồn điện khi phanh, mang đến sự tiện lợi và tiết kiệm năng lượng.

Với động cơ hybrid trên Toyota Corolla Cross, bạn sẽ không chỉ trải nghiệm những chuyến đi êm ái và tiết kiệm nhiên liệu, mà còn đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường. Hãy tận hưởng những lợi ích mà công nghệ hybrid mang lại và trải nghiệm cảm giác lái thú vị trên Toyota Corolla Cross!

photo-1-1602230228692748703666 Động cơ hybrid trên Toyota Corolla Cross

1