Xem thêm

C8 Corvette Stingray vs Z06: Cuộc so sánh tối đa?

CEO ANH JIMMY
Sau khi trải qua một thời gian sở hữu Corvette Stingray C8 và lái thử Z06, nhà phê bình này mang đến cho chúng ta một cái nhìn cực kỳ hấp dẫn về cả hai...

C8 Z06 National Corvette Museum Motorsports Park

Sau khi trải qua một thời gian sở hữu Corvette Stingray C8 và lái thử Z06, nhà phê bình này mang đến cho chúng ta một cái nhìn cực kỳ hấp dẫn về cả hai mẫu xe này.

Corvette Stingray C8 thực sự đã "đốt cháy" thế giới ô tô khi ra mắt cho mẫu xe 2020, mặc dù chúng ta đã biết rõ những gì sẽ xảy ra với sự chuyển đổi sang động cơ giữa xe của dòng xe huyền thoại này. Từ đó đến nay, như thường lệ, nguồn cung cấp đã bắt kịp nhu cầu và giá cả đã giảm, và điều này sắp xảy ra với mẫu Z06 nóng bỏng. Khi đó, những người mua Corvette C8 sẽ phải đặt câu hỏi quan trọng - họ nên mua phiên bản nào? May mắn cho họ, chúng tôi vừa tình cờ tìm được một cuộc so sánh ngang hàng nhất giữa Corvette Stingray C8 và Z06 được đăng bởi một người dùng Reddit với tên "eaglerulez".

Thường thì, những bài đăng như này xuất phát từ người đã sở hữu một chiếc Corvette Stingray C8 với gói Z51, nhưng lại muốn có một chiếc Z06. Vì vậy, họ bắt đầu đi vào một hầm rất sâu để cuối cùng thuê Z06 qua Turo, sau đó đưa ra một cuộc so sánh chi tiết giữa hai mẫu xe này.

Hiệu suất và xử lý

2020 Chevrolet Corvette Stingray

Đầu tiên là vấn đề hiệu suất, và trong vấn đề này, nhà phê bình chúng ta thừa nhận rằng họ "hơi thất vọng về công suất của Corvette Stingray C8. Không hiểu sai, Stingray là một chiếc xe rất nhanh. Tuy nhiên, tôi đi xe Model 3 Performance hàng ngày và tôi chỉ thích cú đẩy ngay lập tức mà nó mang lại." "Z06 giải quyết mọi vấn đề về đặc tính công suất của Stingray," họ phụ thêm, nhấn mạnh rằng nó có đáp ứng tốt hơn và có đủ mô men xoắn trong toàn dải vòng tua.

Đối với việc điều khiển và xử lý, nhà phê bình của chúng ta cho biết rằng Stingray "chắc chắn là chiếc xe thể thao điều khiển tốt nhất bạn có thể có hiện tại," nhưng họ cũng cho rằng "hệ thống treo của Z06 rất tuyệt và hoàn toàn khả thi trên đường phố." "Với độ cứng treo thêm, Z06 cảm giác nhanh nhẹn hơn, phản ứng tốt hơn (mặc dù Stingray đã phản ứng rất nhanh nhẹn rồi) và bạn sẽ cảm giác rằng Z06 sống động và phản ứng hơn Stingray," họ thêm.

1LZ so với 2LT

2020 Chevrolet Corvette Stingray

Ngoài việc khám phá hiệu suất, xử lý và trải nghiệm lái và âm thanh giữa hai mẫu xe C8, eaglerulez cũng đã thực hiện một cuộc phân tích chi tiết về các mức trang trí nội thất 1LZ và 2LT. Đúng là các gói 1LZ có sẵn trong Z06 và E-Ray không hoàn toàn giống như 1LT trong Stingray cơ bản, nhưng chúng rất tương đồng. Vì vậy, đối với những người muốn quyết định giữa gói trang trí nội thất cơ bản và trung bình, bài viết này rất hữu ích.

Đầu tiên, đối với những người lo lắng rằng 1LT hoặc 1LZ sẽ cảm thấy quá cơ bản, không phải vậy. Một điểm khác biệt lớn nữa là hệ thống âm thanh Bose 10 loa so với 14 loa, nhưng lại không có nhiều tiến bộ về âm thanh. "Tôi thậm chí lái cả hai chiếc xe với cùng âm lượng và cùng danh sách phát nhạc và gặp khó khăn khi phát hiện sự khác biệt lớn giữa các hệ thống âm thanh," Eaglerulez nói. Eaglerulez thất vọng vì không có ghế được sưởi và thông gió trong 1LZ, nhưng lưu ý rằng Z06 "cực kỳ gắn bó và gây cảm giác" nên anh ta có thể sống thiếu tính năng này. Ngoài ra, mặc dù là người hâm mộ ghế GT2 trong 2LT, các ghế GT1 "khá tương đương với tôi và tôi đã thích chúng hơn khi tôi dành thời gian trên chiếc xe Z06. Vì thế, tôi nghĩ rằng không thể chọn sai loại ghế nào trong C8."

Đóng gói 1LT có thể hoàn toàn phù hợp đối với xe Z06 dùng vào cuối tuần, và bạn muốn sử dụng nó chủ yếu như một phương tiện từ điểm A đến điểm A. Bạn có đủ tùy chọn để cảm thấy thoải mái trong khi giữ giá cả một chút hợp lý. Thực tế là bạn chỉ đánh đổi mọi thứ làm cho việc đỗ xe và tránh tai nạn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn dự định tiêu thụ thời gian lớn hơn trong chiếc xe, 2LT xứng đáng với việc tăng giá. Tuy nhiên, nếu 1LT là cách duy nhất mà bạn có thể sở hữu một chiếc Z06 vì một số lý do, đừng để điều đó làm bạn phản nghịch.

Những suy nghĩ cuối cùng

2023 Chevrolet Corvette Z06

Tổng cộng, rõ ràng mẫu xe nào mà nhà phê bình của chúng ta thích hơn. "Mặc dù tôi thích Corvette Stingray C8 của mình, nó thực sự không thuyết phục tôi trong năm tôi sở hữu chiếc xe," họ nói. "Vâng, chiếc xe này rất có khả năng, nhanh chóng, tiện dụng và thực sự thú vị để lái, nhưng đối với tôi, nó thiếu một chút cái gì đó đặc biệt để trở thành một chiếc xe 'vĩnh viễn'. Tôi thuê Z06 với niềm tin rằng nó sẽ không cải thiện đủ để làm tôi xa rời ô tô điện. Tôi nghĩ rằng Z06 sẽ là hộp kiểm cuối cùng để nói 'này, tôi đã thử tất cả mọi thứ và động cơ đốt trong không còn phù hợp với tôi nữa', nhưng Z06 đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của tôi và làm tôi yêu lại Corvette."

Tham gia diễn đàn Corvette ngay bây giờ!

Bài viết gốc: tham khảo tại đây

1