Xem thêm

Lỗi xe Vision thường gặp và cách khắc phục nhanh nhất

CEO ANH JIMMY
Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt để đi qua những con phố nhỏ và giá cả hợp lý, xe tay ga Vision đang rất được lòng khách hàng, đặc biệt là phụ nữ, so...

Với thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt để đi qua những con phố nhỏ và giá cả hợp lý, xe tay ga Vision đang rất được lòng khách hàng, đặc biệt là phụ nữ, so với nhiều đối thủ khác trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, xe sẽ gặp phải những lỗi phổ biến và bài viết này sẽ chia sẻ với bạn cách khắc phục chúng.

Nguyên nhân và cách khắc phục những lỗi xe Vision thường gặp

Lỗi xe Vision khó khởi động vào sáng sớm

Xe Honda Vision thường bị khách hàng phàn nàn rằng khá khó khởi động vào sáng sớm, đặc biệt khi thời tiết lạnh hoặc xe không sử dụng trong thời gian dài và có hiện tượng hụt ga mỗi khi lên ga.

Lỗi xe vision hay tắt máy Lỗi xe vision hay tắt máy

Nguyên nhân:

  • Khi xe để qua đêm, khí ẩm lạnh xâm nhập vào xe làm cho động cơ khó nổ. Nếu xe thường xuyên để ở những vị trí ẩm ướt, hơi ẩm có thể tụ thành nước và bộ chế hòa khí không đủ không khí để đốt nhiên liệu.
  • Bugi của xe Honda Vision yếu, không đáp ứng đúng nhu cầu khi nổ xe.

Cách khắc phục:

  • Đặt chân chống giữa của xe lên và dốc xe chúi đầu về phía trước. Lắc nhẹ xe trong khoảng 1 - 2 phút rồi khởi động lại.
  • Bật khóa điện và vặn tay ga một vài lần trước khi bấm đề. Hành động này giúp hỗn hợp xăng và không khí lấp đầy đường ống dẫn, giúp xe dễ nổ hơn trong thời tiết lạnh hoặc khi không sử dụng trong thời gian dài.
  • Nhả hết tay ga trước khi bấm đề. Nếu kéo tay ga trong khi bấm đề, hỗn hợp xăng và khí sẽ loãng hơn, làm xe khó nổ máy.
  • Thay bugi NGK bằng bugi mới để tăng khả năng đánh lửa và khắc phục lỗi xe Vision.

Lỗi xe Vision tự tắt máy khi giảm ga

Một lỗi khác mà xe Vision thường gặp là tự động tắt máy đột ngột khi giảm ga và phải đợi vài phút trước khi khởi động lại được.

Lỗi xe Vision khó khởi động Lỗi xe Vision khó khởi động

Nguyên nhân:

  • Lọc gió chính hãng của xe Honda Vision thường bám bụi, sau một thời gian sử dụng, lọc gió sẽ bị bẩn và chặn không khí vào bộ chế hòa khí. Khi giảm ga, không khí không đủ để đốt cháy nhiên liệu, dẫn đến tắt máy khi đang di chuyển trên đường.
  • Bộ cảm biến nhiệt độ có thể là nguyên nhân khi máy quá nóng và tự động tắt.
  • Xăng chất lượng kém, có quá nhiều tạp chất khiến xe hay bị tắt máy, đặc biệt khi giảm ga.
  • Thiết kế tiết kiệm nhiên liệu của Honda Vision khiến van dẫn xăng vào bộ chế hòa khí nhỏ. Khi giảm ga, lượng xăng bơm vào quá ít không đủ để duy trì hoạt động của xe, dẫn đến tắt máy giữa chừng.

Cách khắc phục:

  • Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh lọc gió. Nếu lọc gió quá bẩn, hãy thay thế bằng lọc gió mới. Hãy nhờ nhân viên kỹ thuật điều chỉnh hệ thống van bơm nhiên liệu để có thể bơm xăng tốt hơn.
  • Khi xe Vision tự tắt máy giữa đường, dẫt xe vào ven đường và đợi khoảng 5 phút để làm nguội máy. Khởi động lại xe bằng cách đặt chân chống giữa và vặn ga lớn.

Lỗi xe Vision bị giật máy khi tăng ga

Lỗi phổ biến khác mà xe Vision thường gặp sau một thời gian sử dụng là tiếng hú rất lớn mỗi khi tăng hoặc nhả ga.

Lỗi xe vision bị giật khi tăng ga Lỗi xe vision bị giật khi tăng ga

Nguyên nhân: Trong quá trình sản xuất xe Honda Vision, chất lượng sản xuất bánh răng trục láp chưa được tốt, làm cho xe phát ra tiếng hú lớn mỗi khi tăng hoặc nhả ga.

Cách khắc phục: Hiện tượng này khá khó giải quyết. Bạn chỉ có thể thay bánh răng trục mới, tuy nhiên, đây là lựa chọn tốn kém. Do đó, nhiều người dùng chọn sống chung với lỗi này khi sử dụng Honda Vision.

Kết luận

Mặc dù có một số lỗi nhỏ trong quá trình sử dụng, xe Honda Vision vẫn được nhiều khách hàng Việt lựa chọn vì giá ở mức phù hợp và thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, được phụ nữ ưa chuộng. Đa phần các lỗi này cũng dễ khắc phục.

Đừng quên áp dụng những kinh nghiệm xử lý các lỗi nhỏ trên xe Vision mà chúng tôi chia sẻ để có những hành trình thú vị cùng chiếc xe Vision của bạn. Truy cập vào website Muaban.net để mua bán xe tay ga cũ mới chất lượng.

Xem thêm các mẫu xe Vision mới và bền ngay tại đây:

  • Top 10 các dòng xe máy hot nhất nửa đầu năm 2022
  • 5 lý do nên mua xe máy Honda - Cập nhật bảng giá 6/2022
1