Những lỗi thường gặp trên xe tay ga Air Blade và cách khắc phục

CEO ANH JIMMY
Những lỗi thường gặp trên xe tay ga Air Blade và cách khắc phục luôn là vấn đề được quan tâm bởi nhiều người sử dụng. Trên thực tế, sau một thời gian sử dụng,...

Những lỗi thường gặp trên xe tay ga Air Blade và cách khắc phục luôn là vấn đề được quan tâm bởi nhiều người sử dụng. Trên thực tế, sau một thời gian sử dụng, xe AB có thể phát sinh những lỗi nhỏ, gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm lái xe. Vì vậy, kiểm tra bảo dưỡng và khắc phục những lỗi thường gặp trên xe tay ga Air Blade là rất cần thiết.

Khi tăng ga xe Air Blade từ 0 - 20km đầu xe hơi rung

  • Nguyên nhân: Trường hợp này đa phần là do 3 cái búa côn văng ra bám vào chuông làm trục bánh xe quay, nhưng vì nhiều nguyên nhân khiến cho 3 cái búa văng ra không đều nhau, khiến trục quay bị mất cân bằng, làm máy rung lắc khi điều khiển.
  • Cách khắc phục: Để tránh tình trạng này, ngay khi mua xe, các bạn đừng nên chạy xe quá chậm, nên chạy ở vận tốc 30 đến 60km/h (đây cũng là dải tốc độ mà AB 125 vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất), nói chung nên chạy trơn là chủ yếu, thay đổi tốc độ liên tục và không giữ tay ga ở một vị trí cố định quá lâu. Khi bị mất trơn, tránh tình trạng vặn ga nhẹ nhẹ từ từ, cần phải vào ga thật giật khoát. Mục đích là để các búa côn có thể văng ra bám hoàn toàn vào chuông, làm như vậy chỉ tầm 2-3 trăm km sau, xe của bạn chạy chậm sẽ không bị rung nữa.

Tay lái xe Air Blade hơi bị nghiêng nhẹ về bên trái

(Tùy lô hàng, nhưng đây là tình trạng chung của 1 lô hàng nào đó)

  • Cách khắc phục: Bạn bẻ tay lái về bên phải hết mức, sau đó dùng lực đẩy mạnh vài cái, đầu xe sẽ thẳng lại. Nếu chưa ưng ý, bạn lại bẻ tiếp về bên trái nhưng nhẹ hơn chút. Cơ bản là do cốt ghi đông bắt vào cổ phốt chỉ bằng 1 con ốc 14 thôi nên đẩy mạnh một chút là nó dịch chuyển được ngay.

Idling Stop của Air Blade không hoạt động

  • Cách khắc phục: Chỉnh Garanty lớn lên một chút. Bạn cần biết cấu tạo BXC bao gồm ốc chỉnh tỷ lệ xăng gió và ốc chỉnh tốc độ cầm chừng (garanty). Ở trên xe sử dụng phun xăng FI, thì chúng ta không thể chỉnh tỷ lệ xăng gió vì việc đó là do ECU làm, còn Garanty chúng ta vẫn có thể chỉnh bình thường.

Phuộc xe Air Blade quá cứng

  • Vấn đề này có thể là do cảm nhận của mỗi người cũng như những cung đường thường đi của mỗi người khác nhau, nếu xe đi trong đường thành phố, bạn sẽ thấy bình thường, nhưng do hành trình phuộc ngắn nên gặp đường gằn ít thì êm, gặp gằn nhiều thì xóc. Nếu thích, bạn có thể thay các loại phuộc khác êm hơn.

Những lỗi trên là những lỗi thường gặp trên xe tay ga Air Blade và cách khắc phục. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để giải quyết những vấn đề nhỏ trên xe của bạn. Đồng thời, hãy luôn bảo dưỡng xe định kỳ và kiểm tra các bộ phận để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông. Chúc bạn có những chuyến đi trơn tru và an lành!

1