8 lỗi thường gặp khi sử dụng xe Air Blade và cách xử lý

CEO ANH JIMMY
Xe Honda Air Blade là một trong những dòng xe hằng ngày được người dùng ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải lúc nào xe cũng hoạt động trơn tru sau...

Xe Honda Air Blade là một trong những dòng xe hằng ngày được người dùng ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, không phải lúc nào xe cũng hoạt động trơn tru sau một thời gian sử dụng. Để giúp bạn tránh tình trạng "chặt chém" tại cửa hàng sửa xe, bài viết này sẽ liệt kê 8 lỗi thường gặp khi sử dụng xe Air Blade và cách xử lý chúng.

Xe bị giật khi vặn ga

Một trong những lỗi phổ biến của Air Blade chính là tình trạng bị giật hay rung khi bạn vặn ga. Khi nổ máy xe vào buổi sáng, xe có thể bị giật hoặc rung khá mạnh từ 0 - 20km/h. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Các biện pháp

  • Biện pháp nhanh: Người dùng có thể dựng chân chống giữa và bóp thắng sau rồi lên ga một hai cái thật mạnh. Xe sẽ chạy được bình thường trong một thời gian ngắn.
  • Biện pháp khắc phục lâu dài: Chủ xe hãy mang xe ra cửa hàng sửa xe uy tín (ưu tiên các cửa hàng chuỗi) để yêu cầu kiểm tra bộ côn xe. Nếu có hiện tượng bị mòn, có thể thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn và thay nắp côn.

Xe bị hú láp

Lỗi này thường xuất hiện do phần nhớt láp của xe có vấn đề. Bạn nên mang xe đi thay nhớt láp thông số 75W90 của Eni Rotra để khắc phục tình trạng này. Đây là một lỗi khá phổ biến và không chỉ xuất hiện ở dòng xe Air Blade.

Xe chạy bị rung

Đối với những mẫu Air Blade mới ra mắt, lỗi xe chạy bị rung thường xảy ra. Xe có hiện tượng rung theo nhịp lên ga, xuống ga, xe đi không êm và nóng máy. Nguyên nhân chính là do xe đã thiếu dầu hoặc dầu đã hết độ nhớt. Để khắc phục, hãy thay dầu mới để đảm bảo độ nhớt đủ cho động cơ xe.

Khi cua trái xe bị đảo

Tình trạng xe bị đảo bánh khi cua trái là một lỗi nguy hiểm có thể gây tai nạn, đặc biệt là với các chị em phụ nữ. Nguyên nhân chính của lỗi này có thể là thắng đĩa trước bị kẹt. Cách khắc phục là xả bớt dầu thắng và kiểm tra bố thắng xem có trục trặc không. Nếu không có kinh nghiệm, nên mang xe tới trung tâm bảo dưỡng uy tín để kiểm tra.

Xe phát ra tiếng kêu lạ

Khi đi xe ở tốc độ khoảng 40km/h, bạn có thể nghe thấy xe có tiếng xè xè. Đặc biệt khi gần các con lươn trên đường, tiếng gõ lộc cộc ở chân người lái cũng xuất hiện. Để khắc phục, hãy mang xe ra cửa hàng Head Honda và kêu thợ chỉnh lại cam cò, xe sẽ trở lại êm ru.

Chỗ để chân bị rung

Một số chủ xe Air Blade có cảm giác sàn xe ở chỗ để chân bị rung gây khó chịu. Cách sửa lỗi này khá đơn giản, chỉ cần kiểm tra lại bạc đạn nồi sau khi vệ sinh hoặc vệ sinh lại chuông bố. Xe sẽ không còn rung nữa.

Bánh xe phát ra tiếng kêu

Xe Air Blade thường phát ra tiếng kêu khi chạy vào những đoạn đường gồ ghề. Khi tăng ga, phía sau bánh xe cũng kêu lạch cạch, đặc biệt là khi chạy qua ổ gà. Nguyên nhân của hiện tượng này là do xe lỗi vành. Để khắc phục, chỉ cần đóng lại 6 cọc vành là xe sẽ không còn kêu nữa, không cần thay thế bất kỳ bộ phận nào.

Xe hỏng ắc quy

Đối với những chiếc xe không được sử dụng thường xuyên, rất dễ xảy ra việc hỏng ắc quy. Để tránh tình trạng này, trước khi đề xe, hãy bật công tắc và chờ một lúc. Tránh tình trạng bật xe và đề luôn khiến xe "sốc" và hỏng ắc quy.

Đó là 8 lỗi phổ biến thường gặp khi sử dụng xe Air Blade. Hy vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích để nâng cao chất lượng lái xe hàng ngày.

1