Các vấn đề thường gặp trên xe máy Honda Wave RSX 110 - nguyên nhân và cách xử lý

CEO ANH JIMMY
Mặc dù Honda Wave RSX 110 là một trong những dòng xe máy Honda chất lượng với khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm xăng và bền bỉ, nhưng trong quá trình sử dụng,...

Mặc dù Honda Wave RSX 110 là một trong những dòng xe máy Honda chất lượng với khả năng vận hành mạnh mẽ, tiết kiệm xăng và bền bỉ, nhưng trong quá trình sử dụng, xe cũng không tránh khỏi những vấn đề thường gặp. Để giúp bạn xử lý nhanh chóng mỗi khi gặp phải trục trặc trên chiếc xe máy Honda Wave RSX, chúng tôi đã thống kê các vấn đề và cách xử lý.

Honda Wave RSX bị rung lắc mạnh

Khi đi xe Wave RSX, đặc biệt là các dòng xe đời mới từ 2014, 2015, người lái thường cảm nhận sự rung lắc khá mạnh ở phần đầu và chân, gây cảm giác khó chịu đặc biệt trên những cung đường dài. Có người đã hỏi các thợ sửa chữa về tình trạng này và họ chỉ trích rằng "xe Honda bây giờ nó vậy" và nhiều người dùng phải chấp nhận "sống chung với bệnh".

Tuy nhiên, một số thợ sửa chữa xe máy cho rằng, lỗi rung này có thể là do bị tuột mất bulong liên kết máy và sường, hoặc lò xo nồi côn yếu, hoặc hệ thống ốc vít không được siết chặt. Nếu có thể, bạn nên nhờ các thợ sửa chữa tay nghề cao kiểm tra hộ.

Xe Wave RSX có tiếng kêu lách cách phát ra từ nồi

Đây cũng là một vấn đề thường gặp được nhiều người đi xe Wave RSX phản ánh, vì tiếng kêu khá khó chịu phát ra từ phần nồi. Các thợ sửa chữa xe máy chuyên nghiệp cho rằng vấn đề này liên quan đến nồi ba càng, chỉ cần điều chỉnh một chút là sẽ không còn tiếng kêu nữa.

Xe máy Honda Wave RSX không về được số

Cụ thể, khi đang đi xe máy Honda Wave RSX, nhiều người gặp phải tình trạng muốn lùi số nhưng không thành công, buộc phải đạp cần số tiến lên để chọn số xe đi phù hợp. Điều này gây nhiều bất tiện trong quá trình điều khiển.

Thực tế, người dùng chỉ cần về số N (mo), sau đó tắt máy và đạp cần khởi động khoảng 5-10 lần một cách kịp thời, vấn đề này sẽ được khắc phục. Nhiều người đã không biết và đã bị thợ sửa chữa "đánh vần" một cách không cần thiết.

Ngoài ra, xe máy Honda Wave RSX còn gặp một số vấn đề khác như đèn pha quá nóng (do đèn pha bằng đèn halogen nên sinh nhiệt nhiều trong quá trình phát sáng) hoặc pô bị kêu to (do đã sử dụng lâu và xe bị gỉ sét, ban đầu chỉ cần thay cổ pô với giá vài chục ngàn đồng, nhưng lâu dài bạn vẫn phải thay pô mới).

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách xử lý những vấn đề thường gặp trên xe máy Honda Wave RSX của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm mua xe máy, hãy truy cập xe máy giá rẻ để tìm hiểu và mua được chiếc xe giá rẻ nhất.

honda wave rsx honda wave rsx

Websosanh.vn - Trang web so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam. Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất tại Việt Nam.

1