Xem thêm

Xe sang Mercedes GLC bị lỗi nặng, khách hàng lãnh đủ

CEO ANH JIMMY
Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cầu trước, thiệt hại trăm triệu đồng Mercedes-Benz GLC, một dòng xe sang đắt tiền, đã gặp vấn đề nghiêm trọng khi bị nước lọt vào cầu trước. Tình...

Mercedes-Benz GLC bị nước lọt vào cầu trước, thiệt hại trăm triệu đồng

Mercedes-Benz GLC, một dòng xe sang đắt tiền, đã gặp vấn đề nghiêm trọng khi bị nước lọt vào cầu trước. Tình trạng này được các thành viên trong nhóm GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam phản ánh. Chiếc GLC 300 bị ảnh hưởng khi chạy dưới mưa hoặc chỉ đơn giản là rửa xe. Kết quả là, chiếc xe phải súc rửa, thay dầu và thậm chí phải thay thế các chi tiết với mức chi phí lên tới hàng trăm triệu đồng.

Không chỉ riêng chiếc xe trên, nhiều thành viên khác trong nhóm cũng gặp phải tình trạng tương tự. Một ví dụ đáng chú ý là nhóm Mercedes GLC Nghệ An ghi nhận có 22 xe đưa đi kiểm tra, trong đó có tới 15 xe bị nước lọt vào cầu trước. Nhiều khách hàng phát hiện dầu cầu đã chuyển thành màu cà phê sữa. Mặc dù đa số chỉ cần thay dầu cầu và súc rửa lại là chạy bình thường, nhưng cũng có trường hợp phải thay cả cụm cầu trước.

So sánh dầu bị vào nước bên (trái) và dầu bình thường (phải) So sánh dầu bị vào nước bên (trái) và dầu bình thường (phải)

Thông tin trên đã khiến nhiều chủ xe Mercedes-Benz GLC lo lắng và bất mãn. Mua một chiếc xe sang gầm cao, nhưng lại phải lo lắng về vấn đề này. Nhiều người kể cả không dám rửa xe vì sợ nước có thể lọt vào lỗ thông hơi khi xịt gầm.

Trong khi Mercedes Việt Nam chỉ thừa nhận là lỗi kỹ thuật, tất cả những trường hợp bị vào nước và hư hỏng bị quy vào lỗi người dùng. Điều đó có nghĩa là các chủ xe sẽ phải tự chi trả cho việc kiểm tra và sửa chữa, số tiền này lên tới gần 1/10 giá trị của xe.

Hàng loạt khách hàng Việt đang sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC kêu cứu trên mạng xã hội Hàng loạt khách hàng Việt đang sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC kêu cứu trên mạng xã hội

Trước tình hình này, nhiều thành viên trong nhóm tỏ ra thất vọng với chất lượng của dòng xe sang bán chạy nhất Việt Nam của Mercedes. Họ đang tổ chức danh sách những người dùng xe Mercedes GLC bị nước lọt vào cầu trước để gửi đến nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Sau khi được liên hệ, đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam cho biết hãng đã khuyến nghị giá "hợp lý" cho việc nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng. Nhà sản xuất sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho những khách hàng bị nước lọt vào cầu trước của Mercedes GLC. Sau đó, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng, với mức phí hợp lý.

Tuy nhiên, việc Mercedes-Benz Việt Nam tính phí cho lỗi nghiêm trọng này và chỉ khuyến nghị sửa chữa thay vì triệu hồi chính thức khiến nhiều khách hàng bất mãn. Nhiều khách hàng đã phải bỏ ra số tiền lớn để sửa chữa sau khi nước lọt vào cầu trước, trong khi vấn đề lỗi này vẫn gây tranh cãi giữa hãng và người sử dụng.

Phản hồi từ nhà Mercedes-Benz Việt Nam được một khách hàng đang sử dụng xe GLC 300 chia sẻ Phản hồi từ nhà Mercedes-Benz Việt Nam được một khách hàng đang sử dụng xe GLC 300 chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)

Mercedes-Benz Việt Nam khuyến nghị nối dài van thông hơi bằng "mức giá hợp lý"

Trong sách hướng dẫn sử dụng của Mercedes-Benz GLC, có ghi chú về mực nước tối đa mà GLC có thể đi qua là 30cm (mực nước tĩnh). Nếu người lái đi qua vùng ngập nước cao hơn 30cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30cm, rủi ro thủy kích có thể xảy ra. Tuy nhiên, Mercedes Việt Nam cho biết rằng lỗi này không được hãng đảm bảo.

Van thông hơi cầu của GLC Van thông hơi cầu của GLC

Trong khi chưa có động thái nào từ Cục Đăng kiểm Việt Nam liên quan đến vấn đề này, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra giải pháp kỹ thuật khắc phục. Họ khuyến nghị nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng với mức giá hợp lý. Ngoài ra, nhà sản xuất sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho các khách hàng bị nước lọt vào cầu trước của Mercedes GLC.

Dòng xe GLC của Mercedes-Benz được bán ra ở thị trường Việt Nam với nhiều phiên bản và mức giá khác nhau. Từ bản GLC200 giá rẻ nhất với 1,684 tỷ đồng, cho đến bản nhập khẩu GLC AMG 43 4MATIC cao cấp với giá 3,599 tỷ đồng.

Xem thêm: Vụ Honda CR-V 2018 bị rỉ sét: 'Honda Việt Nam nên sớm ra thông báo triệu hồi sản phẩm'

1