VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ: Sự cách mạng xe điện đến từ Việt Nam

CEO ANH JIMMY
VinFast, công ty thuộc Tập đoàn Vingroup, vừa tiến hành lễ khởi công nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, Mỹ. Đây là dự án phát triển kinh tế lớn nhất...

VinFast, công ty thuộc Tập đoàn Vingroup, vừa tiến hành lễ khởi công nhà máy sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, Mỹ. Đây là dự án phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang và đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch của VinFast tới thị trường toàn cầu.

Sự kiện đáng chú ý

VinFast đã tổ chức lễ khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Bắc Carolina với sự tham dự của Thống đốc bang Bắc Carolina, ông Roy Cooper, và Đại sứ Toàn quyền Việt Nam tại Mỹ, ông Nguyễn Quốc Dũng. Cùng với đó, nhiều quan chức, đối tác, khách hàng và các chuyên gia đã đến dự và chứng kiến sự kiện này.

Dự án với quy mô lớn

Nhà máy VinFast tại Bắc Carolina sẽ có tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD, trên diện tích 733 ha và được chia thành 5 phân khu sản xuất chính, bao gồm: xưởng hàn thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng. Đặc biệt, VinFast ưu tiên mua nguồn cung linh kiện sản xuất tại Mỹ, Việt Nam và một số nước trong khu vực. Nhà máy sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9 với công suất dự kiến là 150.000 xe/năm.

Đóng góp cho phát triển kinh tế

Dự án này không chỉ tạo ra hàng nghìn việc làm mà còn góp phần phát triển kinh tế Bắc Carolina. Thống đốc bang Bắc Carolina, ông Roy Cooper, nhấn mạnh rằng lực lượng lao động ở bang này là điểm mạnh lớn nhất, và việc xây dựng nhà máy VinFast sẽ đem lại lợi ích kinh tế và môi trường hơn khi nhiều xe điện xuất hiện trên đường phố.

Tiến ra thế giới với xe điện thông minh

Chủ tịch VinFast, bà Lê Thị Thu Thủy, cho biết đây là dấu mốc mới của VinFast trong kế hoạch chinh phục thị trường toàn cầu và vươn tầm đẳng cấp trong lĩnh vực di chuyển xanh. VinFast cam kết đem lại một tương lai bền vững cho mọi người thông qua việc sản xuất xe điện thông minh với trải nghiệm xuất sắc.

VinFast đã và đang không ngừng sáng tạo để tạo ra các sản phẩm đẳng cấp, thông minh và bền vững. Mọi người cùng chung tay kiến tạo tương lai sử dụng xe điện thông minh và bền vững.

Xem thêm thông tin tại: https://vinfastauto.com

Ảnh:

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ Thống đốc bang Bắc Carolina, ông Roy Cooper, chia sẻ tại lễ khởi công

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ Phát biểu của bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch VinFast

VinFast khởi công nhà máy sản xuất xe điện tại Mỹ Sự kiện đáng chú ý của VinFast

1