Xem thêm

Xe Điện 3 Bánh Cho Người Già Lớn Tuổi, Người Khuyết Tật Giá Rẻ | An Toàn 2023

CEO ANH JIMMY
Xe đạp điện 3 bánh là gì? Xe đạp điện 3 bánh là loại xe gồm 1 bánh phía trước và 2 bánh sau giúp giữ cân bằng. Nó bao gồm hệ thống động cơ,...

Xe máy điện ba bánh

Xe đạp điện 3 bánh là gì?

Xe đạp điện 3 bánh là loại xe gồm 1 bánh phía trước và 2 bánh sau giúp giữ cân bằng. Nó bao gồm hệ thống động cơ, hệ thống điều khiển, ắc quy/pin, thùng xe chuyên dụng. Hiện tại, xe điện 3 bánh đang được sử dụng phổ biến cho người khuyết tật, người già, trẻ em nhằm đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành.

Ưu điểm của xe điện 3 bánh

Xe điện 3 bánh

An toàn khi lái xe

Với thiết kế thời trang cấu tạo gồm 1 bánh phía trước cộng 2 bánh sau, xe điện 3 bánh giúp xe giữ cân bằng trong mọi lúc, không lo ngã khi có va chạm. Đặc biệt, xe ba bánh điện an toàn và phù hợp với những đối tượng có sức khỏe yếu như người già, trẻ em và đặc biệt cho người khuyết tật.

Thân thiện với môi trường

Trong bối cảnh công nghiệp hóa và hiện đại hóa, việc sử dụng xe điện 3 bánh là một giải pháp năng lượng xanh. Xe không phát ra khí thải, không cần đổ xăng, và tiếng động cơ nhẹ nhàng. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm ô nhiễm khí thải và tiếng ồn, đảm bảo môi trường sống xanh sạch hơn.

Ít hư hỏng

Xe 3 bánh chạy bằng ắc quy hoặc pin, không cần có động cơ cơ học để chạy. Vì vậy, không liên quan tới những bộ phận như bugi, bộ lọc dầu, bơm, van, và thiết bị liên quan khác. Việc chúng ta cần quan tâm chỉ là bảo trì ắc quy/pin mà thôi.

Tiết kiệm chi phí

Việc sử dụng năng lượng điện thay cho xăng giúp người dùng tiết kiệm được chi phí. Một lần sạc có thể đi được tổng quãng đường gần 2000 km. Bạn có thể sạc chỉ trong một buổi tối và sau đó dùng cho công việc vào ban ngày.

Nhược điểm của xe điện ba bánh

Hạn chế về trạm sạc

Xe điện 3 bánh

Nếu chẳng may đang đi trên đường và xe của bạn hết điện, câu hỏi được đặt ra là sạc ở đâu và phải chờ sạc trong bao lâu? Sẽ mất rất nhiều thời gian để bạn tìm được trạm sạc và chờ sạc là quá lớn. Đây cũng là một vấn đề quan ngại khi có nhu cầu sử dụng xe 3 bánh.

Phạm vi và tốc độ chạy còn hạn chế và không nhất quán

Xe điện 3 bánh giá rẻ

Đối với xe đạp điện 3 bánh, tốc độ chạy không được vượt quá 25km/h. Còn với xe máy điện ba bánh thì tốc độ tối đa là 40km/h.

Giá thành mua xe 3 bánh và thay bình ắc quy khá đắt

Xe điện 3 bánh Nhật Bản

Giá thành mua xe 3 bánh điện bình dân dao động khoảng 20 triệu đồng, cộng thêm chi phí vài triệu khi thay bình ắc quy, là số tiền không nhỏ đối với một số người tiêu dùng.

Xuất xứ xe 3 bánh điện

Xe điện 3 bánh Trung Quốc

Xe điện 3 bánh Trung Quốc:

Hiện nay, có nhiều thương hiệu xe 3 bánh xuất xứ từ Trung Quốc được nhập về Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu kĩ về chất lượng sản phẩm trước khi quyết định mua về.

Xe điện 3 bánh Nhật Bản

So với xe 3 bánh xuất xứ từ Trung Quốc, xe điện 3 bánh xuất xứ từ Nhật Bản được lòng người dùng hơn. Các loại xe của Nhật Bản đều rất tốt, tuổi thọ cao. Tuy nhiên, giá cả "nhỉnh hơn" khiến một số người không có điều kiện kinh tế phải cân nhắc.

Phân loại xe điện ba bánh

Xe điện 3 bánh dành cho trẻ em

Xe điện 3 bánh dành cho trẻ em

Xe đạp điện ba bánh dành cho trẻ em thiết kế nhỏ gọn với yên xe thấp, màu sắc rực rỡ, và nhiều kiểu dáng khác nhau như xe điện cảnh sát, con vật ngộ nghĩnh, xe thể thao,... Với giá thành hợp lý và độ bền cao, xe 3 bánh được nhiều phụ huynh tin tưởng chọn lựa làm đồ chơi cho bé.

Xe đạp điện 3 bánh cho người già lớn tuổi, người khuyết tật

Xe đạp điện 3 bánh cho người già, lớn tuổi và người khuyết tật

Với thiết kế khung xương chắc chắn, bánh xe chống trơn trượt, và hệ thống phanh lốp an toàn, xe điện 3 bánh cho người già và người khuyết tật đảm bảo tính an toàn và tiện ích. Một số xe điện 3 bánh người lớn hiện nay còn trang bị thùng sau xe rộng, giúp các bà có không gian để đồ khi đi chợ, đi siêu thị.

Xe điện 3 bánh dùng để chở hàng

Xe điện 3 bánh dùng để chở hàng

Xe điện 3 bánh chở hàng ngày càng phổ biến trong việc vận chuyển hàng hóa. Với kiểu dáng năng động gọn nhẹ, dễ di chuyển trên nhiều con đường ngõ ngách, và thùng xe rộng, xe điện 3 bánh hỗ trợ chở hàng chuyên dụng.

Top 5 xe điện 3 bánh bán chạy nhất năm 2023

Xe máy điện trẻ em dáng thể thao BBT-1000B

Là mẫu xe ba bánh cho bé trai hot nhất của nhà BBT Global trong phân khúc giá trên 1 triệu đồng. Một số ưu điểm:

  • Thiết kế mô phỏng xe mô tô với kiểu dáng hầm hố, khỏe khoắn.
  • Xe trang bị 3 bánh cân xứng nhau giúp giữ thăng bằng tốt hơn.
  • Sử dụng chân ga, thao tác đơn giản.

Xe đạp điện 3 bánh Giant M133S

Mẫu xe đạp điện ba bánh dành cho người già/người khuyết tật. Với thiết kế gọn có thể ngồi 2 người, yên xe êm ái, giỏ xe phía trước có diện tích lớn, công suất khá cao, có hỗ trợ chạy lùi, vô cùng tiện lợi.

Xe máy điện 3 bánh Lixi Pro

Xe ba bánh Lixi Pro nằm trong phân khúc xe cao cấp, được yêu thích nhờ thiết kế đơn giản, thanh lịch, phù hợp mọi lứa tuổi. Một số ưu điểm nổi bật:

  • Trang bị hệ thống thắng đĩa và giảm sốc cho phần thân trước, đảm bảo an toàn.
  • Yên xe làm từ chất liệu nệm cao su tự nhiên, cực kì êm ái.

Xe điện 3 bánh EV V1

Xe 3 bánh EV V1 được yêu thích nhờ thiết kế tiện lợi với 2 giỏ xe rộng rãi, rất được lòng bà nội trợ. Một số ưu điểm nổi bật:

  • Được trang bị vành đúc hợp kim 10inch độ bền cao.
  • Hệ thống chiếu sáng và nút điều khiển tiện lợi.

Xe điện 3 bánh chở hàng EV X5

Xe 3 bánh điện chở hàng EV X5 được sử dụng phổ biến trong vận chuyển hàng hóa. Một số ưu điểm nổi bật:

  • Hệ thống điều khiển và hệ thống giảm sóc chắc chắn.
  • Thùng xe rộng rãi, tiện lợi cho vận chuyển số lượng lớn hàng.

Bảng giá xe đạp điện 3 bánh

Xe điện 3 bánh 3 chỗ ngồi

Địa chỉ bán xe đạp điện 3 bánh giá rẻ uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh

  • Thế Giới Xe Điện: Nơi bán đa dạng các loại xe điện như Giant, EV,...
  • Cửa Hàng Xe đạp điện Sonsu: Chuyên cung cấp các dòng xe ba bánh với giá ưu đãi và dịch vụ mua hàng đổi trả nhanh chóng.
  • Xe Việt Pháp: Chuyên bán xe 3 bánh người già, người khuyết tật, với chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt.

Trên đây là những thông tin về xe điện 3 bánh, hy vọng bạn tìm được chiếc xe 3 bánh phù hợp cho người thân của mình.

1