Xem thêm

Top Những Mẫu Xe Ô Tô Điện Bán Tại Việt Nam & Bảng Giá Mới Nhất

CEO ANH JIMMY
Thị trường xe ô tô điện đang phát triển với sự xuất hiện không ít những mẫu xe hiện đại, đồng thời hứa hẹn về sự ưu đãi về thuế và lệ phí trước bạ....

Thị trường xe ô tô điện đang phát triển với sự xuất hiện không ít những mẫu xe hiện đại, đồng thời hứa hẹn về sự ưu đãi về thuế và lệ phí trước bạ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe ô tô điện, hãy đọc bài viết này để có cái nhìn tổng quan về các mẫu xe ô tô điện đang có mặt tại Việt Nam, cùng bảng giá mới nhất.

Các Mẫu Xe Ô Tô Điện Bán Tại Việt Nam

1. Xe điện VinFast: VF5, VF8, VF9, VFe34

Các mẫu xe điện của VinFast đã trở nên rất phổ biến với người tiêu dùng Việt Nam. Hiện nay, VinFast đã tung ra thị trường các mẫu xe ô tô điện gồm VinFast VFe34, VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9 thuộc nhiều phân khúc từ hạng A đến hạng E.

Những mẫu xe ô tô điện VinFast không chỉ có thiết kế ngoại hình đẹp mắt, thời thượng từ các hãng danh tiếng từ Ý, mà còn sở hữu khả năng vận hành tốt cùng với nhiều tính năng thông minh và trang bị nền tảng kỹ thuật số 4.0.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam 300578

2. Xe ô tô điện Hyundai Ioniq 5

Giá của xe Hyundai Ioniq dao động từ 1,5 - 1,7 tỷ đồng. Hyundai Ioniq 5 là một trong những mẫu xe điện hàng đầu cho tương lai. Nó là mẫu xe điện bán chạy nhất tại Hàn Quốc và đã nhận được 3 giải thưởng lớn của World Car Award 2022 là Xe của năm, Xe điện của năm và Thiết kế xe của năm.

Xe có thiết kế trẻ trung, hiện đại với đèn pha hình chữ U và đèn hậu hình chữ nhật. Ngoài ra, nó còn có thể tận dụng năng lượng mặt trời để sạc pin. Nội thất của Hyundai Ioniq 5 được trang bị nhiều trang bị tiên tiến và làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam 300583

3. Xe ô tô điện KIA EV6

Dự kiến, giá của xe ô tô điện KIA EV6 sẽ dao động từ 800 triệu đến 1,5 tỷ đồng. KIA EV6 là một mẫu crossover điện, đã được ra mắt vào tháng 03/2021 tại Hàn Quốc. Xe có thiết kế hợp nhất giữa SUV và Coupe, đồng thời trẻ trung, thể thao và sang trọng không kém các mẫu xe sang thực thụ.

Nội thất của KIA EV6 là sự kết hợp giữa trang bị tiện nghi và hiện đại như màn hình kính lái HUD thực tế ảo, hệ thống đỗ xe từ xa, cửa sổ trời và hệ thống âm thanh 14 loa. EV6 sử dụng kiến trúc điện 800 V và có thể di chuyển quãng đường từ 510 km một lần sạc đầy (đối với phiên bản tiêu chuẩn và GT).

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam 300588

4. Xe ô tô điện Wuling Hongguang Mini EV

Cuối tháng 6/2023, Wuling Hongguang Mini EV chính thức ra mắt và được ấn định giá bán tại Việt Nam. Đây là một trong những mẫu xe ô tô điện kích cỡ nhỏ được quan tâm nhất. Mẫu xe này có 4 biến thể, và giá bán dao động từ 239-279 triệu đồng.

Wuling Hongguang Mini EV ấn tượng với thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung và đáng yêu. Mẫu xe Trung Quốc này có thiết kế đơn giản, không có lưới tản nhiệt đục lỗ do là xe điện. Nội thất của xe cũng khá tối giản với các chi tiết bằng nhựa. Xe có thể chở được 4 người và có động cơ điện cùng hệ dẫn động cầu sau.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam 300590

5. Xe ô tô điện Audi E-tron

Audi E-tron là mẫu xe SUV điện hạng D, mang phong cách thể thao mạnh mẽ và thanh lịch. Mặt trước của xe nổi bật với lưới tản nhiệt bát giác Singleframe bằng bạc satin độc đáo.

Khoang nội thất rộng rãi của Audi E-tron được trang bị các trang bị tiên tiến và cao cấp. Vận tốc tối đa của xe đạt tới 200km/h và có thể di chuyển quãng đường lên tới hơn 400km khi sạc đầy.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam 300591

6. Xe ô tô điện Mercedes Benz EQS

Mercedes Benz EQS là mẫu xe điện kiểu dáng sedan dự kiến ra mắt vào cuối năm nay. Xe sở hữu thiết kế trẻ trung và công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ trở thành "con át chủ bài" của dòng xe Mercedes Benz.

Ngoại thất của Mercedes EQS được thiết kế đồng bộ và liền mạch, trong khi khoang nội thất rộng rãi và trang bị đầy đủ tiện nghi và giải trí.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam 300592

7. Xe ô tô điện Porsche Taycan

Porsche Taycan là mẫu xe thể thao điện hạng sang đầu tiên được phân phối tại Việt Nam. Với thiết kế thể thao và sang trọng, Porsche Taycan mang đến cảm giác lái phấn khích cho người dùng.

Nội thất của Porsche Taycan hiện đại và tối giản, với các công nghệ tiên tiến như điều khiển bằng giọng nói và hệ thống kết nối Porsche Connect. Động cơ của xe là động cơ 2 mô tơ điện và sử dụng hệ thống điện 800 V, giúp xe có thể di chuyển tới 499km khi sạc đầy.

Xe ô tô điện bán tại Việt Nam Xe ô tô điện bán tại Việt Nam 300593

Các Chính Sách Về Ô Tô Điện Đang Bán Tại Việt Nam

Để tạo điều kiện cho sự phát triển của ô tô điện, một số chính sách ưu đãi về thuế đã được áp dụng. Một trong số đó là chính sách giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho ô tô điện. Ngoài ra, khách hàng còn được miễn lệ phí trước bạ ô tô điện đăng ký lần đầu trong 3 năm, và trong 2 năm tiếp theo, mức phí này sẽ được giảm 50% so với các loại xe xăng.

Nhờ những chính sách này, người tiêu dùng có thể tận hưởng ưu đãi về thuế và lệ phí đặc biệt khi mua ô tô điện.

Chúc bạn tìm được chiếc ô tô điện phù hợp với nhu cầu của mình!

Article completed in Markdown

1