Xem thêm

Những lỗi thường gặp trên Honda Vision và cách khắc phục

CEO ANH JIMMY
Honda Vision là mẫu xe tầm trung được nhiều chị em yêu thích tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda trong năm 2018 với doanh số 558.958 xe....

Honda Vision là mẫu xe tầm trung được nhiều chị em yêu thích tại Việt Nam. Đây cũng là mẫu xe ga bán chạy nhất của Honda trong năm 2018 với doanh số 558.958 xe. Bên cạnh hàng loạt những ưu điểm về giá cả, thiết kế phù hợp với vóc dáng người Việt, tiết kiệm nhiên liệu,... thì Vision sau một thời gian vận hành cũng không tránh khỏi một số lỗi như sau:

Khi giảm ga thì xe tự động tắt máy

Đây là tình trạng mà hầu hết những người đi xe Vision đều gặp và phàn nàn rất nhiều. Khi điều khiển xe Vision, đến những đoạn cua, hoặc đi chậm mà phải giảm ga, thì máy tự động tắt, khiến người dùng rất khó chịu, thậm chí còn rất khó có thể khởi động lại được. Điều này khá nguy hiểm vì xe bị tắt máy có thể ảnh hưởng đến người khác tham gia giao thông với mình dễ gây tai nạn, phiền toái.

Những lỗi thường gặp trên Honda Vision và cách khắc phục Ảnh minh họa

Cách khắc phục: Tùy từng nguyên nhân gây ra tình trạng này như do lọc gió quá nhiều bụi, bộ cảm biến nhiệt độ, đổ phải xăng kém chất lượng,... mà bạn có những cách xử lý khác nhau, vì vậy bạn nên bắt đầu bằng việc kiểm tra và vệ sinh lọc gió, nếu quá bẩn thì nên thay thế lọc gió mới cho xe máy.

Sau đó, bạn nên đến các cửa hàng sửa chữa, bảo dưỡng xe tay ga uy tín nhờ thợ chỉnh cho hệ thống van bơm nhiên liệu to ra một chút để có thể bơm xăng tốt hơn. Với những trường hợp xe Vision tự dưng tắt máy giữa đường, thì bạn nên dắt xe vào nơi râm mát chờ khoảng vài phút cho máy nguội và khởi động lại máy, có thể đề dài đến khi máy nổ.

Xe khó nổ vào sáng sớm hoặc sau thời gian không đi

Đây là tình trạng khá phổ biến mà nhiều người dùng Vision cũng như các dòng xe tay ga khắc hay gặp phải, xe thường khó nổ vào buổi sáng hoặc vào mùa đông trời lạnh.

Có nhiều nguyên nhân khiến xe Vision của bạn khó nổ vào sáng sớm như do không khí ẩm lạnh vào buổi sáng là nguyên nhân khiến máy khó nổ, thậm chí tích tụ thành nước, bộ chế hòa khí không có đủ không khí để đốt nhiên liệu. Hoặc có thể là do bugi quá yếu, không đáp ứng nhu cầu khi nổ xe. Nhiều thợ sửa xe lâu năm phản ánh, bugi sử dụng trên chiếc Honda Vision không phù hợp và tư vấn là nên thay thế bằng bugi khác.

Những lỗi thường gặp trên Honda Vision và cách khắc phục Ảnh minh họa

Cách khắc phục: Khi xe bị khó nổ bạn nên dựng chân chống giữa lên, sau đó, dốc xe chúi đầu về phía trước, đồng thời lắc lắc xe, khoảng 1 - 2 phút rồi đề lại máy.

Trước khi nổ máy, hãy bật khóa điện rồi vặn tay ga một vài lần (chỉ thực hiện với tay ga, không thực hiện với xe số) rồi mới bấm đề. Động tác này giúp cho hỗn hợp xăng-không khí lấp đầy đường ống dẫn và xuống buồng đốt.

Riêng đối với thao tác đề, hãy nhả hết tay ga rồi mới bấm đề. Nếu bạn kéo tay ga trong lúc bấm đề, hỗn hợp xăng-khí sẽ loãng hơn nên máy càng khó nổ.

Khi tăng ga, có tiếng hú gió lớn phát ra từ xe

Không chỉ riêng Honda Vision, dòng xe tay ga Air Blade cũng bị gặp lỗi này. Một trong những nguyên được các chuyên gia chỉ ra rằng, có thể là do trong quá trình sản xuất và lắp ráp tại Honda Việt Nam, chất lượng sản xuất bánh răng trục láp không thực sự tốt khiến xe phát ra tiếng hú như vậy.

Cách khắc phục: Hiện tượng này gần như khó giải quyết, hoặc khi thay bánh răng trục thì khá tốn kém, chính vì thế nhiều người thường sống chung với cái lỗi này.

Với các lỗi trên, bạn có thể tự thực hiện các biện pháp khắc phục nhỏ nhưng nếu không tự tin hoặc không có hiểu biết sâu về xe, hãy đến các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ và tư vấn từ những người am hiểu về xe Honda Vision nhé.

1