Những Cách Lắp IC Điều Tốc 350W Chi Tiết - Giới Thiệu IC 3 IN 1 Mới Nhất

CEO ANH JIMMY
Xin chào quý vị và các bạn! Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp IC điều tốc xe đạp điện 350W một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Đừng lo, mình...

Xin chào quý vị và các bạn!

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách lắp IC điều tốc xe đạp điện 350W một cách chi tiết và đầy đủ nhất. Đừng lo, mình sẽ không chỉ dẫn cho các bạn sử dụng một chiếc IC điều tốc phổ thông thông thường. Thay vào đó, mình sẽ giới thiệu cho các bạn IC 3 trong 1 (3 IN 1) - một loại IC mới nhất, đầy đủ chức năng và dễ sử dụng nhất hiện nay. Dễ dàng đến mức ngay cả khi bạn mới bắt đầu, bạn cũng có thể thành công khi làm theo hướng dẫn này.

Nắm vững chức năng theo màu dây

Đầu tiên, các bạn cần nắm vững chức năng của mỗi màu dây. Theo IC 3 IN 1 này, bạn chỉ cần học một lần duy nhất để nắm rõ chức năng. Quên đi khái niệm về IC đa năng, vì IC đa năng tốn năng lượng động cơ lớn và IC zin quá phức tạp trong việc đảo pha.

  • Sứ mệnh của IC 3 IN 1 là giảm tối đa thời gian thao tác. Chỉ cần học một lần duy nhất và không cần tìm chức năng của từng loại IC, từng hãng xe. Đặc biệt, chi phí của IC 3 IN 1 cũng rất hợp lý hơn so với IC đa năng.

Những cách lắp IC điều tốc 350W chi tiết - Giới thiệu IC 3 IN 1 mới nhất Hình ảnh minh họa

Những cách thay thế IC đảm bảo

Cụm dây thứ nhất: là cụm dây đen, đỏ to và đỏ nhỏ. Dây đen là dây nhận nguồn âm từ bình ắc quy, tạo ra một mạch 3 cấp dây âm tới đèn. Dây đỏ to là dây cấp nguồn dương từ ắc quy, tạo ra một mạch 3 cấp dây dương lên ổ khóa. Còn dây đỏ nhỏ, là dây sau ổ khóa.

Cụm dây thứ hai: cụm dây tay gas gồm có 3 màu xanh, đỏ và đen, rất quen thuộc.

Cụm dây thứ ba: cụm dây động cơ gồm có 3 dây to xanh lá, vàng và xanh cửu long, hay còn gọi là 3 dây pha. 2 dây nhỏ là dây đỏ đen cấp nguồn cho động cơ, còn 3 dây nhỏ còn lại là 3 dây tín hiệu từ mắt động cơ.

Cụm dây thứ tư: cụm dây ngắt phanh, gồm hai màu dây đen và xanh cửu long sọc trắng.

Cụm dây thứ năm: công tắc nhanh chậm, gồm hai màu dây xám và đen.

Cụm dây thứ sáu: dây lùi, khác hoàn toàn với kiểu IC đa năng. Ở đây, có hai màu dây vàng và đen, và độ mạnh của nó lớn hơn đối với chiều chạy tiến. Tuy nhiên, tốc độ của nó chỉ là 40% so với chạy tiến, để đảm bảo an toàn, kể cả khi lắp vào xe 3 bánh.

Cụm dây thứ bảy: cụm báo động chống trộm, có hai cụm đầu nhựa đỏ nổi bật, chỉ cần cắm vào là xong.

Cụm dây thứ tám: hai dây màu trắng nhỏ, là dây đảo chiều như trên IC đa năng. Và trên IC 3 IN 1, nó còn là dây chuyển tín hiệu vô cùng quan trọng.

Tiếp theo, mình sẽ thực hiện lắp IC điều tốc 350W trên bàn làm việc, để bạn dễ hình dung hơn.

Trên bàn làm việc, chúng ta có một chiếc IC 3 IN 1 và một bình ắc quy đầy đủ các phụ kiện như đầu đèn, tay gas, nút nhanh chậm, tay phanh, công tắc tiến lùi, công tắc tắt còi đèn. Và đương nhiên, không thể thiếu một cái động cơ để kiểm tra. IC 3 IN 1 là ic mới nhất ở Việt Nam về công dụng và chức năng, sẽ làm thay đổi xe điện ở Việt Nam.

Điều này liên quan đến khái niệm mới về sửa chữa xe đạp điện.

Từ bình ắc quy, chúng ta cần một sợi tổng vuông như thế này để cấp nguồn âm dương. Chúng ta sẽ nối dây âm trước, tạo thành một mạch 3 tiêu chuẩn. Nếu dòng điện trên 9V, bạn cần nối cẩn thận để tránh cháy chập, hư hỏng hoặc cháy nổ. Ở đây, mình sẽ nối từ 4 bình ra.

Tiếp theo là cấp nguồn dương, cũng thực hiện tương tự như cách nối âm. Cần lưu ý đây là một mạch 3 tiêu chuẩn, không thể là một mạch 2. Rất nhiều bạn khi chuyển từ xe máy sang thì luôn thắc mắc về vấn đề này.

Chúng ta sẽ cấp nguồn dương lên đầu đèn, sử dụng một sợi dây đầu đèn có ba màu.

Tiếp theo là sợi dây màu đỏ nhỏ hơn đi cùng chân với cụm dây nguồn. Thường thì nó sẽ là dây đỏ nhỏ hoặc dây màu vàng, hoặc dây màu cam, có cùng một chức năng mà mình gọi là dây sau ổ khóa, vì cái này sẽ đấu trực tiếp vào dây sau ổ khóa.

Dây sau ổ khóa từ dây sau đèn về, chúng ta sẽ đấu vào một mạch nối đôi. Mạch nối này thay thế cho động tác làm thông mạch giữa dây nhỏ và dây đỏ to, chính là chức năng mở liền ổ khóa.

Điều này sẽ tạo ra mạch kết nối khi bật ổ khóa, và ngược lại, khi tắt chìa khóa, mạch này sẽ tạo ra một khoảng cách, coi như hai dây sẽ không chạm nhau. Như vậy, chúng ta hoàn thành cụm dây nguồn bằng hai dây nối 3 và một mạch nối đơn.

Chuyển sang phần dây tay gas: dây tay gas trên IC điều tốc sẽ gồm ba màu xanh, đỏ và đen, rất quen thuộc.

Ở cụm dây tay gas cũng là ba màu xanh, đỏ và đen. Cắt dây luôn để tiện thao tác nhanh.

Cụm dây động cơ: gồm ba dây to, ba dây pha và năm dây con. Gồm có hai dây đỏ đen nhỏ để cấp nguồn cho mắt động cơ, ba dây nhỏ hơn sẽ là ba dây tín hiệu cho mắt động cơ. Đối với IC 3 IN 1, khác với IC zin, việc cắm dây không cần đúng màu.

Cơ bản của một chiếc xe chỉ cần cấp nguồn chuẩn cho động cơ và tay gas, thì nó sẽ chạy.

Tiếp theo là công tắc ngắt phanh: các bạn sẽ đấu vào hai dây đỏ đen trên cái phanh. Nếu có một công tắc ngắt phanh, khi đẩy công tắc vào, mạch sẽ thông. Đây là công tắc ngược với công tắc thường. Khi đấu công tắc ngắt phanh, không cần quan tâm đến màu của dây, vì nó hoạt động theo cơ chế thông mạch và đoản mạch.

Công tắc nhanh chậm: sẽ có màu đen và màu xám, nối vào công tắc nhanh chậm trên tay gas của các dòng 133s, HTC F2, F3... Điều này không quan trọng màu sắc. Dùng chế độ gạt lên hoặc gạt xuống để đi nhanh hoặc chậm.

Dây màu vàng và dây màu đen: đó chính là chế độ tiến lùi, nối vào một công tắc tiến lùi. Sử dụng một công tắc ngắt mở để nối tiến lùi này.

Hai dây màu trắng: có chức năng chuyển tín hiệu. Ở đây, mình đã nói rằng có thể cắm sai màu và nó vẫn hoạt động như IC zin. Điều này bắt buộc phải chuyển tín hiệu, để khi cắm sai màu, nó vẫn chạy tín hiệu của màu đúng. Dây màu xanh sọc trắng: các bạn nối vào công tơ mét. Điều này áp dụng cho các đèn có công tơ mét như Nijia và một số đèn tương tự chạy IC 350W, yêu cầu công tơ mét.

Hai cụm đầu nhựa màu đỏ: để cắm vào báo động chống trộm, chỉ cần cắm vào là xong.

Các bạn có thể thấy, khi tắt điện tử gas, xe sẽ ngừng lại (điều này đúng chuẩn). Nhiều bạn cắm dây đỏ nhỏ vào dây đỏ, mình xin giải thích luôn là phải tách ra đấu với cụm dây nguồn. Bật một nấc rồi gas, ở đây bạn sẽ thấy xe di chuyển rất chậm, đó là vì chưa sử dụng dây chuyển tín hiệu. Trên IC 3 IN 1 này, khi bạn không cắm đủ ba dây to, nó sẽ hoạt động như IC đa năng, gas sẽ đi mạnh như bình thường, không cần nháy dây đảo chiều. Tuy nhiên, nếu bạn đã cắm đủ năm dây con, nó sẽ hiểu rằng bạn muốn sử dụng nó như một chiếc IC zin không có tiếng động cơ, và bắt buộc phải chuyển tín hiệu. Hoặc trong trường hợp cắm vào và làm việc ngay lập tức, cũng do động cơ đã nhận tín hiệu chuẩn của IC này. Bây giờ, gas và động cơ rất êm, không còn tiếng réo nữa.

Những cách lắp IC điều tốc 350W chi tiết - Giới thiệu IC 3 IN 1 mới nhất Hình ảnh minh họa

Giờ mình sẽ thử mắt động cơ ra, để xem nó hoạt động như một chiếc IC đa năng như thế nào và cảm nhận sự khác biệt. Hãy yên tâm vào IC 3 IN 1 này, giúp bạn tự tin hơn với sản phẩm này so với những dòng xe khác.

Ví dụ: IC 3 IN 1 giữa đường bị hư động cơ, đồng nghĩa với việc mắt động cơ đã chết, chỉ cần thay mắt động cơ.

Kết luận: Sau khi hoàn thành, hãy thử kiểm tra tất cả những gì bạn đã làm. Sau đó, thực hiện kiểm tra để cảm nhận sự khác biệt.

Chúc các bạn thành công!

Lưu ý: Vui lòng không thắc mắc với thông tin không liên quan hoặc không gian checkout. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0938 906 886 hoặc gửi email về địa chỉ [email protected] để được tư vấn thêm.

1