Xem thêm

Selex Motors: Tìm kiếm mẫu xe đạp điện phù hợp và trải nghiệm với Selex Camel 2

CEO ANH JIMMY
Nhỏ gọn, tiện lợi và tiết kiệm là những lý do khiến nhiều người mong muốn sở hữu một chiếc xe đạp điện làm phương tiện di chuyển cá nhân. Dưới đây là danh sách...

Nhỏ gọn, tiện lợi và tiết kiệm là những lý do khiến nhiều người mong muốn sở hữu một chiếc xe đạp điện làm phương tiện di chuyển cá nhân. Dưới đây là danh sách các mẫu xe đạp điện đang được ưa chuộng để bạn tham khảo, cùng với đó là những chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn chọn mua xe đạp điện chất lượng.

Top 5 mẫu xe đạp điện phổ biến

1. Xe đạp điện Asama

Thành lập từ năm 1954, Asama - hãng xe có trụ sở chính tại Đài Loan đến nay đã có gần 70 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất xe đạp điện. Thương hiệu này nổi tiếng nhờ sản phẩm chất lượng và uy tín, xuất khẩu sang nhiều nơi trên thế giới.

Các mẫu xe đạp điện Asama được thiết kế hiện đại, hấp dẫn và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là phái nữ. Dòng xe này nhẹ nhàng, gọn gàng và dễ dàng di chuyển. Khung xe được làm từ thép chống gỉ và sơn tĩnh điện, đảm bảo độ bền cao. Thiết kế thông minh và chắc chắn giúp xe có tuổi thọ dài. Nếu có sự cố, người dùng có thể dễ dàng tìm cửa hàng phân phối chính hãng để thay thế các bộ phận.

xe đạp điện Asama Ảnh: Xe đạp điện Asama

Xe đạp điện Asama được trang bị pin Lipo hoặc Lithium có dung lượng lớn, cho phép di chuyển lên đến 70km sau mỗi lần sạc đầy trong khoảng thời gian 6 - 8 tiếng. Xe có khả năng tải lên đến 120kg và có thể chở hai người trong mọi điều kiện địa hình. Bảo hành cho động cơ kéo dài 12 tháng và cho khung xe là 24 tháng, còn các bộ phận khác có thời gian bảo hành tối đa 9 tháng. Với nhiều mức giá khác nhau, Asama cung cấp nhiều mẫu xe để người dùng có thể sở hữu một phương tiện di chuyển phù hợp túi tiền.

2. Xe đạp điện Giant

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đạp điện giá rẻ hay xe đạp điện mini, không thể không nhắc đến Giant. Một số mẫu xe tiêu biểu của Giant bao gồm Giant M133S, Giant M133S +, Giant M133SH, hay Giant M133L. Giá xe đạp điện của Giant được đánh giá là hấp dẫn, dao động khoảng từ 7-8 triệu đồng mỗi chiếc.

Tuy cùng xuất phát từ Đài Loan nhưng Giant được thành lập sau Asama. Hãng được thành lập vào năm 1972 tại King Liu và khởi đầu bằng việc tập trung vào thị trường Trung Quốc. Sau 5 năm, Giant bắt đầu mở rộng quy mô kinh doanh thông qua một thỏa thuận hợp tác với Schwinn, một ông lớn trong ngành sản xuất xe đạp tại Mỹ.

xe đạp điện Giant Ảnh: Xe đạp điện Giant

Một trong những điểm mạnh của Giant là sự đầu tư vào thiết kế kiểu dáng xe. Các mẫu xe đạp điện Giant có kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, thu hút sự quan tâm của cả người trẻ và người trung niên. Nhờ thiết kế động cơ khép kín, các mẫu xe Giant đều có khả năng chống thấm nước, giúp xe luôn duy trì trạng thái ổn định khi vận hành.

3. Xe đạp điện Yamaha

Yamaha - thương hiệu xe Nhật Bản đã trở thành cái tên quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Yamaha luôn coi trọng thiết kế trong từng sản phẩm nên các mẫu xe đạp điện của hãng cũng không ngoại lệ.

Dòng xe đạp điện của Yamaha có thiết kế hiện đại, trẻ trung, gây ấn tượng với nhiều người. Xe được thiết kế với đệm ngồi rộng rãi, đảm bảo sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi sau. Đồng thời, xe cũng được trang bị thêm hệ thống đèn pha và hệ thống phanh an toàn. Không những vậy, các mẫu xe của Yamaha còn có hệ thống bàn đạp như các xe đạp thông thường để giúp người dùng dễ dàng di chuyển xe trong trường hợp hết điện giữa đường.

xe đạp điện Yamaha Ảnh: Xe đạp điện Yamaha

Xe đạp điện Yamaha sử dụng pin Lithium-ion để nạp năng lượng, đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sạc và lái xe. Các mẫu xe đạp điện của Yamaha có mức giá dao động trong khoảng từ 9 đến 11 triệu đồng.

4. Xe đạp điện Nijia

Nijia là một thương hiệu xe đạp điện xuất xứ từ Đài Loan, nổi tiếng với các công nghệ sản xuất xe hàng đầu trên thế giới và hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Xe đạp điện của Nijia được ưa chuộng bởi gầm xe cao, hệ thống giảm xóc hoạt động êm.

Xe được chế tạo từ 100% vật liệu nhựa nguyên chất ABS-PP chịu lực tốt. Cốp trước của xe có khả năng chứa đồ, thuận tiện để đặt bộ sạc hoặc các vật dụng nhỏ khác. Đặc điểm nổi bật của xe đạp điện Nijia là thiết kế gọn nhẹ, tối giản nhưng tinh tế, có nhiều màu xe để người dùng tha hồ lựa chọn. Dàn áo của xe được làm từ nhựa nên cứng cáp, khả năng chịu lực và nhiệt tốt. Công nghệ phun sơn hiện đại giúp xe có màu sắc đẹp bền bỉ theo thời gian.

xe đạp điện Nijia Ảnh: Xe đạp điện Nijia

Khung xe làm từ hợp kim cao cấp cực kỳ chắc chắn, chống rỉ tốt. Bên cạnh khoá cơ, xe đạp điện Nijia còn bổ sung thêm khoá điện tử giúp tăng sự bảo vệ cho xe, tránh trộm cắp và có khả năng mở khoá từ xa. Thiết kế ổ khoá cắm theo hướng dọc giúp tránh tình trạng rơi chìa khoá khi di chuyển.

5. Xe đạp điện Honda

Xe đạp điện Honda là một thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn phổ biến. Các mẫu xe đạp điện Honda như M6, A6 đã khẳng định chất lượng và đảm bảo an toàn cho người điều khiển.

Xe đạp điện Honda có thiết kế giống một chiếc xe đạp mini nhưng được trang bị động cơ điện. Xe có giỏ rộng để chứa nhiều đồ, chỗ để chân thoải mái và trang bị bàn đạp để sử dụng khi xe hết điện. Xe đạp điện Honda sử dụng ắc quy để vận hành. Ắc quy của xe được đặt giữa yên trước và yên sau để tạo sự cân bằng và tăng tính thẩm mỹ cho xe. Xe đạp điện Honda có kiểu dáng trẻ trung và năng động với 4 màu sắc chính là: trắng, đỏ, xanh dương và xanh ngọc, kết hợp cùng vỏ xe làm từ nhựa nguyên chất ABS-PP siêu bền và sơn sáng bóng.

xe đạp điện Honda Ảnh: Xe đạp điện Honda

Xe đạp điện Honda có mặt đồng hồ hiển thị thông tin vận hành như đèn xi nhan, hiệu điện năng, quãng đường, vận tốc và nhiều thông tin khác. Đèn xe được đặt dưới giỏ xe để chiếu sáng tốt hơn. Xe sử dụng động cơ 350W, có vận tốc từ 30-35 km/h và đi được quãng đường 40-45 km/1 lần sạc. Xe có khả năng tăng tốc nhanh, di chuyển êm ái. Động cơ được thiết kế khép kín chống nước, giảm xóc chịu lực tốt, xe được trang bị phanh cơ trước và sau. Bánh xe có diện tích lớn và độ bám đường tốt, giúp người lái tự tin chinh phục mọi cung đường.

Kinh nghiệm chọn xe đạp điện

Khi bạn quyết định mua một chiếc xe đạp điện, có một số yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét để đảm bảo chọn được chiếc xe phù hợp với nhu cầu và mong đợi của mình.

Đầu tiên, hãy xác định mục đích sử dụng xe đạp điện. Bạn sẽ mua xe để di chuyển đến nơi nào là chủ yếu? Quãng đường trung bình một tháng mà bạn đi là bao nhiêu cây? Từ đó, bạn sẽ chọn được loại xe đạp điện có vận tốc và quãng đường tối đa phù hợp cũng như chọn được kiểu dáng thiết kế xe. Chẳng hạn, xe dành cho học sinh thì nên nhỏ gọn.

Thứ hai, hãy xem xét sâu hơn về thông số kỹ thuật của chiếc xe đạp điện. Bao gồm: công suất động cơ, phạm vi đi lại, thời gian sạc, tính năng an toàn như hệ thống phanh. Đồng thời, nghiên cứu xem loại xe bạn muốn mua có ưu và nhược điểm gì so với các xe khác, phần nhược điểm đó có chấp nhận được không.

Cuối cùng, hãy chọn các mẫu xe đạp điện đến từ các thương hiệu uy tín và được đánh giá tốt để giảm thiểu rủi ro trong quá trình sử dụng. Đồng thời, cân nhắc về ngân sách mua xe và tìm hiểu kĩ về giá cùng các chế độ bảo hành, bảo dưỡng để tiết kiệm chi phí.

Trải nghiệm hành trình êm ái cùng Selex Camel 2

Bên cạnh các mẫu xe đạp điện vừa được liệt kê trong bài, bạn cũng có thể tham khảo mẫu xe máy điện Selex Camel 2 của Selex Motors. Với kiểu dáng thân thiện, hiệu năng mạnh mẽ, sở hữu nhiều tính năng thông minh cùng giải pháp đổi pin, đây là lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn vừa giảm chi phí, vừa có thêm thời gian và không phải sạc xe nhiều lần.

xe máy điện Selex Camel 2 Ảnh: Xe máy điện Selex Camel 2

Tháng 8/2023, Selex Motors cho ra mắt Selex Camel 2 - mẫu xe máy điện chuyên dụng cho vận chuyển hành khách. Không chỉ phục vụ các tài xế xe ôm chở người, Selex Camel 2 còn đáp ứng được nhu cầu của nhiều người muốn có phương tiện riêng để di chuyển hàng ngày như đi chợ, đi làm, đi học.

Từ các bạn học sinh cấp 3, sinh viên đến người đi làm, nội trợ, hay kể cả là những người lớn tuổi, Selex Camel 2 đều phù hợp bởi sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các mẫu xe điện 2 bánh đang lưu thông trên thị trường. Chưa kể, chi phí của xe máy điện Selex Camel 2 rất hợp lý và không quá đắt như nhiều dòng xe đạp điện khác.

Với công suất mạnh mẽ lên đến 4000W và mô-men xoắn 140Nm, Selex Camel 2 có khả năng di chuyển với tốc độ tối đa lên đến 80 km/h. Xe cũng được trang bị pin Lithium-ion đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cao, cung cấp đủ năng lượng cho quãng đường lên đến 150km sau mỗi lần sạc.

Khi xe gần hết điện, người dùng chỉ cần đến các trạm tự động Selex để đổi pin cũ, lấy pin mới lắp vào xe và tiếp tục di chuyển mà không cần chờ sạc vài tiếng. Đồng thời, xe còn được trang bị tính năng số lùi, chống nước và kết nối với điện thoại thông minh để quản lý từ xa.

Thiết kế của Selex Camel 2 đã được tối giản để thuận tiện cho việc chở người trong không gian hẹp, đảm bảo sự thoải mái cho người cầm lái. Xe cũng có khả năng vượt qua các địa hình mấp mô và giảm thiểu tiếng ồn.

Biết thêm về Selex Camel 2 tại đây.

Có thể thấy, Selex Camel 2 mang lại sự lựa chọn thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí, thời gian nạp năng lượng so với các mẫu xe đạp điện truyền thống. Bạn có thể cân nhắc thêm về mẫu xe máy điện Selex Camel 2 khi chọn phương tiện cá nhân đồng hành cùng mình trong những chuyến đi sắp tới.

Đăng ký trải nghiệm miễn phí hệ sinh thái xe máy điện Selex Motors tại đây.

1