Xem thêm

Giá thay bình xe đạp điện của một số dòng xe lớn thịnh hành

CEO ANH JIMMY
Trong những năm gần đây, việc sử dụng xe đạp điện ngày càng tăng lên vì tính tiện lợi và thân thiện với môi trường. Bên cạnh việc lựa chọn một chiếc xe đạp điện...

Trong những năm gần đây, việc sử dụng xe đạp điện ngày càng tăng lên vì tính tiện lợi và thân thiện với môi trường. Bên cạnh việc lựa chọn một chiếc xe đạp điện phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân, việc thay bình xe đạp điện cũng trở nên phổ biến hơn. Dưới đây là giá thay bình xe đạp điện của một số đơn vị cung cấp dịch vụ này mà chúng tôi muốn chia sẻ.

Bình ắc quy xe đạp điện là gì?

Ngoài việc xem xét giá cả khi mua xe đạp điện, người dùng cũng cần tính đến chi phí bảo dưỡng và sửa chữa xe trong quá trình sử dụng. Trong đó, bình xe hay còn gọi là ắc quy là một trong những bộ phận quan trọng nhất để xe đạp điện có thể hoạt động.

Bình ắc quy là nguồn năng lượng cung cấp cho xe điện để vận hành. Nó được coi là "trái tim" của xe, giúp xe di chuyển êm ái, đảm bảo tốc độ và an toàn.

Tuy nhiên, nếu không được bảo quản và sử dụng đúng cách, bình ắc quy xe đạp điện sẽ rất dễ hư hỏng và cần phải thay mới.

Các loại bình ắc quy của xe đạp điện hiện nay

Hiện nay, ắc quy của xe đạp điện thường được sử dụng 100% là loại ắc quy khô. Các hãng xe đạp điện lớn thường sử dụng ắc quy 12A - 12V. Bình ắc quy xe đạp điện có thể có dung lượng là 12Ah, 20Ah và 21Ah.

Bình ắc quy 12V - 12Ah

Bình ắc quy loại 12Ah thường được sử dụng cho các dòng xe đạp điện và cũng là điểm phân biệt giữa xe đạp điện và xe máy điện. Các dòng xe đang sử dụng loại bình ắc quy này bao gồm Yamaha, Honda, HKBike, Nijia,... Động cơ của các xe sử dụng bình ắc quy này thường dưới 350W, vận tốc tối đa chỉ đạt 30 km/h và có thể đi được tối đa 50km sau mỗi lần sạc đầy bình.

Đối với độ bền, số lần sạc được xem là chỉ số cho tuổi thọ của ắc quy, thường là khoảng 350 lần sạc. Vì vậy, nếu mỗi ngày sạc một lần, xe có thể liên tục sử dụng trong 1 năm với bình ắc quy đó. Đối với một số ắc quy nhập khẩu, độ bền có thể lên đến 3 năm.

Bình ắc quy 12V - 20Ah

Với các dòng xe máy điện có công suất động cơ lớn hơn, khoảng từ 500W trở lên, sử dụng bình ắc quy 20Ah. Một số dòng xe sử dụng loại bình ắc quy này bao gồm 133S, 133 GSi,... Bộ ắc quy này bao gồm 4 đầu nối tiếp phù hợp với các dòng xe nói trên. Các dòng xe như Xmen, Zoomer, V5 hay Vespa, Jeek là những dòng xe có công suất lớn (trên 800W), thường sử dụng bình gồm 5 đấu nối tiếp.

Bình loại 20Ah giúp xe vận hành với tốc độ cao và di chuyển được quãng đường dài hơn. Xe có thể đạt tốc độ 40km/h với 4 bình động cơ và có thể lên đến 70-80 km/h với 5 bình động cơ.

Giá thay bình xe đạp điện của một số loại thông dụng

Dưới đây là giá thay bình xe đạp điện của một số dòng xe phổ biến hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

  • Bình xe đạp điện 133s: 2.000.000đ

  • Bình xe đạp điện Nijia: 1.400.000đ

  • Bình xe đạp điện Xmen: 2.500.000đ

  • Bình xe đạp điện Cap A: 1.400.000đ

  • Bình xe đạp điện Hkbike: 1.400.000đ

  • Bình xe đạp điện Asama: 1.400.000đ

  • Bình xe đạp điện Yamaha: 1.400.000đ

  • Giá thay bình xe đạp điện Bridgestone: 1.400.000đ

  • Giá thay bình xe đạp điện Honda: 1.400.000đ

  • Bình xe đạp điện Vespa: 2.500.000đ

  • Bình xe đạp điện Vinfast Klara: 2.500.000đ

  • Bình xe đạp điện Zoomer: 2.000.000đ

Cách bảo quản bình xe đạp điện lâu dài

Để duy trì tuổi thọ của bình ắc quy xe đạp điện, cần tuân thủ đúng các phương pháp sạc bình. Thông thường, người dùng có thể sạc trực tiếp bình ắc quy trên xe sau khi tắt nguồn. Cách này thuận tiện hơn khi chỉ cần cắm đầu sạc vào ổ cắm của hộp bình rồi sau đó cắm vào ổ điện thông thường trong nhà. Tuy nhiên, một số loại xe cho phép tháo bình ắc quy ra khỏi xe để sạc. Khi sạc, hãy đảm bảo không để bình ắc quy dốc ngược và sau khi sạc đầy, hãy lắp bình trở lại xe.

Bảo dưỡng bình ắc quy xe điện đúng cách trong quá trình sử dụng sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của bình. Khi mua xe mới, hãy sạc đầy bình trước khi sử dụng. Thời gian sạc có thể lâu hơn (10-12 tiếng liên tục). Nên đợi bình xe hết điện rồi mới sạc, tránh sạc nhiều lần và cắm sạc khi bình còn nhiều điện. Chỉ sử dụng bộ sạc phù hợp với xe và bình ắc quy của xe, không sử dụng bộ sạc tùy tiện có thể làm giảm tuổi thọ và gây phình hoặc nổ bình. Sau khi sạc, rút phần chui nối với ổ cắm trước khi rút phần dây nối với bình. Khi sử dụng xe, hãy lên ga từ từ, tránh dừng và lên ga đột ngột, không vượt quá tải trọng của xe.

Với những lời khuyên trên, bạn có thể bảo quản và sử dụng bình xe đạp điện một cách hiệu quả, giúp xe vận hành ổn định và tăng tuổi thọ của bình.

1