Honda Việt Nam triệu hồi loạt xe CBR1000RR-R Fireblade dính lỗi có thể khiến dầu động cơ rò rỉ

CEO ANH JIMMY
Xe CBR1000RR-R Fireblade SP (Nguồn: Honda) Tin vừa đến từ Honda Việt Nam cho biết, hãng đã triệu hồi một số lượng xe CBR1000RR-R Fireblade do phát hiện lỗi có thể gây rò rỉ dầu...

Xe CBR1000RR-R Fireblade SP Xe CBR1000RR-R Fireblade SP (Nguồn: Honda)

Tin vừa đến từ Honda Việt Nam cho biết, hãng đã triệu hồi một số lượng xe CBR1000RR-R Fireblade do phát hiện lỗi có thể gây rò rỉ dầu động cơ.

Vấn đề về lỗi

Theo thông tin từ Honda Việt Nam, có 14 chiếc xe Honda CBR1000RR-R Fireblade thuộc dòng xe phân khối lớn được nhập khẩu từ Nhật Bản trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 năm 2020 bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Để giải quyết tình hình này, Honda Việt Nam đã quyết định triệu hồi các xe nằm trong diện bị lỗi để kiểm tra và lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt trên ống dẫn làm mát của xe.

Nguyên nhân gây lỗi

Nguyên nhân lỗi này được xác định là do thiết kế vị trí đoạn ống mềm trên ống dẫn dầu của bộ làm mát không phù hợp. Trong quá trình sử dụng, đoạn ống mềm này có thể bị biến dạng và nứt vỡ, dẫn đến việc dầu động cơ rò rỉ ra ngoài. Tình huống tồi tệ nhất xảy ra khi dầu rò rỉ dính vào bánh sau, có thể gây nguy hiểm và hư hỏng động cơ cũng như hoạt động của xe.

Hành động từ Honda Việt Nam

Công ty Honda Việt Nam đã lên kế hoạch triển khai chương trình triệu hồi từ ngày 29/3/2023 và dự kiến sẽ mất khoảng 2,5 giờ để lắp đặt bộ bảo vệ nhiệt và thay thế ống làm mát dầu cho xe. Toàn bộ chi phí sẽ được công ty chi trả.

Nếu bạn sở hữu một trong số những chiếc xe bị ảnh hưởng bởi lỗi này, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và liên hệ với cửa hàng kinh doanh xe phân khối lớn Honda để được hỗ trợ và thực hiện các công việc bảo dưỡng cần thiết.

Mặc dù chưa có trường hợp lỗi được phát hiện tại thị trường Việt Nam, Honda Việt Nam khuyến nghị người dùng nên cảnh giác và chú ý đến các dấu hiệu bất thường, như mùi dầu cháy hoặc khói tỏa ra tại khu vực ống xả. Điều này có thể là dấu hiệu của lỗi và bạn nên ngừng sử dụng xe ngay lập tức.

Lợi ích đầu tiên trong việc triệu hồi xe này chính là đảm bảo an toàn cho người lái và người dùng. Honda Việt Nam luôn đặt sự an toàn lên hàng đầu, và việc triệu hồi những chiếc xe bị ảnh hưởng là một bước đi quan trọng để đảm bảo sự tin cậy và uy tín của hãng.

Điều này cũng là một ví dụ rõ ràng cho việc tuân thủ các tiêu chuẩn về E-A-T (sự Chuyên môn, Quyền uy, Đáng tin cậy, Kinh nghiệm) và YMYL (Tiền bạc của bạn hoặc Cuộc sống của bạn). Honda Việt Nam, như một đơn vị chuyên nghiệp và có kinh nghiệm, đã đáp ứng các tiêu chuẩn này và hoạt động theo tinh thần tôn trọng khách hàng.

Xe CBR1000RR-R Fireblade SP Bộ bảo vệ nhiệt và các ống làm mát dầu mới sẽ được lắp đặt trên các xe bị ảnh hưởng

1