Xem thêm

Ford Everest và Ranger Raptor: Sự cố triệu hồi và tác động đến an toàn giao thông

CEO ANH JIMMY
Mới đây, hãng xe Ford Australia đã đưa ra thông báo triệu hồi hơn 4.800 xe thuộc hai dòng xe Ford Everest và Ford Ranger Raptor đời 2021-2023 do lỗi liên quan đến cần số...

Mới đây, hãng xe Ford Australia đã đưa ra thông báo triệu hồi hơn 4.800 xe thuộc hai dòng xe Ford Everest và Ford Ranger Raptor đời 2021-2023 do lỗi liên quan đến cần số điện tử e-Shifter. Vấn đề này đã khiến nhiều chủ xe tại Australia phản ảnh về tình trạng dừng đột ngột khi đang di chuyển. Triệu hồi các mẫu xe này nhằm mục đích đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác.

Lỗi cần số điện tử e-Shifter

Theo thông báo từ Ford Australia, lỗi liên quan đến cần số điện tử e-Shifter có thể khiến mức điện áp của bình ắc quy giảm xuống dưới ngưỡng tới hạn, đồng thời cần số tự động chuyển sang chế độ P khi xe đang di chuyển ở tốc độ dưới 6km/h. Hiện tượng này có thể gây dừng đột ngột của xe mà đèn phanh sau không sáng như dự định. Việc dừng đột ngột khi đang lái xe ở tốc độ thấp và đèn phanh không hoạt động đúng cách có thể tạo ra nguy cơ tai nạn và gây thương tích hoặc tử vong cho người ngồi trên xe và những người tham gia giao thông khác.

Triệu hồi và khắc phục

Các trường hợp xe bị triệu hồi chỉ liên quan đến các mẫu Ford Ranger và Everest được trang bị động cơ 2.0 Bi-Turbo và cần số điện tử e-Shifter. Ford Australia đã công bố danh sách số VIN nhận dạng của 4.841 xe liên quan đến triệu hồi lần này, và khuyến cáo chủ xe liên hệ với đại lý ủy quyền của Ford để kiểm tra và khắc phục miễn phí.

Việc triệu hồi xe không đòi hỏi thay thế bất kỳ bộ phận nào, mà chỉ cần cập nhật phần mềm PCM (phần mềm mô-đun điều khiển hệ thống truyền động). Điều này giúp đảm bảo tiện ích cho khách hàng và không gây tác động lớn đến người dùng.

Tác động đến thị trường

Tại Australia và một số ít trường hợp tại Philippines, nơi có sự xuất hiện của Ford Everest, Ranger và Ranger Raptor thế hệ mới, việc triệu hồi này đã gây chú ý. Tại Việt Nam, đại diện của Ford cho biết các mẫu xe này chỉ được nhập khẩu từ Thái Lan và chỉ có mẫu Ford Everest SUV 7 chỗ và Ford Ranger Raptor hiệu suất cao được trang bị động cơ 2.0 Bi-Turbo và cần số điện tử e-Shifter.

Mặc dù hiện chưa có những phản ánh về lỗi trên đối với các mẫu xe Ford tại Việt Nam, người dùng nên lưu ý và liên hệ với Ford Việt Nam hoặc đại lý ủy quyền để cập nhật thông tin mới nhất và đảm bảo an toàn khi sử dụng xe.

Ảnh:

Ford Everest và Ranger Raptor thế hệ mới bị triệu hồi do sự cố dừng đột ngột Ford Everest và Ranger Raptor thế hệ mới bị triệu hồi do sự cố dừng đột ngột

Ford Everest và Ranger Raptor thế hệ mới bị triệu hồi do sự cố dừng đột ngột Đại diện Ford Australia nhấn mạnh rằng việc triệu hồi không đòi hỏi thay thế bất kỳ bộ phận nào, chỉ cần cập nhật phần mềm PCM.

Ford Everest và Ranger Raptor thế hệ mới bị triệu hồi do sự cố dừng đột ngột Tại Việt Nam, các dòng xe Ford được nhập khẩu từ Thái Lan chỉ có mẫu xe SUV 7 chỗ Ford Everest và mẫu xe bán tải hiệu suất cao Ford Ranger Raptor.

Luôn luôn đặt an toàn lên hàng đầu khi lái xe và hãy đảm bảo bạn kiểm tra các thông báo triệu hồi từ nhà sản xuất.

1