Xem thêm

Chi phí bảo dưỡng xe Audi có đắt không? Cẩm nang bảo hành A-Z

CEO ANH JIMMY
Hầu hết người tiêu dùng trước khi mua một chiếc xe Audi đều quan tâm đến câu hỏi "Chi phí bảo dưỡng xe Audi có đắt không?" hoặc "Bảng giá nuôi xe Audi có đắt...

Hầu hết người tiêu dùng trước khi mua một chiếc xe Audi đều quan tâm đến câu hỏi "Chi phí bảo dưỡng xe Audi có đắt không?" hoặc "Bảng giá nuôi xe Audi có đắt không?". Điều này giúp họ có một cái nhìn rõ ràng về chi phí sử dụng và lập kế hoạch tài chính phù hợp.

Bảng giá bảo dưỡng xe Audi Ảnh: Bảng giá bảo dưỡng xe Audi

Đối với một dòng xe sang như Audi, chi phí bảo dưỡng và "nuôi" chúng sẽ cao hơn rất nhiều so với các dòng xe thông thường. Tuy nhiên, có những cách để giảm thiểu chi phí sử dụng xe Audi và xác định số tiền cần bỏ ra cho bảo dưỡng. Bài viết này sẽ đi vào chi tiết về các lỗi thường gặp, lịch trình bảo dưỡng, lịch trình thay thế và địa chỉ bảo hành xe Audi tốt nhất.

Tại sao cần phải bảo dưỡng xe Audi theo định kỳ?

Việc bảo dưỡng định kỳ là rất quan trọng cho tất cả các loại xe ô tô và máy móc, giúp thay thế các loại nhớt đúng thời điểm trước khi chúng mất chất lượng. Ngoài ra, quá trình bảo dưỡng cũng giúp kiểm tra và phát hiện sớm những nguy cơ gây hỏng hóc, đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

Vậy tại sao có những chiếc xe mới còn êm như mới sau hơn 7 năm sử dụng, trong khi một số xe mới bước qua năm thứ 4 đã gặp nhiều vấn đề? Đó chính là do quá trình chăm sóc và bảo dưỡng xe Audi đã được thực hiện đúng cách hay chưa. Theo thống kê, những chiếc xe được bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy định chỉ phải chi ra số tiền ít hơn rất nhiều (có thể tới 2-3 lần) so với những dòng xe ít được quan tâm bảo dưỡng. Vì vậy, việc bảo dưỡng xe Audi định kỳ là rất quan trọng và được các chủ xe lưu ý đặc biệt.

Lịch trình bảo dưỡng xe Audi

Lịch bảo dưỡng xe ô tô Audi Ảnh: Lịch bảo dưỡng xe ô tô Audi

Khi giao xe, các hãng đều cung cấp một cuốn cẩm nang sử dụng xe, trong đó có lịch trình bảo dưỡng riêng cho từng dòng xe và chi tiết trên xe Audi. Bạn nên dành thời gian để đọc chúng để tăng kiến thức sử dụng xe. Bạn cũng có thể tìm thông tin trên mạng xã hội hoặc tham khảo các thông tin về bảo dưỡng được tổng hợp dưới đây:

  • Sau 5.000km: Thay nhớt; kiểm tra và vệ sinh lọc gió; kiểm tra hệ thống âm thanh, điện - đèn; điều hòa; khung gầm; hệ thống treo; lái.
  • Sau 10.000km: Thay nhớt đồng thời thay lọc nhớt; kiểm tra và vệ sinh lọc gió, hệ thống phanh, gầm; bảo dưỡng lọc nhớt; kiểm tra các thiết bị điện.
  • Sau 20.000km: Thay nhớt đồng thời thay lọc nhớt, lọc gió; kiểm tra tổng quan điều hòa, phanh, gầm, các chi tiết cao su.
  • Sau 40.000km: Thay nhớt đồng thời thay lọc nhớt; kiểm tra và thay thế lọc gió, lọc xăng, dầu phanh, dầu hộp số; kiểm tra tổng quan hệ thống điện và khung gầm.

Chi phí bảo dưỡng xe Audi giá bao nhiêu tiền?

Báo giá sửa chữa xe Audi chi tiết Ảnh: Bảng giá bảo dưỡng xe Audi

Chi phí bảo dưỡng xe oto Audi sẽ phụ thuộc vào lịch trình thay thế của từng mốc bảo dưỡng khác nhau. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, có những chi tiết có thể sử dụng được thêm thời gian hoặc cần phải thay thế ngay. Vì vậy, bảng giá bảo dưỡng xe Audi sẽ phụ thuộc vào quá trình kiểm tra tổng quan tại xưởng.

Tuy nhiên, có những chi phí cố định mà bạn có thể tham khảo khi đưa xe đi bảo dưỡng tại garage như sau:

Cấp bảo dưỡng Phân khúc xe sedan Phân khúc SUV Phân khúc E, F Phân khúc xe siêu Tổng chi phí ước tính
5000km 150.000 vnđ 200.000 vnđ 250.000 vnđ 250.000 vnđ Từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu
10.000km 350.000 vnđ 400.000 vnđ 500.000 vnđ 700.000 vnđ Từ 3 triệu đến 4 triệu
20.000km 400.000 vnđ 500.000 vnđ 600.000 vnđ 700.000 vnđ Từ 5 triệu đến 7 triệu
40.000km 900.000 vnđ 1.200.000 vnđ 1.500.000 vnđ 1.500.000 vnđ Từ 7 triệu đến 10 triệu

Dịch vụ bảo dưỡng xe Audi có đắt không?

Bảo dưỡng xe Audi có đắt không? Ảnh: Bảo dưỡng xe Audi có đắt không?

Dựa vào chi phí tiền công và giá phụ tùng của dòng xe hạng sang như Audi, chúng ta có thể hiểu được rằng dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô Audi có chi phí cao. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu chi phí này bằng cách chọn một gara ô tô uy tín và chất lượng để vệ sinh, kiểm tra và thay thế đúng những hạng mục cần thiết.

Ngoài ra, việc thay thế phụ tùng Audi ở ngoài gara thường rẻ hơn nhiều so với việc thay thế tại hãng, do đó đây là một lựa chọn cần thiết cho bạn. Tuy nhiên, hãy chọn một gara có đầy đủ thiết bị hỗ trợ, báo giá bảo dưỡng xe hơi Audi minh bạch và các phụ tùng thay thế được bảo hành lâu.

Quy trình bảo dưỡng Audi như thế nào?

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô Audi Ảnh: Quy trình bảo dưỡng xe ô tô Audi

Để thực hiện bảo dưỡng xe Audi một cách hoàn chỉnh và chính xác từ khi tiếp nhận yêu cầu bảo dưỡng, các gara cần phải tuân thủ một quy trình nhất định để đảm bảo sự an tâm cho các chủ xe Audi. Quy trình bảo dưỡng Audi gồm 9 bước:

  1. Tiếp nhận yêu cầu bảo dưỡng Audi của khách hàng.
  2. Kỹ thuật viên tiến hành kiểm tra, đánh giá và tư vấn dịch vụ bảo dưỡng theo từng hạng mục và báo cáo lỗi hư hỏng (nếu có) cho khách hàng.
  3. Gara lên báo giá bảo dưỡng ô tô Audi và thông báo cho khách hàng.
  4. Khách hàng duyệt chi phí bảo dưỡng.
  5. Thông báo cho khách hàng về tiến độ bảo dưỡng.
  6. Tiến hành bảo dưỡng ô tô Audi theo đúng báo giá hạng mục.
  7. Hoàn thiện công việc và kiểm tra chất lượng bảo dưỡng Audi lần cuối để đảm bảo xe không gặp vấn đề gì.
  8. Bàn giao lại xe và thanh toán chi phí.
  9. Chăm sóc khách hàng hậu mãi, khuyến mãi và giải quyết khiếu nại (nếu có).

Các lỗi thường gặp ở xe Audi

Các lỗi thường gặp trên xe Audi Ảnh: Các lỗi thường gặp trên xe Audi

Để có thể quan tâm hơn về chi phí bảo dưỡng xe Audi, các chủ xe cũng cần nắm rõ những lỗi thường gặp trên dòng xe Audi để có thể đưa ra các giải pháp phòng tránh kịp thời. Dưới đây là một số lỗi thường gặp trên xe Audi:

1. Lỗi hệ thống gầm

Các chi tiết trong hệ thống gầm và lái xe Audi thường xuyên gặp lỗi, là đặc điểm của các dòng xe Đức. Các hiện tượng nhao khi lái, tay lái nặng xảy ra thường xuyên. Đặc biệt, khi sử dụng xe từ năm thứ 4, các chi tiết như phuộc, ABS, thước lái... và các chi tiết bao kín bằng cao su, đệm lót có thể xuống cấp.

2. Lỗi hệ thống điều khiển ECU

Ở thị trường Việt Nam, hộp ECU của Audi có tỉ lệ cao bị hơi nước xâm nhập. Điều này thường xảy ra do cấu trúc, vị trí và kiểu khí hậu đường xá của nước ta. Vì vậy, khi bảo dưỡng ô tô, bạn cần chú ý kiểm tra.

3. Lỗi tiêu hao dầu, nhớt

Lỗi này thường xảy ra nhiều nhất trên các mẫu xe Audi A. Nếu không được kiểm tra kịp thời, các cấu trúc động cơ sẽ bị hỏng. Với những trường hợp nhẹ, bạn có thể xử lý ở các bộ lọc, van tách nhớt, vệ sinh hệ thống... Còn với những trường hợp nặng, bạn có thể phải đại tu máy toàn diện.

4. Lỗi hệ thống điều hòa

Không chỉ riêng các dòng xe Audi, các dòng xe khác trên thị trường Việt Nam cũng thường xuyên gặp lỗi hệ thống điều hòa. Điều này liên quan đến khí hậu, đường xá và cách sử dụng không đúng cách của chủ xe. Lưu ý quan trọng đối với hệ thống điều hòa Audi hoặc các dòng xe khác là thời gian bảo dưỡng sẽ đến sớm hơn so với thông thường.

5. Lỗi hệ thống âm thanh

Hệ thống âm thanh của Audi cũng có thể bị hơi nước xâm nhập và gây ra các vấn đề về âm ly. Đôi khi, hệ thống còn không hoạt động. Do đó, khi bảo dưỡng xe Audi, bạn cần kiểm tra nó (nếu cần).

6. Lỗi trên hệ thống làm mát động cơ

Bơm nước là một bộ phận có tuổi thọ cao, lên tới 200.000km. Tuy nhiên, nếu sử dụng xe Audi hơn 5 năm, bạn có thể gặp phải hỏng hóc trong việc bơm nước. Khi bơm nước gặp sự cố, toàn bộ hệ thống làm mát động cơ hoạt động không ổn định và quá nhiệt. Đèn cảnh báo nước làm mát trên bảng điều khiển cũng sẽ được bật.

Ngoài ra, khi van hằng nhiệt gặp lỗi, cũng có những hiện tượng tương tự. Vì vậy, bạn cần đưa xe vào gara chuyên sâu để được đánh giá chính xác vấn đề.

Địa chỉ bảo hành xe Audi ở đâu?

Địa chỉ bảo hành xe Audi uy tín Ảnh: Địa chỉ bảo hành xe Audi uy tín

Để được bảo dưỡng và sửa chữa xe Audi tốt nhất, bạn cần tìm một gara có uy tín, thời gian chuẩn và mức giá hợp lý. Với một dòng xe sang như Audi, không phải gara nào cũng có thể xử lý hoàn hảo, bao gồm cả việc bảo dưỡng.

Một gara có thể bảo dưỡng tốt cho xe Audi, đặc biệt là ở các cấp độ cao, phải đáp ứng đầy đủ yếu tố của một xưởng dịch vụ chuyên nghiệp, từ chất lượng đến thời gian. Các yếu tố cần có bao gồm:

  1. Thợ sửa phải am hiểu về xe Audi.
  2. Đủ các thiết bị hỗ trợ và máy chẩn đoán chuyên hãng Audi.
  3. Đáp ứng nhanh các loại phụ tùng, chất phụ gia liên quan đến bảo dưỡng xe Audi.

Để có thể tin tưởng giao xe tại một gara nào đó, bạn nên tham khảo người thân hoặc cần có những cam kết, hậu mãi và khuyến mãi, bao gồm:

  • Thời gian bảo hành cho các phụ kiện thay thế phù hợp.
  • Đầy đủ thông tin báo giá và nguồn gốc phụ tùng rõ ràng và minh bạch.
  • Giá cả phải đúng chất lượng sản phẩm.
  • Có khuyến mãi hoặc hậu mãi cho từng khách hàng.

911Workshop là gara ô tô chuyên nghiệp và uy tín đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về bảo dưỡng xe ô tô Audi và nhiều dòng xe ô tô đời mới cao cấp khác. Chúng tôi hiểu sâu sắc về các dòng xe Audi và không ngừng cập nhật kiến thức, nâng cấp thiết bị hỗ trợ sửa chữa và bảo dưỡng. Quy trình làm việc của chúng tôi được cải tiến để giúp tiết kiệm thời gian và nhanh chóng. Tất cả cam kết, khuyến mãi và hậu mãi của chúng tôi được triển khai hoàn hảo trên toàn bộ các công việc sửa chữa bảo dưỡng xe của bạn. Nếu bạn có thắc mắc về chi phí bảo dưỡng xe Audi hoặc muốn nhận báo giá chi tiết cho dòng xe của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn trước khi đưa xe tới xưởng. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ bạn.

1