Xem thêm

5 Kinh Nghiệm Chạy Wave Alpha 110 Chỉ 1 Lít Xăng/100km

CEO ANH JIMMY
Cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với Wave Alpha 110 Trong cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với Wave Alpha 110 mới đây, biên tập viên AutoBikes.vn đã có những trải...

5 kinh nghiem chay wave alpha 110 chi 1 lit xang100km Cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với Wave Alpha 110

Trong cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu với Wave Alpha 110 mới đây, biên tập viên AutoBikes.vn đã có những trải nghiệm thú vị. Cuộc thi trải qua quãng đường khoảng 85km từ Nha Trang tới mũi Đại Lãnh (Phú Yên) với chỉ 1,5 lít xăng. Bằng cách rút ra và tính toán lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình, người tham gia cuộc thi đã có những kết quả ấn tượng. Và dưới đây là những kinh nghiệm chạy xe tiết kiệm xăng mà AutoBikes.vn rút ra từ cuộc thi này.

Chạy Đều Ga

Việc giữ tay ga ở mức ổn định và tránh tăng tốc đột ngột là cách tiết kiệm xăng hiệu quả. Bằng việc duy trì lượng xăng vừa đủ để thắng lực ma sát, xe vẫn chạy theo quán tính và tiêu thụ xăng ít nhất. Tăng ga đột ngột sẽ làm tăng lượng xăng phun vào buồng đốt nhưng hiệu suất đốt cháy lại thấp, dẫn đến lãng phí nhiên liệu.

Duy Trì Tốc Độ Tối Ưu

Việc duy trì tốc độ từ 40-50 km/h được cho là tốt nhất cho dòng xe Wave Alpha 110. Tuy nhiên, tốc độ tối ưu cụ thể vẫn chưa rõ ràng. Người về nhất trong cuộc thi chạy với tốc độ trung bình gần 50 km/h, trong khi người về nhì chạy với tốc độ khoảng 40 km/h.

Giảm Sức Cản Gió

Giảm sức cản của gió (núp gió) là một trong những yếu tố quan trọng để tiết kiệm nhiên liệu. Bằng cách cúi người về phía trước và khép hai chân sát vào xe, người điều khiển xe có thể giảm sức cản của gió và tiết kiệm xăng.

Tận Dụng Đà Của Xe

Trong quá trình chạy xe, người điều khiển phải biết tận dụng đà của xe để giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Khi gặp dốc, duy trì tốc độ từ 45km/h từ xa cho đến khi lên đỉnh dốc, sau đó không để tốc độ giảm dưới 25 km/h. Khi xuống dốc, tận dụng đà của xe để giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

Hạn Chế Phanh

Tránh phanh đột ngột và hạn chế việc phải phanh trong quá trình chạy xe. Khi gặp đèn đỏ hoặc chướng ngại vật, hạn chế thời gian dừng chờ và tắt máy khi cần. Khi khởi động lại, nên vào số 2 rồi mới nhích ga thay vì để số 1 như thông thường. Điều này giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu và làm chủ tay ga dễ dàng hơn.

Hình ảnh cuộc thi lái xe tiết kiệm xăng với Wave Alpha 110

1