Xem thêm

Màn hình HUD: Sự tiện lợi trong việc lái xe

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh minh họa: Màn hình hiển thị thông minh Một thiết bị từng được trang bị trên máy bay chiến đấu, màn hình HUD (Head-up Display) - hay còn gọi là màn hình thông...

Hình ảnh minh họa: Màn hình hiển thị thông minh

Một thiết bị từng được trang bị trên máy bay chiến đấu, màn hình HUD (Head-up Display) - hay còn gọi là màn hình thông tin trên kính lái - hiện đang được sử dụng rộng rãi trên ô tô trên toàn thế giới. Các hãng xe như Nissan, Lexus hay BMW đều lựa chọn công nghệ HUD này làm trang bị tiêu chuẩn cho một số mẫu xe.

Màn hình HUD là gì?

Màn hình HUD là loại màn hình được tích hợp công nghệ Head-up Display (HUD), cho phép hiển thị thông tin trên kính lái ô tô ngay trước tầm nhìn của người lái. Với thiết kế này, người lái có thể dễ dàng nắm bắt các thông số quan trọng mà không cần phải cúi đầu nhìn vào đồng hồ trên bảng điều khiển.

Tính năng nổi bật​

Trải nghiệm màn hình hiển thị thông minh

Màn hình hiển thị thông tin lên kính lái xe HUD thông minh cung cấp dữ liệu giao thông mà không đòi hỏi người lái phải thay đổi góc nhìn. Điều này giúp việc lái xe trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Kết nối điện thoại cảnh báo tốc độ tối đa

Với ứng dụng VIETMAP HUD, người dùng sẽ nhận được thông tin cảnh báo về tốc độ di chuyển tối đa trên từng cung đường. Đồng thời, ứng dụng cũng cung cấp cảnh báo về vị trí camera phạt nguội, camera vượt đèn đỏ, camera vượt tốc độ và một số thông tin cảnh báo giao thông khác. Dữ liệu thông tin biển báo giao thông được VIETMAP thu thập và cập nhật thường xuyên.

Màn hình gập tự động

Màn hình HUD có thể tự động gập mở, giúp giảm thao tác trực tiếp trên thiết bị và mang lại sự tiện lợi và thoải mái cho người dùng.

Màn hình Nano hiển thị sắc nét ngày và đêm

Màn hình HUD của VIETMAP có khả năng hiển thị nhiều màu sắc và hỗ trợ lái xe an toàn trong mọi điều kiện ánh sáng.

Kết nối OBDII trạng thái xe

HUD có thể kết nối và hiển thị nhiều thông số hoạt động khác nhau của xe, giúp người lái nắm bắt trạng thái xe một cách an toàn thông qua cổng OBDII.

Tự động đồng bộ với hệ thống xe

  • Tự động hiển thị khi mở máy xe.
  • Tự động dừng hiển thị khi tắt máy xe.
  • Tự động đo quãng đường xe chạy.
  • Tự động tính toán mức độ tiêu thụ nhiên liệu.

Những dòng xe chưa hỗ trợ HUD Vietmap

Mặc dù lắp đặt màn hình HUD là một quy trình đơn giản, tuy nhiên, vẫn có một số dòng xe do giao thức OBD chưa tương thích với VIETMAP HUD, do đó chưa hỗ trợ việc sử dụng. Tuy nhiên, VIETMAP đang tiến hành nghiên cứu và phát triển để hỗ trợ thêm các dòng xe này trong thời gian tới.

Với màn hình HUD - một loại màn hình thông tin trên kính lái ô tô, việc nhận được thông tin trực tiếp trên kính lái giúp người lái dễ dàng kiểm soát tốc độ. HUD cũng nhắc nhở người lái khi vượt quá tốc độ cho phép (tốc độ cài đặt từ 50-190Km/h), khi lốp căng, lốp mềm hoặc nước làm mát quá nóng (nhiệt độ lớn hơn 108 độ C), thời gian sử dụng của pin yếu, và thấp điện áp của pin (nhỏ hơn 12V)...

Việc lắp đặt màn hình HUD cũng khá đơn giản, công nghệ này không can thiệp quá nhiều vào hệ thống điện và các chức năng điều khiển khác trên xe. Điều duy nhất mà xe cần có để lắp đặt màn hình HUD là cổng OBD (On-board Diagnostic System) - cổng chẩn đoán lỗi. Để xác định xe có cổng OBD không, bạn có thể nhìn trên bảng đồng hồ xem có đèn "Check engine" không. Nếu có, tức là xe của bạn đã có cổng OBD.

Sau khi kết nối màn hình HUD, người dùng chỉ cần đặt thiết bị vào vị trí mong muốn, cố định và dán tem phản xạ trên kính lái là có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, để điều chỉnh các thông số thiết bị, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng.

Đừng chần chừ nữa, trang bị màn hình HUD cho chiếc xe của bạn để trải nghiệm sự tiện lợi và an toàn trong việc lái xe.

1