Xe tay ga cốp rộng: Tìm hiểu về mẫu xe phổ biến cho các chị em

1
Để thuận tiện cho việc chở đồ và di chuyển dễ dàng, các chị em thường tìm kiếm những mẫu xe máy tay ga có cốp rộng. Tuy nhiên, không có nhiều lựa chọn cho...

Để thuận tiện cho việc chở đồ và di chuyển dễ dàng, các chị em thường tìm kiếm những mẫu xe máy tay ga có cốp rộng. Tuy nhiên, không có nhiều lựa chọn cho loại xe này. Chúng ta hãy cùng Okxe khám phá một số mẫu xe tay ga cốp rộng dành cho các chị em.

Những gì tạo nên một chiếc xe tay ga cốp rộng?

Để được xem là một chiếc xe tay ga cốp rộng, mẫu xe phải đáp ứng hai điều kiện sau:

  1. Xe phải thuộc dòng xe tay ga. Điều này là cần thiết trước khi có thể đánh giá dung tích cốp.

  2. Dung tích cốp phải rộng. Để được coi là cốp rộng, dung tích cốp phải ít nhất từ 18 lít trở lên.

Chỉ khi đáp ứng đủ hai điều kiện này, một mẫu xe mới có thể được coi là xe tay ga cốp rộng. Vậy có những mẫu xe như vậy không? Hãy tiếp tục đọc bài viết để tìm hiểu!

Một số mẫu xe tay ga cốp rộng

Xe tay ga có dung tích cốp 37 lít

Những chiếc xe tay ga này thường được các chị em ví như "đựng cả gia tài" để đi muôn nơi, bởi chúng có thể chứa được 2 mũ bảo hiểm FullFace, laptop và nhiều vật dụng cá nhân khác. Các mẫu xe trong danh sách này bao gồm:

Honda Lead

Honda Lead Honda Lead

Honda Lead là một mẫu xe rất quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Không chỉ có dung tích cốp lớn lên đến 37 lít, mẫu xe này còn có thiết kế đẹp mắt với phần đuôi được bo tròn tạo điểm nhấn. Phiên bản mới nhất của Lead được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như chân chống điện, khóa thông minh Smartkey và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Một điểm cộng của mẫu xe này là ngoài dung tích cốp 37 lít, nó còn có một hộc để đồ ở phía trước có dung tích 500ml, được trang bị lẫy đóng/mở khá tiện lợi. Đi kèm với đó là lẫy treo đồ có thể gập/mở gọn gàng, nên được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để di chuyển.

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ eSP hiện đại, dung tích 125cc cho công suất 11 mã lực và khả năng vận hành bền bỉ. Giá bán của chiếc xe này dao động từ 40 đến 42 triệu đồng.

Yamaha Acruzo

Yamaha Acruzo Yamaha Acruzo

Mẫu xe này được coi là đối thủ trực tiếp của Honda Lead, nhưng có mức giá thấp hơn từ 3 - 4 triệu đồng. Cụ thể, xe có giá bán từ 32 đến 34 triệu đồng.

Dù cùng dung tích cốp là 37 lít, nhưng Yamaha Acruzo lại có thiết kế tinh tế hơn do là đàn em đi sau. Chính vì vậy, xe không chỉ thu hút sinh viên nữ trẻ tuổi mà còn có sức hút đối với nhóm đối tượng phụ nữ trung tuổi.

Về trang bị, chiếc xe này cũng không hề kém cạnh khi được trang bị hệ thống định vị, nắp bình xăng ở bên ngoài và chân chống điện.

Mẫu xe này cũng được trang bị khối động cơ 125cc cho công suất 8.1 mã lực. Mặc dù không mạnh mẽ bằng xe Lead, nhưng khả năng tăng tốc của xe cũng khá mượt mà.

Yamaha Latte

Yamaha Latte Yamaha Latte

Nằm trong top 3, mẫu Yamaha Latte có dung tích cốp 37 lít, cho phép các chị em đựng được lượng đồ tương đương hai chiếc Lead và Acruzo.

Xe cũng được trang bị khoá thông minh giống như Honda Lead, nhưng đánh giá cao hơn về độ nhạy và thao tác. Thêm vào đó, khi đề nổ, xe cũng êm ái hơn đáng kể.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp xe vận hành an toàn hơn. Đặc biệt, với thiết kế chiều cao yên xe chỉ 790mm, dù chị em có chiều cao khiêm tốn vẫn có thể điều khiển được chiếc xe này. Hơn nữa, trọng lượng xe chỉ 100kg, giúp việc quay đầu hay lùi xe cũng nhẹ nhàng hơn.

Trái tim của mẫu xe này là khối động cơ cho công suất 8.1 mã lực, bằng với chiếc Acruzo. Mẫu xe này có giá bán từ 35 đến 38 triệu đồng.

Xe tay ga có dung tích cốp từ 18 - 34 lít

Nếu dung tích 37 lít quá lớn và các chị em không dùng hết, có thể tham khảo các mẫu xe tay ga có dung tích cốp từ 18 đến 34 lít sau.

Yamaha Grande

Yamaha Grande Yamaha Grande

Mặc dù không bằng 3 mẫu xe kể trên, Yamaha Grande với dung tích cốp 27 lít hoàn toàn có thể chứa được 2 chiếc mũ bảo hiểm FullFace.

So với những mẫu xe tay ga trong cùng phân khúc cốp rộng, Grande được đánh giá có thiết kế vượt trội hơn. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ sự thanh lịch của nước Pháp, giúp tôn dáng của chị em nhiều hơn.

Bên cạnh thiết kế, xe còn được trang bị những trang bị hiện đại như đèn pha hình kim cương 5 cạnh và đèn hậu được sắp xếp như chuỗi đá quý. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp di chuyển an toàn hơn.

Đáng chú ý, xe chỉ nặng 99kg và có chiều cao yên 790mm, phù hợp với cả chị em có chiều cao khiêm tốn và giúp lùi, quay xe hoặc dắt xe dễ dàng hơn rất nhiều. Mẫu xe này có giá bán từ 43.5 đến 50 triệu đồng.

Honda Air Blade

Honda Air Blade Honda Air Blade

Với dung tích cốp tăng lên 28 lít, Honda Air Blade có giá bán dao động từ 42 đến 59 triệu đồng.

Sau nhiều năm, mẫu xe này vẫn giữ vững được vị trí của mình. Mặc dù có thiết kế hơi nam tính, nhưng các bạn nữ cá tính hoàn toàn có thể sử dụng mẫu xe này.

Chiếc xe này được trang bị các tiện ích như chân chống điện, khoá thông minh Smartkey và hệ thống phanh CBS. Hệ thống chiếu sáng vẫn sử dụng bóng halogen cổ điển.

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ 125cc cho công suất 11.3 mã lực. Do sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, xe cũng tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy, mẫu xe này là lựa chọn của nhiều chị em.

SYM Attila Venus

SYM Attila Venus SYM Attila Venus

Cùng dung tích 28 lít, SYM Attila Venus là một mẫu xe hiếm hoi đã để lại ấn tượng cho người dùng của nhà SYM tại thị trường Việt Nam.

Phiên bản mới nhất của mẫu xe này có nhiều thay đổi về thiết kế và mang hơi hướng châu Âu. Mặc dù không có điểm nhấn quá đặc biệt, nhưng với trang bị vô cùng hữu ích và khối động cơ 125cc cho công suất 9.5 mã lực, mẫu xe này có giá bán khoảng 30 triệu đồng.

Piaggio Fly

Piaggio Fly Piaggio Fly

Piaggio Fly có dung tích cốp là 34 lít và giá bán là 42 triệu đồng. Nếu bạn yêu thích kiểu dáng sang trọng với những chi tiết mạ cr bắt mắt, mẫu xe này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Bên cạnh thiết kế, xe còn được trang bị những tiện nghi hiện đại, giúp bạn cảm thấy xứng đáng với số tiền bỏ ra. Xe được trang bị chân chống điện, khóa từ chống trộm và sàn để chân rộng rãi... Mẫu xe này cũng sử dụng khối động cơ 125cc cho công suất 9.6 mã lực.

Đó là những mẫu xe tay ga cốp rộng phù hợp cho các chị em phụ nữ. Mặc dù cốp rộng là một ưu điểm để các chị em lựa chọn, việc mua xe vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích và tài chính cá nhân. Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, giúp các chị em đưa ra quyết định nhanh chóng và kịp thời nhất. Chúc các bạn tìm được mẫu xe ưng ý!

image

1