Toyota dừng giao xe Avanza MT tại Việt Nam sau bê bối thử nghiệm an toàn

CEO ANH JIMMY
Toyota Việt Nam vừa đưa ra thông báo dừng giao xe Avanza MT tại Việt Nam sau khi Toyota Nhật Bản phát hiện bê bối liên quan đến 64 mẫu xe của Daihatsu, trong đó...

Toyota Việt Nam vừa đưa ra thông báo dừng giao xe Avanza MT tại Việt Nam sau khi Toyota Nhật Bản phát hiện bê bối liên quan đến 64 mẫu xe của Daihatsu, trong đó có khoảng 20 mẫu xe bán dưới thương hiệu Toyota. Động thái này nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng và tuân thủ các quy chuẩn chất lượng.

TMV ngừng giao xe Avanza MT tại Việt Nam

Theo thông tin từ Toyota Việt Nam (TMV), sau khi nhận được thông tin từ tập đoàn Toyota Nhật Bản, TMV đã tạm dừng việc chuyển giao lô xe có liên quan đến Daihatsu tới các đại lý để xác nhận thêm thông tin cho thị trường Việt Nam. TMV chỉ dừng giao 1 mẫu xe Avanza Premio phiên bản số sàn (MT) tại Việt Nam sau khi đã tìm hiểu chi tiết về những bất thường liên quan đến mẫu xe này.

Toyota dừng giao xe Avanza MT tại Việt Nam sau bê bối thử nghiệm an toàn Theo TMV, tại Việt Nam chỉ có 1 mẫu xe Avanza Premio MT bị ảnh hưởng bởi bê bối liên quan đến Daihatsu (Ảnh: TMV).

Avanza Premio MT có sửa đổi không phù hợp

Theo TMV, mẫu xe Avanza Premio MT có 1 sửa đổi không phù hợp và liên quan đến quá trình thử nghiệm khí thải và tiêu thụ nhiên liệu tại nước ngoài. Tuy nhiên, các mẫu xe Avanza Premio tại Việt Nam đều tuân thủ các quy định khi thử nghiệm và đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo quy chuẩn Việt Nam.

TMV đã tiến hành kiểm tra và thử nghiệm kỹ thuật nội bộ trên các xe đã bán ra tại Việt Nam bằng cách sử dụng các mẫu xe thực tế, kết quả cho thấy những mẫu xe này đều đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định và không cần phải ngừng sử dụng. Kết quả kiểm tra cũng được cơ quan quản lý thử nghiệm độc lập xác nhận.

Mẫu Avanza Premio được nhắc đến là phiên bản MT Mẫu Avanza Premio được nhắc đến là phiên bản MT (Ảnh: TTH).

Daihatsu - thương hiệu xe cỡ nhỏ trong tập đoàn Toyota

Daihatsu là một thương hiệu xe cỡ nhỏ thuộc tập đoàn Toyota và nổi tiếng với các mẫu xe "tí hon" (kei car) rất được ưa chuộng tại Nhật Bản. Tháng 4 năm nay, một ủy ban độc lập đã tiến hành điều tra thương hiệu Daihatsu sau khi hãng thừa nhận đã gian lận trong bài kiểm tra an toàn của khoảng 88.000 xe cỡ nhỏ, trong đó phần lớn được bán dưới thương hiệu Toyota.

Các điều tra mở rộng cho thấy hành vi gian lận còn bao gồm các báo cáo sai lệch về các bài kiểm tra tựa đầu và tốc độ thử nghiệm của một số mẫu xe. Việc gian lận diễn ra sau năm 2014 và xa nhất là từ năm 1989, và một mẫu xe Daihatsu hiện đã dừng sản xuất.

Như vậy, Toyota Việt Nam đã đưa ra quyết định tạm dừng giao xe Avanza MT tại Việt Nam để đảm bảo an toàn và đáp ứng các quy chuẩn chất lượng đối với người dùng. TMV sẽ tiếp tục cân nhắc khôi phục việc giao xe sau khi nhận được thông tin từ các cơ quan kiểm tra và chứng nhận độc lập ở nước ngoài.

1