Xem thêm

5 Lỗi thường gặp trên Honda Air Blade và cách khắc phục

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Honda Air Blade là một trong những mẫu xe tay ga phổ biến nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng thường gặp phải một số vấn đề...

Giới thiệu

Honda Air Blade là một trong những mẫu xe tay ga phổ biến nhất tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng thường gặp phải một số vấn đề nhỏ. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 5 lỗi thường gặp trên Honda Air Blade và cách khắc phục chúng.

1. Khi tăng ga xe Air Blade từ 0 - 20km đầu xe hơi rung

Khi bạn đề máy và bắt đầu lên ga, xe Honda Air Blade có thể bị rung, đặc biệt là từ 0 - 20 km/h. Để khắc phục tình trạng này, hãy chạy xe ở tốc độ từ 30 đến 60km/h. Đây là dải tốc độ mà Air Blade vận hành nhẹ nhàng và ổn định nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể bóp thắng sau và lên ga một hai cái thật mạnh để tạm thời khắc phục vấn đề này.

2. Bị đảo khi cua trái

Hiện tượng này thường xảy ra khi kẹt phanh đĩa trước. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy xả bớt dầu phanh và kiểm tra bố phanh.

3. Xe Air Blade bị hú láp

Bạn có thể khắc phục lỗi này bằng cách thay các loại dầu lap có thông số 75W-90 như của Eni, Liqui... Tình trạng này không chỉ xảy ra trên Air Blade mà còn trên nhiều dòng xe tay ga khác như Piaggio Zip hay LX và cả Honda Vision và SH mode.

4. Idling Stop của Air Blade không hoạt động

Một số xe Air Blade 125 có thể gặp lỗi hệ thống Idling Stop. Khi kích hoạt nút Idling Stop, xe dừng quá 3 giây nhưng máy vẫn nổ. Để khắc phục, bạn nên kiểm tra lại IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling.

5. Xe phát ra tiếng kêu rè rè

Nếu khi bạn đi xe Honda Air Blade 125 ở tốc độ khoảng 40 km/h và nghe có tiếng rè rè, đặc biệt là khi gần các con lươn trên đường, thì tiếng này thường xuất từ cam cò phía bên trong cục máy. Để khắc phục lỗi này, hãy ra Head của Honda và yêu cầu thợ chỉnh lại cam cò.

Đó là 5 lỗi thường gặp trên Honda Air Blade và cách khắc phục. Hy vọng với những thông tin này, bạn có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề nhỏ khi sử dụng mẫu xe này.

1