Xem thêm

Top 5 Lỗi thường gặp xe Honda Lead và cách khắc phục nhanh

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Bạn đang sử dụng xe Honda Lead và muốn tìm hiểu về những lỗi thường gặp và cách khắc phục? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn top 5...

Giới thiệu

Bạn đang sử dụng xe Honda Lead và muốn tìm hiểu về những lỗi thường gặp và cách khắc phục? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn top 5 lỗi thường gặp và cách khắc phục nhanh cho chiếc xe tay ga này.

Xe Honda Lead bị chết máy đột ngột

Nếu bạn đã sử dụng xe Lead trong một thời gian dài và di chuyển đường dài nhiều, có thể gặp hiện tượng xe chết máy đột ngột. Nguyên nhân của lỗi này chính là do xu-pap sau thời gian dài sử dụng bị muội than bám dày, làm cho bộ máy nóng lên nhanh hơn thông thường. Để khắc phục, bạn nên mang xe ra các cửa hàng sửa xe uy tín để yêu cầu làm sạch muội trong xu-pap.

Xe Honda Lead chết máy đột ngột

Xe Honda Lead có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Lỗi này không chỉ gặp ở xe Honda Lead mà còn phổ biến ở các dòng xe ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Nguyên nhân khiến lỗi này xảy ra là do người dùng cố đề máy khi đèn báo FI chưa tắt, hoặc không vệ sinh đường xăng của xe đều đặn. Để khắc phục, bạn nên mang xe ra tiệm sửa chữa và vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, vệ sinh đầu cảm biến và kim phun. Trong trường hợp bộ kim phun hoặc bướm ga đã bị rỉ sét, bạn nên thay thế bằng bộ mới để đảm bảo xe hoạt động trơn tru trở lại.

Xe Honda Lead bị ì máy

Hiện tượng này thường xảy ra khi sử dụng xe Honda Lead trong thời gian dài. Khi xe bị ì máy, cục máy sẽ nóng rát và bạn phải kéo ga lớn liên tục. Để khắc phục, bạn chỉ cần châm thêm nước làm mát đồng thời vệ sinh két nước cho xe.

Xe Honda Lead bị ì máy

Xe Honda Lead hao xăng và nhả khói đen

Đây là một lỗi thường gặp không chỉ riêng ở xe Honda Lead mà còn ở các dòng xe tay ga nói chung. Nguyên nhân chính là do bầu lọc gió dễ bám bụi bẩn vì đặc thù chung của dòng xe tay ga là bầu lọc gió được đặt thấp. Để khắc phục, bạn nên đem xe Honda Lead ra địa chỉ uy tín để vệ sinh lọc gió thường xuyên và thay thế nếu cần.

Xe Honda Lead hao xăng và nhả khói đen

Xe Honda Lead bị giật cục khi di chuyển

Lỗi này thường xảy ra khi sử dụng xe Honda Lead một thời gian dài nhưng không đúng cách. Nguyên nhân khiến lỗi này xảy ra là do người dùng không sử dụng xe đúng cách, đặc biệt là thói quen vừa bóp phanh vừa ga thường xuyên. Để khắc phục, bạn cần xem lại cách sử dụng xe Honda Lead của mình và mang xe đi bảo dưỡng, vệ sinh bộ phận truyền động để xe hoạt động trơn tru và êm ái trở lại.

Xe Honda Lead bị giật cục khi di chuyển

Trên đây là top 5 lỗi thường gặp và cách khắc phục cho xe Honda Lead. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc xe của mình và có những giải pháp hữu ích khi gặp phải vấn đề. Chúc bạn có một trải nghiệm lái xe thú vị và an toàn!

Tác giả: SEO Specialist

1