Sạc xe đạp điện: Bí quyết sạc đúng và lâu bao nhiêu là đủ?

CEO ANH JIMMY
Khác với xe máy xăng sử dụng nguyên liệu là xăng để hoạt động, xe đạp điện lại sử dụng nguồn nhiên liệu là điện để vận hành. Để di chuyển được, bạn cần sạc...

Khác với xe máy xăng sử dụng nguyên liệu là xăng để hoạt động, xe đạp điện lại sử dụng nguồn nhiên liệu là điện để vận hành. Để di chuyển được, bạn cần sạc xe đạp điện mà nguồn cung ứng điện chính là bình ắc quy hoặc pin. Tuy nhiên, nếu không biết sạc xe đạp điện đúng cách và trong thời gian đủ, tuổi thọ của xe sẽ giảm đi. Để giúp bạn luôn có một chiếc xe đạp điện khỏe mạnh và bền bỉ, chúng tôi sẽ chia sẻ cách sạc xe đạp điện đúng và một số lỗi thường gặp khi sạc xe điện.

Sạc xe đạp điện bao nhiêu giờ là đủ?

Điều này là câu hỏi được quan tâm nhiều nhất khi khách hàng đến mua xe đạp điện. Cần sạc bao nhiêu giờ để đầy điện? Cắm sạc lâu có ảnh hưởng gì không?

Tùy từng nhà sản xuất ắc quy hay pin mà số lần sạc sẽ khác nhau. Trung bình mỗi ngày bạn nên sạc 1 lần để xe sử dụng được trong khoảng 1 năm hoặc hơn. Do đó, bạn nên tránh sạc nhiều lần trong ngày và tránh trường hợp đặc biệt điện còn trên 20-30% đã cắm sạc điện. Sạc quá nhiều lần sẽ làm giảm tuổi thọ của pin hoặc ắc quy.

Thời gian sạc cho xe đạp điện có thể dao động từ 4-6 tiếng cho xe 36V-12Ah và từ 6-8 tiếng cho xe 48V-12Ah. Trong quá trình sạc, hãy quan sát cục sạc và lưu ý rằng màu đỏ là chưa đầy, màu xanh là đã đầy. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua những lưu ý để sạc ắc quy đúng cách mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết trước đó.

Sạc xe đạp điện có tiêu tốn nhiều điện không?

Hầu hết các loại xe đạp điện sử dụng 4 bình ắc quy có dung lượng 48V - 12Ah và có thể di chuyển khoảng 50km sau mỗi lần sạc đầy. Để sạc 1 chiếc xe đạp điện trong vòng 1 giờ cần mất khoảng 0,576kwh điện. Với thời gian sạc đầy từ 6-8 giờ, tổng lượng điện tiêu thụ sẽ là 3,4kw. Tính ra, chi phí tiền điện cho việc sạc 1 chiếc xe đạp điện chỉ khoảng 8000 đồng.

Xe đạp điện không chỉ tiêu tốn ít điện mà còn không gây ra khí thải độc hại cho môi trường. Đó là lý do tại sao xe đạp điện ngày càng được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Xe đạp điện sạc đầy di chuyển được bao nhiêu km?

Xe đạp điện hiện nay có thể chạy được từ 40-60km trong 1 lần sạc đầy, thậm chí có một số xe chạy được 80km. Để kéo dài quãng đường di chuyển của xe, bạn có thể áp dụng các cách sau:

  • Mua xe đạp điện chạy bằng pin thay vì ắc quy.
  • Mỗi khi khởi động xe, hãy đạp vài nhịp để giảm sức nặng cho xe, giúp tiết kiệm điện năng.
  • Khi lên dốc cao hoặc phanh gấp, hãy đạp vài nhịp để tránh động cơ hoạt động quá công suất.
  • Sạc điện đúng cách và tránh chở người hoặc hàng hóa quá tải.

Xe đạp điện sạc qua đêm có sao không?

Hiện nay, xe đạp điện đã được tích hợp chức năng tự động ngắt khi đầy điện, đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tiết kiệm điện năng, đồng thời giảm tình trạng chai, phồng pin hoặc ắc quy.

Với ắc quy V-On cung cấp cho xe đạp điện và xe máy điện, thời gian sạc từ 6-8 tiếng cho xe đạp điện và 10-12 tiếng cho xe máy điện cùng chế độ bảo hành 13 tháng, bạn đã không còn phải lo lắng về vấn đề chai hay phồng ắc quy. Đặc biệt, ắc quy xe điện V-On còn có tuổi thọ lên tới 3 năm, đảm bảo chiếc xe điện của bạn luôn bền bỉ với thời gian.

Với những thông tin trên, bạn đã biết được cách sạc xe đạp điện đúng cách và có thể sử dụng chiếc xe lâu bền hơn. Chúc bạn có những chuyến đi thú vị và tiết kiệm!

1