Xem thêm

Nữ tài xế Mercedes S400 mở cửa xe gây tai nạn với xe máy: Ai chịu trách nhiệm?

CEO ANH JIMMY
Một đoạn video ghi lại một tình huống giao thông gây tranh cãi đã lan truyền trên mạng xã hội gần đây. Trong đó, một nữ tài xế điều khiển chiếc xe sang Mercedes-Benz đã...

Một đoạn video ghi lại một tình huống giao thông gây tranh cãi đã lan truyền trên mạng xã hội gần đây. Trong đó, một nữ tài xế điều khiển chiếc xe sang Mercedes-Benz đã mở cửa xe không cẩn thận, gây tai nạn với một chiếc xe máy di chuyển cùng chiều.

Một sai lầm khiến cánh cửa trở thành nguy hiểm

Vụ việc diễn ra vào khoảng 15 giờ ngày 28.9.2022 trên Quốc lộ 3, tại phường Tân Hương, TP.Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên. Theo hình ảnh được lấy từ camera an ninh, chiếc xe hạng sang Mercedes-Benz S400 màu trắng do một phụ nữ điều khiển đã dừng lại và lùi xe sát vào lề đường gần trường THPT Phổ Yên.

Đáng chú ý, tài xế nữ này đã mở cửa xe và để cửa mở không xuống xe. Lúc này, một chiếc xe máy do một nam thanh niên điều khiển đã lao tới và va vào cánh cửa của chiếc Mercedes-Benz S400.

Cú va chạm mạnh ở tốc độ cao đã làm cánh cửa ô tô bị gãy ngược về phía trước. Cả nam thanh niên và xe máy đều ngã xuống đường và bị thương khá nặng.

Nữ tài xế Mercedes S400 mở cửa xe gây tai nạn với xe máy: Lỗi do ai? Hình ảnh minh họa

Ý kiến tranh luận xung quanh nguyên nhân của tai nạn

Đoạn video vụ tai nạn hi hữu này đã nhanh chóng lan truyền trên các diễn đàn và hội nhóm mạng xã hội, thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Những ý kiến tranh luận trái chiều không ít.

Một số người cho rằng, tài xế nữ điều khiển chiếc Mercedes-Benz S400 chịu trách nhiệm vụ việc vì đã mở cửa xe mà không quan sát và không đảm bảo an toàn. Phương Việt, một cư dân mạng, bình luận: "Chị tài xế xe Mercedes-Benz thật thiếu ý thức và kiến thức lái xe. Mở cửa xe tại nơi đang có phương tiện đang lưu thông mà như trong sân nhà vậy, chắc đang mải ngắm gương chải chuốt". Ý kiến này được chia sẻ bởi nhiều người khác như Khuong Tran, người viết: "Ô tô không nên mở cửa lâu như vậy khi chưa ra ngoài. Tôi đã mở cửa là ra và đóng cửa lại ngay, người có đứng đó xe khác vẫn dễ quan sát hơn cánh cửa". Quang Sơn, một nick name khác, nhận xét: "Mở cửa bên trái phải mở từ từ, vừa mở vừa nhìn. Mở như thế thì chủ xe ô tô có sai rồi".

Tuy nhiên, cũng có người cho rằng, nam thanh niên điều khiển xe máy cũng chịu trách nhiệm trong tình huống này vì đã điều khiển xe quá ẩu, dẫn đến tai nạn. Đoàn Thành Hưng, một người dùng mạng xã hội, bình luận: "Lúc điều khiển xe máy, đừng để mắt đi đâu cả?". Trần Hà Ninh cho rằng: "Cả hai bên đều có lỗi. Xe máy đi không tập trung nhìn đường, nhưng người mở cửa ô tô cũng không quan sát khi có xe máy đến gần".

Kết luận

Tai nạn giao thông này đã gây tranh cãi trong cộng đồng mạng, với mỗi người có những quan điểm riêng về nguyên nhân và trách nhiệm của các bên liên quan. Quan trọng nhất là mọi người cần luôn chú ý và tuân thủ quy tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và những người tham gia giao thông khác.

1