Xem thêm

Các phụ kiện nên lắp cho xe máy

CEO ANH JIMMY
Phụ kiện xe máy không chỉ giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn, mà còn đảm bảo an toàn cho cả người lái và xe. Ngoài tính năng tiện ích, những phụ kiện này...

Phụ kiện xe máy không chỉ giúp việc điều khiển xe dễ dàng hơn, mà còn đảm bảo an toàn cho cả người lái và xe. Ngoài tính năng tiện ích, những phụ kiện này còn tạo thêm vẻ đẹp và thời thượng cho chiếc xe.

Phụ kiện xe máy là gì?

Phụ kiện xe máy là những chi tiết, món đồ mà người dùng thêm vào xe để bảo vệ và đảm bảo an toàn cho việc điều khiển. Bên cạnh tính năng chính, phụ kiện còn mang lại vẻ đẹp và sự thu hút cho chiếc xe.

Khi mua xe mới, lắp đặt phụ kiện là cách hoàn thiện và bảo vệ xe trước khi sử dụng. Thị trường Việt Nam cung cấp đa dạng các loại phụ kiện xe máy, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn nhưng không phải phụ kiện nào cũng cần thiết.

Gương xe máy Gương xe máy giúp quan sát phía sau khi lái xe và đảm bảo an toàn giao thông.

Gương xe máy

Gương xe máy là thiết bị an toàn thiết yếu, giúp lái xe quan sát phía sau mà không cần quay đầu. Nhờ gương xe máy, người điều khiển xe biết được xe khác đang vượt lên để nhường đường và tránh bất ngờ.

Thảm lót sàn Thảm lót sàn giúp bảo vệ sàn xe và dễ dàng vệ sinh.

Thảm lót sàn

Thảm lót sàn cho xe tay ga là một phụ kiện rất tiện lợi. Bạn có thể đặt chân lên thảm mà không sợ làm bẩn hoặc trầy xước sàn xe. Thảm lót sàn được làm từ nhiều chất liệu, dễ dàng giặt và tẩy rửa bằng máy.

Baga xe máy Baga xe máy giúp chở đồ, hàng hóa và bảo vệ yên xe.

Baga xe máy dành cho xe ga, xe số

Baga xe máy được gắn phía đuôi xe, giúp chở đồ và hàng hóa mà không làm áp lực lên yên xe, tránh trầy xước và hỏng hóc. Đây là một phụ kiện hữu ích mà bạn nên lắp cho chiếc xe.

Móc treo đồ trên xe Móc treo đồ trên xe giúp mang đồ đạc một cách tiện lợi.

Móc treo đồ trên xe

Một số mẫu xe máy không được trang bị móc treo đồ phía trước. Nếu bạn có nhu cầu, hãy mua móc treo đồ riêng để trang bị thêm. Móc treo đồ thường được làm bằng inox chất lượng tốt, chịu được sức nặng lớn và tiện lợi khi cần mang đồ đạc.

Khóa chống trộm Khóa chống trộm là thiết bị bảo vệ xe hiệu quả.

Khóa chống trộm

Khóa chống trộm là thiết bị bảo vệ xe khỏi trộm cắp, có tính năng rung và phát âm thanh khi có tình huống xấu. Ngoài ra, còn có các loại khóa khác như khóa phanh đĩa, định vị GPS và thiết bị báo động khi có người chạm vào xe.

Ốp nhựa trang trí Ốp nhựa trang trí tạo phong cách thời trang và bảo vệ xe.

Ốp nhựa trang trí

Ốp nhựa là một phụ kiện phổ biến được dùng để trang trí cho xe máy mới. Có hai loại ốp là nhựa mạ xi và ốp nhựa giả carbon. Trong đó, ốp nhựa mạ crom được ưa chuộng nhiều hơn. Ngoài tác dụng trang trí, ốp còn giúp xe tránh trầy xước khi va chạm với xe khác.

Những lưu ý khi lựa chọn phụ kiện xe máy

Chọn kiểu dáng phù hợp

Khi lựa chọn phụ kiện xe máy, hãy chọn những món có kiểu dáng và kích cỡ phù hợp với xe của bạn. Đồ quá lớn hoặc quá nhỏ sẽ làm mất sự cân đối của xe. Màu sắc của phụ kiện cũng cần hài hòa với tổng thể để tạo phong cách thẩm mỹ và tăng giá trị cho xe.

Chọn phụ kiện phù hợp với điều kiện kinh tế

Thay thế phụ kiện xe máy để tạo sự mới mẻ và phá cách là điều thú vị. Tuy nhiên, hãy chọn những món phổ biến và phù hợp với điều kiện kinh tế của bạn.

Chọn phụ kiện theo sở thích

Việc chọn phụ kiện xe máy không chỉ làm nổi bật và ấn tượng cho chiếc xe, mà còn thể hiện sở thích và gu thẩm mỹ riêng của bạn. Hãy chọn những món phụ kiện mà bạn thích, không nhất thiết phải theo thời trang hay giá trị. Có rất nhiều lựa chọn phụ kiện xe máy, tùy vào sở thích và nhu cầu của bạn để tạo nên cái nhìn độc đáo cho chiếc xe của mình.

1