Xem thêm

Mercedes-Benz S450 bán tại Việt Nam: Triệu hồi liên tục và nỗi lo của khách hàng

CEO ANH JIMMY
Mercedes-Benz S450, một chiếc xe hạng sang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đang phải đối mặt với nhiều vấn đề triệu hồi. Trong thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, xe...

Mercedes-Benz S450, một chiếc xe hạng sang được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, đang phải đối mặt với nhiều vấn đề triệu hồi. Trong thời gian từ đầu năm 2023 đến nay, xe này đã liên tục gặp phải các lỗi khác nhau.

Mẫu xe được khách hàng ưa chuộng

Mercedes-Benz S450 là một trong những mẫu xe sang hàng đầu của Mercedes-Benz và thuộc dòng S-Class. Nằm trong phân khúc xe hạng sang, Mercedes-Benz S450 cạnh tranh với các đối thủ như BMW, Volvo, Porsche và Land Rover.

Liên tục triệu hồi vì lỗi kỹ thuật

Từ tháng 8/2021 đến tháng 9/2022, Mercedes-Benz S450 đã bị triệu hồi do liên quan đến lỗi bơm nhiên liệu. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt chương trình triệu hồi cho các mẫu xe sản xuất trong khoảng thời gian này.

Lỗi này có thể làm giảm chức năng bơm nhiên liệu và thậm chí khiến xe mất lực đẩy, tạo ra nguy cơ va chạm hoặc tai nạn. Chương trình triệu hồi dự kiến diễn ra từ ngày 28/9/2023 đến ngày 31/12/2027. Mỗi xe mất khoảng 1,5 giờ để kiểm tra và khắc phục lỗi.

Vấn đề về an toàn

Ngoài triệu hồi vì lỗi bơm nhiên liệu, Mercedes-Benz S450 cũng gặp phải vấn đề về an toàn. Một thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết có 240 chiếc Mercedes-Benz S450 4Matic, sản xuất từ tháng 7/2019 đến tháng 11/2020, bị triệu hồi do lỗi kín nước.

Vách ngăn phía trước dưới cần gạt nước trong xe có thể không đáp ứng yêu cầu về độ kín nước. Khi tiếp xúc với lượng lớn nước, nước có thể xâm nhập vào bên trong xe và gây hư hỏng các tiếp điểm điện. Điều này ảnh hưởng đến chức năng của hệ thống an toàn chủ động, tăng nguy cơ chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn. Quy trình sửa chữa lỗi này mất khoảng 2 giờ cho mỗi chiếc xe.

Nỗi lo của khách hàng

Một khách hàng tại TP. HCM đã phải đưa xe Mercedes-Benz S450 của mình đến xưởng dịch vụ sửa chữa đến 11 lần chỉ sau 20 tháng sử dụng. Các lỗi liên quan đến an toàn bao gồm nhún giảm xóc, hiển thị tốc độ giảm và yêu cầu dừng xe ngay lập tức, hệ thống túi khí, tay nắm cửa, giám sát chuyển làn đường, cảm biến và ngắt kết nối hệ thống camera.

Chủ xe đã liên hệ với đại lý Mercedes-Benz Việt Nam để yêu cầu sửa chữa các lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, phản ứng và hành xử từ đại lý đã khiến chủ xe rất bức xúc. Sau mỗi lần sửa chữa, các lỗi vẫn tái phát.

Phản ứng của người tiêu dùng và dư luận

Vụ việc này đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và dư luận nói chung, đặc biệt trên các diễn đàn và hội nhóm ô tô. Có nhiều ý kiến nghi vấn về chất lượng xe của Mercedes-Benz Việt Nam, đặc biệt khi thương hiệu này được biết đến là có độ an toàn cao nhất. Đồng thời, dịch vụ chăm sóc hậu mãi của Mercedes-Benz Việt Nam cũng gây bức xúc trong cộng đồng khách hàng.

Mặc dù một số người cho rằng lỗi kỹ thuật trong sản xuất hàng loạt là điều không thể tránh khỏi, các khuyết điểm này thường chỉ là vấn đề đơn giản và có thể được khắc phục. Tuy nhiên, trong trường hợp của Mercedes-Benz S450, lỗi liên tiếp có thể do nguyên nhân chưa được xác định hoặc giải quyết triệt để.

Dù vấn đề này đang tạo ra nhiều tranh cãi và bất mãn, Mercedes-Benz Việt Nam cần lắng nghe ý kiến của khách hàng và tìm cách khắc phục các lỗi kỹ thuật để đảm bảo sự an toàn và hài lòng của khách hàng.

1