Những lỗi thường gặp trên Honda Civic cũ người dùng cần lưu ý

CEO ANH JIMMY
Honda Civic đã trở thành một trong những dòng xe thành công của hãng xe Nhật Bản từ khi ra mắt lần đầu năm 1972. Với khả năng vận hành và các chức năng tiện...

Những lỗi thường gặp trên Honda Civic cũ theo phản ánh người dùng

Honda Civic đã trở thành một trong những dòng xe thành công của hãng xe Nhật Bản từ khi ra mắt lần đầu năm 1972. Với khả năng vận hành và các chức năng tiện ích liên tục được cải tiến qua các thế hệ, Honda Civic luôn mang đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Ngoài việc mua xe Honda Civic mới, nhiều người cũng lựa chọn mua xe cũ để tiết kiệm chi phí. Honda Civic cũ được đánh giá cao về động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu và chất lượng thương hiệu tốt. Tuy nhiên, như bất kỳ dòng xe nào khác, Honda Civic cũng có thể gặp một số lỗi. Các lỗi này đã được công bố và triệu hồi để sửa chữa. Dưới đây là những lỗi thường gặp trên Honda Civic cũ mà người dùng nên lưu ý:

Lỗi bộ thổi khí

Vào tháng 10/2014, hãng xe đã triệu hồi 322 xe Honda Civic sản xuất từ năm 2012 - 2014 do lỗi bộ thổi khí. Nguyên nhân là lắp nhầm loại vách ngăn bộ thổi khí của túi khí bên tay lái. Loại vách ngăn không đúng tiêu chuẩn sẽ khiến khe thoát khí bị kín lại, làm tăng áp suất trong bộ thổi khí và gây tổn thương cho người lái. Honda đã thay thế và sửa chữa miễn phí các xe thuộc diện triệu hồi.

Lỗi túi khí

Vào năm 2016, Honda Civic cũ đã bị triệu hồi do lỗi túi khí, liên quan đến các mẫu Honda City và CR-V lắp ráp tại Việt Nam. Lỗi này gây tổn thương khi bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn, làm vỡ bắn ra các linh kiện nhỏ và làm mất tác dụng của túi khí. Honda đã triệu hồi và thay thế bộ thổi khí cho các xe thuộc diện triệu hồi.

Lỗi bơm nhiên liệu

Năm 2021, Honda Việt Nam triệu hồi hơn 27 nghìn xe Honda City, Honda Jazz, Honda HR-V, Honda Civic, Honda CR-V, Honda Accord do lỗi bơm nhiên liệu. Bơm nhiên liệu trong các xe này có thể chứa cánh bơm bị lỗi, dẫn đến động cơ không khởi động hoặc chết máy. Honda đã triệu hồi và thay thế bơm nhiên liệu miễn phí cho các xe thuộc diện triệu hồi.

Lỗi thước lái

Ngoài các lỗi triệu hồi, Honda Civic cũng gặp phản ánh từ người dùng về lỗi thước lái. Nhiều người dùng phiên bản 2017-2018, đặc biệt là 1.8E, đã phản ánh hiện tượng vô lăng kêu và rung khi đánh lái hết về bên phải hoặc trái. Cụm thước lái đã được đại lý Honda thay mới trong một số trường hợp.

Lỗi phát ra tiếng kêu lạ

Người dùng cũng phản ánh về vấn đề xe Honda Civic phát ra âm thanh lạ từ gầm xe, đặc biệt khi leo dốc, mặc dù hộp số và dầu máy không có lỗi. Lỗi này được xác định do chết tuabin khiến xe bị đuối ga và rung giật nhẹ.

Những lỗi trên đã được Honda Việt Nam triệu hồi và khắc phục. Tuy nhiên, cũng có thể còn một số xe nhập khẩu tư nhân chưa được khắc phục hoàn toàn. Dù vậy, những lỗi này không quá nguy hiểm và tỉ lệ xe gặp phải cũng không quá nhiều.

Nếu bạn muốn mua Honda Civic cũ với nguồn gốc rõ ràng, không có lỗi và chất lượng tương xứng giá tiền, hãy tìm đến Oto.com.vn. Tại đây, bạn có thể dễ dàng tìm được chiếc xe như ý với nhiều lựa chọn và mức giá khác nhau.

Ngoài ra, khi mua xe tại Oto.com.vn, bạn sẽ được hưởng đặc quyền Check xe miễn phí - OTOcheck và gói bảo dưỡng OTOcare trong 1 năm đầu mua xe với 8 hạng mục chuyên sâu giúp bạn yên tâm trong quá trình sử dụng.

hầu hết các dòng xe ô tô đều sẽ có những ưu nhược điểm nhất định.

Như mọi dòng xe ô tô khác, Honda Civic cũng có những ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên, với những lỗi đã được triệu hồi và khắc phục, Honda Civic vẫn là một chiếc xe tốt và đáng tin cậy.

Nếu bạn quan tâm đến việc mua Honda Civic cũ, hãy ghé thăm Oto.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin và lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu của bạn.

Xem thêm: Một số lỗi thường gặp trên KIA Seltos cũ theo phản ánh từ người dùng

Ảnh: Internet.

1