Xem thêm

Cách tự thay thế cánh cửa nhà: Tự đắp diện mạo mới cho ngôi nhà

CEO ANH JIMMY
Sau một thời gian sử dụng, chắc hẳn đã vài lần bạn phải sửa chữa các cánh cửa trong ngôi nhà của mình. Hoặc có thể bạn muốn thay đổi thiết kế hay kiến trúc...

Sau một thời gian sử dụng, chắc hẳn đã vài lần bạn phải sửa chữa các cánh cửa trong ngôi nhà của mình. Hoặc có thể bạn muốn thay đổi thiết kế hay kiến trúc ngôi nhà, bao gồm việc thay mẫu cửa mới cho phù hợp hơn. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách để tự sửa lỗi phát sinh hoặc thay thế cánh cửa ở mọi vị trí trong ngôi nhà một cách đơn giản nhất!

Cách tự thay thế các loại cửa trong gia đình

Bạn biết đấy, bất kể loại cửa nào cũng có thể gặp phải những lỗi hỏng trong quá trình sử dụng lâu dài. Có thể chỉ là lỗi nhỏ như tiếng kêu nhẹ, hoặc hư hỏng nặng hơn ảnh hưởng đến an toàn. Bạn có thể tự mình thay thế mọi loại cánh cửa trong ngôi nhà một cách nhẹ nhàng và tiết kiệm được rất nhiều tiền cho chi phí lao động.

Bước 1: Chọn mua bộ cửa mới

Trước khi thay thế, bạn cần phải lựa chọn cánh cửa mới phù hợp với khung cửa hiện tại. Chúng tôi có rất nhiều chủng loại và thiết kế bắt mắt để bạn có sự lựa chọn tốt nhất. Nếu cần tăng cường an toàn và chống trộm, bạn có thể xem qua dòng cửa thép vân gỗ. Còn nếu cần cửa bên trong nhà, bạn nên chọn những chất liệu từ gỗ là phù hợp hơn cả.

Có 2 điều cơ bản bạn cần nhớ: cửa ra vào nên dùng loại cửa bền chắc. Nếu là cửa thông phòng, có thể cần loại cửa chống nước và ẩm ướt.

Bước 2: Lấy các thông số cho cửa mới

Tiếp theo, hãy đảm bảo các thông số của cánh cửa cũ và mới khớp nhau. Bao gồm chiều cao, rộng và độ dày cánh cửa. Trong trường hợp cần làm một bộ cửa khác, bạn cần biết cách đo kích thước cửa thông dụng. Hãy đo ít nhất hai lần và viết ra các phép đo của bạn. Nếu cửa hiện tại của bạn bị mất màu và có khả năng quá nhỏ so với khung cửa hiện tại của bạn, hãy ghi nhớ điều đó khi bạn đặt mua cửa. Hoặc nếu cần thiết, hãy liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn chi tiết!

Bước 3: Tháo bỏ cửa cũ

Ở bước này, bạn cần một cái tuốc nơ vít để tháo phần bản lề đã định. Nếu cửa ráp vào khuôn bằng bản lề, hãy dùng chiếc búa để nâng cánh lên và vợt ra khỏi các chốt bản lề. Bạn có thể cần thêm các dụng cụ hỗ trợ như ray trượt và giá đỡ nếu cánh cửa quá nặng. Tuy nhiên, tốt hơn hết, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một người hỗ trợ trong quá trình thay cửa.

Bước 4: Thay cánh cửa mới

Giờ là lúc lắp cửa mới vào. Đặt một chiếc búa có tay dài phía dưới, hoặc tìm một thanh cứng để làm đòn bẩy để nâng cánh cửa lên một khoảng đủ để khớp vào các bản lề sát tường. Điều này giúp bạn lắp cửa nhẹ nhàng hơn rất nhiều so với việc phải tự nâng cửa nặng nề.

Hãy đặt miếng chêm (mảnh gỗ vụn nhỏ) giữa các bức tường trong nhà và khung cửa. Điều này sẽ ngăn chặn bất kỳ sự dịch chuyển nào có thể xảy ra trong khi bạn đang lắp đặt cửa của mình.

Nếu bất kỳ phần nào của khung không thẳng hàng, hãy đặt một miếng đệm bằng gỗ cứng phía sau khu vực đó và dùng búa đóng đinh hoàn thiện qua khung và miếng đệm. Bạn cũng có thể đảm bảo cửa của mình được chắc chắn bằng cách đóng đinh hoàn thiện qua phần còn lại của khung và miếng chêm.

Lưu ý: trước khi thay cửa, cần thực hiện làm sạch các chốt bản lề, lau dầu bôi trơn và chống rỉ sét. Bạn cũng cần lót sàn nhà, khu vực quanh cửa tránh xước gạch hay lát sàn.

Bước 5: Lắp phụ kiện và hoàn thiện

Kết thúc đạt yêu cầu khi các bản lề ở đúng vị trí và sử dụng vít để gắn cửa vào thanh kẹp. Hãy dành thời gian để đảm bảo rằng các vít của bạn đều đẹp và phẳng. Sau khi các bản lề được gắn vào cửa, hãy tháo các miếng chêm và kiểm tra kỹ cánh cửa. Nếu mọi thứ có vẻ ổn, hãy thêm tay nắm cửa và ổ khóa của bạn.

Vậy là chúng ta đã trải qua các bước chi tiết để tự thay cửa mới cho ngôi nhà một diện mạo mới. Bạn có thể tự tin lắp đặt các loại cửa khác nhau một cách nhanh chóng hơn bạn nghĩ. Chúc bạn có những giây phút hạnh phúc và thư giãn bên gia đình thân yêu!

1