Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe đạp và xe máy điện gặp sự cố mất điện giữa chừng

CEO ANH JIMMY
Khi bạn đang lái chiếc xe đạp hoặc xe máy điện của mình, mà bất ngờ xe tự ngắt điện và không thể di chuyển nữa, có thể bạn sẽ cảm thấy hoang mang và...

Khi bạn đang lái chiếc xe đạp hoặc xe máy điện của mình, mà bất ngờ xe tự ngắt điện và không thể di chuyển nữa, có thể bạn sẽ cảm thấy hoang mang và bối rối. Nhưng thực ra, vấn đề này không quá nghiêm trọng và chỉ cần bạn biết một số phương pháp xử lý đơn giản, bạn có thể khắc phục được tình huống này!

Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố xe đạp điện, xe máy điện đang đi thì mất điện không đi được Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố xe đạp điện, xe máy điện đang đi thì mất điện không đi được

Nguyên nhân khi xe đạp điện mất điện giữa chừng:

  • Kết nối giắc cắm từ xe đến bình điện bị đứt hoặc tuột: Trong trường hợp này, bạn chỉ cần cắm lại giắc điện hoặc nối lại dây điện nếu bị đứt.

  • Cầu chì xe điện bị đứt hoặc bị cháy: Bạn có thể tháo bỏ cầu chì và nối trực tiếp điện sau đó đưa xe đến cửa hàng sửa chữa xe đạp điện hoặc trung tâm bảo hành xe điện tại Hà Nội hoặc TP.HCM để thay cầu chì mới.

  • Aptomat xe máy điện bị nhảy: Một số xe máy điện được trang bị Aptomat để bảo vệ xe khi nguồn điện không ổn định hoặc quá tải. Aptomat sẽ nhảy về chế độ OF thay vì ON. Vì vậy, bạn chỉ cần bật trở lại chế độ ON là xe sẽ hoạt động bình thường.

Aptomat xe máy điện bị nhảy Aptomat xe máy điện bị nhảy

  • Ổ khoá điện không ổn định: Trong trường hợp ổ khóa điện của bạn gặp lỗi chập chờn, bạn có thể sử dụng khóa điện tử (nếu có) để khởi động xe hoặc bật đi bật lại chìa khóa cho đến khi xe khởi động được. Sau đó, đưa xe đến địa chỉ bảo hành xe đạp điện hoặc nơi sửa chữa xe điện để được xử lý.

  • Mối hàn bình acquy yếu hoặc hỏng: Nếu mối hàn bị đứt, bạn có thể xử lý mối hàn. Nếu bình acquy của xe điện yếu hoặc hỏng, bạn nên thay thế bình điện mới.

Mối hàn bình acquy hoặc acquy của xe điện Mối hàn bình acquy hoặc acquy của xe điện

Hy vọng những cách khắc phục sự cố xe điện này sẽ giúp bạn vượt qua các tình huống khó khăn trên đường. Ngoài ra, chúng tôi đã chia sẻ về sự cố "xe máy điện đầy điện ga không chạy" trong một bài viết trước đó. Hãy tham khảo để có thêm thông tin!

Để chiếc xe điện của bạn hoạt động tốt, hãy luôn bảo dưỡng và kiểm tra xe thường xuyên. Sạc điện đúng cách và theo hướng dẫn để bình điện hoặc pin của xe hoạt động được tốt hơn, tránh tình trạng bình điện tự mất điện do không sử dụng trong thời gian dài. Với việc bảo dưỡng và chăm sóc đúng cách, bạn sẽ tránh được những rủi ro không đáng có khi sử dụng xe đạp và xe máy điện.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn sửa chữa và khắc phục các lỗi cơ bản ở xe đạp điện và xe máy điện tại đây: Hướng dẫn sửa chữa xe điện

Hotline liên hệ để được tư vấn:

Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887- 0352.088888 Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707-HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN - XE MÁY 50CC Hà Nội (1) 38 Đại Cồ Việt, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội (2) 80 Nguyễn Lương Bằng. Quận Đống Đa. Hà Nội (3) 176 Tôn Đức Thắng. Đống Đa. Hà Nội (4) 455 Nguyễn Văn Cừ. Quận Long Biên. Hà Nội (5) 154 Phạm Văn Đồng. Quận Cầu Giấy. Hà Nội (6) 40 Ô Chợ Dừa. Quận Đống Đa. Hà Nội (7) 521M Nguyễn Trãi. Quận Thanh Xuân. Hà Nội Thái Bình(8) Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình Hồ Chí Minh (9) 654 Luỹ Bán Bích. P.Tân Thành. Quận Tân Phú - Tp.HCM (10) 65-67 Võ Thị Sáu. Phường 6. Quận 3 - Tp.HCM Đắk Lắk (11) 145 Lê Duẩn, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk Quảng Bình(12) 54 Trần Hưng Đạo - Đồng Hới - Quảng Bình (13) 14 Quang Trung - Thị xã Ba Đồn - Quảng Bình

1