Xem thêm

Một số lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander

CEO ANH JIMMY
Có mặt trên thị trường xe ô tô, Mitsubishi đã chứng minh được thương hiệu của mình. Chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam khoảng 2 năm, nhưng Mitsubishi Xpander đã có được chỗ...

Có mặt trên thị trường xe ô tô, Mitsubishi đã chứng minh được thương hiệu của mình. Chỉ mới gia nhập thị trường Việt Nam khoảng 2 năm, nhưng Mitsubishi Xpander đã có được chỗ đứng vững chắc. Không chỉ là một "hiện tượng", Xpander đã chứng tỏ sức hấp dẫn của mình với doanh số bán khủng đều đặn trong hơn 2 năm. Từ khi ra mắt, Mitsubishi Xpander là dòng xe thu hút được nhiều sự chú ý tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công về mặt doanh số, mẫu MPV 7 chỗ này cũng đối diện với một số phản hồi từ khách hàng.

Một số lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander - 1 Một số lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander

Những số lỗi thường gặp đối với xe Mitsubishi Xpander

Một số lỗi thường gặp trên Mitsubishi Xpander - 2

Không đề xe được

Khi xe không đề được sau khoảng thời gian sử dụng, đừng nên quá lo lắng. Thường thì trường hợp này xảy ra do bình điện yếu hoặc hết điện, khiến xe không đề được. Đây là lỗi thường gặp của xe mới, nên bạn đừng quá lo ngại. Nếu gặp tình trạng này, hãy gọi cho hãng xe hoặc mang xe đến cửa hàng để được kiểm tra và bảo dưỡng.

Lỗi bơm xăng

Tình trạng lỗi bơm xăng đã gây nhiều tai tiếng cho Xpander và buộc Mitsubishi Việt Nam phải thu hồi hơn 14.000 xe sản xuất từ 14/08/2018 đến 26/08/2019. Sự cố này đã ảnh hưởng đến lòng tin của khách hàng đối với Xpander. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố rằng nhiều chiếc Xpander có dấu hiệu không thể khởi động hoặc ngừng hoạt động khi đang vận hành.

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cánh bơm được làm từ nhựa với mật độ phân tử thấp, làm cánh bơm dễ bị phồng và va chạm với các bộ phận khác. Điều này khiến bơm xăng ngừng quay.

Lỗi hệ thống phanh cơ khí

Khi lỗi hệ thống phanh cơ khí không được phát hiện sớm, nó có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng vận hành của xe. Người dùng có thể nhận biết lỗi này thông qua các biểu hiện như tiếng tít khi phanh xe, xe hướng về một chiều và rung khi đạp chân phanh hoặc tăng tốc chậm.

Lỗi hệ thống treo

Giảm xóc, thanh giằng và nhíp lá là 3 bộ phận quan trọng của hệ thống treo. Chỉ cần một trong ba bị lỗi sẽ khiến hiệu quả giảm xóc bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt khi di chuyển ở tốc độ cao. Hãy để ý nếu xe thường bị ngả nhiều về một bên hoặc phản hồi kém với hệ thống lái. Có khả năng cao là chiếc Xpander 2020 của bạn đã gặp lỗi hệ thống treo.

Lỗi chảy dầu giảm xóc

Lỗi chảy dầu giảm xóc của Xpander không phải ai cũng phát hiện được, vì theo nhà sản xuất, hiện tượng này xuất phát từ thiết kế của giảm xóc cần có một lớp dầu xung quanh bám trên thành trục pít-tông. Lớp dầu này bôi trơn quá trình giảm xóc.

Nếu xảy ra lỗi chảy dầu giảm xóc, lớp dầu bám phải cao hơn 1/3 chiều dài vỏ giảm xóc, lúc này xe cần được thay thế. Mitsubishi Việt Nam cam đoan sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí nếu xảy ra tình trạng này.

Lỗi động cơ phát ra tiếng gõ lọc cọc

Lỗi động cơ hiếm gặp trên xe Mitsubishi Xpander, màu xe gặp vấn đề khi chính thức đến tay khách hàng vào tháng 1/2019 và đã chạy khoảng 10.000 km. Khi đang chạy và đạp ga, động cơ bất ngờ phát ra tiếng gõ lọc cọc. Ngoài ra, xe còn có tình trạng dầu động cơ đen trong khi bên ngoài không có dấu hiệu bất thường.

Ngoài các lỗi phổ biến đã được đề cập, cộng đồng người dùng Xpander ở Việt Nam cũng bị một số lỗi nhỏ như lỗi mobin đánh lửa, lỗi gầm kêu, lỗi bị lì máy, ga tăng giảm liên tục, lỗi tăng cam, nhưng không nghiêm trọng.

Mặc dù có một số lỗi nhỏ như vậy, Xpander vẫn là dòng MPV 7 chỗ thành công của hãng xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ người sử dụng. Hiện tại, không ghi nhận thêm bất kỳ lỗi nghiêm trọng nào khác trên dòng Xpander này.

1