Xem thêm

Hướng dẫn CHI TIẾT thay thế lọc gió xe máy trong 5 phút

CEO ANH JIMMY
Bạn đang sử dụng xe máy và cảm thấy dạo này chiếc xe của mình bị tốn xăng hơn bình thường? Bạn lo ngại không biết xe của mình đang bị sao? Thông thường thì...

Bạn đang sử dụng xe máy và cảm thấy dạo này chiếc xe của mình bị tốn xăng hơn bình thường? Bạn lo ngại không biết xe của mình đang bị sao? Thông thường thì lý do đầu tiên bạn cần phải nghĩ đến đó là việc vệ sinh hoặc thay thế lọc gió.

Hướng dẫn thay lọc gió xe máy

Tóm tắt nội dung:

Lọc gió bằng mút xốp 3 loại lọc gió phổ biến của xe máy.

Lọc gió bằng mút xốp Hướng dẫn CHI TIẾT thay thế và bảo dưỡng lọc gió

Lọc gió bằng mút xốp Bao lâu nên thay lọc gió một lần?

Trong quá trình vận hành, lọc gió có vai trò quan trọng. Chúng ta có thể ví lọc gió như là một lá phổi của động cơ. Tuy nhiên, thường bộ phận này không được quan tâm một cách đúng mức. Đối với những ai thích sự mày mò, việc thay lọc gió là một việc đơn giản và ít rủi ro đối với những người mới làm. Đồng thời, dụng cụ phục vụ cho việc thay thế lọc gió cũng đơn giản.

Nếu bạn hứng thú với việc tự mình khám phá vấn đề này, hãy kéo xuống để đọc tiếp.

3 loại lọc gió phổ biến của xe máy

Chúng ta sẽ điểm mặt 3 loại lọc gió cơ bản mà các loại xe máy đang sử dụng hiện nay:

  • Loại lọc gió bằng mút xốp: Đây là loại lọc gió được sử dụng cho các xe đời trước như các dòng Wave, Dream, v.v. Ưu điểm của loại lọc gió này là giá thành rẻ và dễ mua. Bạn có thể dễ dàng chế nếu cần thay thế mà không tìm được đồ.

Sử dụng máy nén khí để vệ sinh lọc gió

  • Lọc gió bằng giấy tẩm dầu: Đây là loại lọc gió mà Yamaha đi tiên phong trong việc sử dụng. Thậm chí, tất cả các dòng xe của Yamaha sau này đều sử dụng loại lọc gió này từ rất sớm. Ưu điểm của loại này là khả năng lọc tốt hơn so với loại mút xốp và có thể ngăn nước và hơi nước vào động cơ hiệu quả hơn.

Bộ dung dịch vệ sinh lọc gió xe máy

  • Lọc gió bằng giấy và phía ngoài có lưới thép: Loại lọc gió này thường có hình dạng tròn, trụ hoặc hình oval. Loại này thường thấy ở po air tăng (K&N). Nếu xe của bạn sử dụng loại lọc gió này, thường sẽ phát ra tiếng tụt tụt khi bạn kéo ga gấp.

Vị trí lọc gió xe số

Hướng dẫn CHI TIẾT thay thế và bảo dưỡng lọc gió

Việc vệ sinh lọc gió xe máy tuy là một vấn đề nhỏ nhưng nó ảnh hưởng đến mức độ hao xăng và độ mạnh - bền của xe. Khi mang xe đi bảo trì, bạn sẽ thấy các bác thợ chỉ cần tháo lọc gió ra (loại lọc gió mút xốp) và sử dụng khí nén để thổi sạch toàn bộ lọc gió. Sau đó, họ lắp lại mà không cần rửa. Thi thoảng, bạn cũng thấy một số người tự làm thì rửa bằng xăng, sau đó để khô, tẩm nhớt sạch rồi lắp lại. Kết quả cũng tương tự.

Vị trí lọc gió của xe ga

Đối với loại lọc gió bằng mút xốp và giấy tẩm dầu, trong xe đều có một ống thông nối vào hộp po air. Mục đích của việc sử dụng ống thông này là dùng hơi nhớt bơm lên để làm ẩm và tăng khả năng lọc gió của bộ lọc. Phụ thuộc vào độ chênh áp suất, ống này sẽ vừa hút vừa đẩy. Giá trị chênh áp suất do Piston tạo ra.

Chính vì vậy, sau khi giặt sạch, bạn cần phải sử dụng nhớt để quét một lớp mỏng. Điều này sẽ giúp bù lại lượng nhớt đã mất trong quá trình vệ sinh bộ lọc.

Bộ dung dịch vệ sinh lọc gió xe máy

Nếu bạn thắc mắc tại sao không sử dụng xăng để vệ sinh, một số người trong nghề khuyên không nên vì xăng là một chất dễ bay hơi và có khả năng gây cháy nổ. Để đảm bảo sạch, bạn có thể vệ sinh bằng xà phòng. Đối với loại mút xốp, chỉ cần tháo ra và giặt sạch, sau đó để khô rồi lắp vào.

Đối với những mút lọc gió của Dream, Furture, Wave, bạn cần phải rửa sạch sẽ, rồi để khô. Loại này tốt nhất không nên sử dụng khí nén để tránh làm rách mút.

Việc vệ sinh loại lọc gió mút này đầu tiên bạn cần ngâm bằng dầu hôi (tránh sử dụng xăng vì là một hóa chất mạnh). Sau đó, bạn mang đi rửa sạch bằng xà bông và vắt nhẹ tay để không làm hỏng mút. Khi lọc gió của bạn đã sạch, bạn cần phơi khô, sau đó ngâm vào nhớt sạch. Sau khi nước nhớt đã rơi hết, bạn tiến hành lắp vào.

3 thao tác cần nhớ để thay thế lọc gió dễ dàng

Đối với xe số: Bạn cần tháo yếm ra, sau đó sẽ thấy ngay lọc gió nằm gần phía máy.

Vị trí lọc gió của xe số

Đối với xe tay ga, lọc gió sẽ nằm phía trên lốc nồi. Để mở hộp đựng lọc gió, bạn cần sử dụng một tuốc lơ vít.

Vị trí lọc gió của xe ga

  • Trước khi thay thế hay vệ sinh lọc gió, bạn cần ghé qua cửa hàng phụ tùng để mua loại lọc gió phù hợp với xe của mình. Trong trường hợp cần thay thế ngay, bạn cũng nên có sẵn để sử dụng.
  • Sau khi đã lấy được nắp hộp đựng lọc gió, bạn hãy mở hết các con vít và tháo được nắp hộp ra. Sau khi tháo, bạn sẽ thấy cái lọc gió. Tháo tấm lọc và thay thế bằng tấm lọc mới.
  • Cuối cùng, bạn lại gắn nắp lọc gió. Hãy chắc chắn nắp khít và sau đó gắn vít vào. Sau đó, xiết chặt từng con ốc đối xứng, sau đó xiết đều lại. Trong quá trình này, bạn cần xiết nhẹ tay để tránh ốc bị chờn ren.

Những nhà sản xuất xe máy luôn khuyến cáo bạn không nên vệ sinh lọc gió, tuy nhiên, nếu bạn kiểm tra thấy nó không bẩn lắm, tốt nhất để tiết kiệm chi phí là vệ sinh lọc gió để tiếp tục sử dụng.

Bạn có thể sử dụng khí nén để xịt bụi, tuy nhiên, cần bọc phần tiếp xúc với động cơ bằng một cái khăn hoặc túi nilon. Bạn hãy tưởng tượng như lọc gió là một chiếc khẩu trang, mặt tiếp xúc với môi trường đầy bụi nhưng phần còn lại cần phải giữ sạch để bụi không bám vào.

Khi sử dụng súng khí nén để xịt, hãy luôn hướng vòi xịt vào bộ phận lọc gió theo một góc nghiêng và không xịt thẳng vào. Cần để lọc gió cách xa 10 - 15 cm để tránh áp lực làm rách phần lưới lọc.

Sau khi thực hiện các thao tác này, bạn sẽ thấy xe chạy êm và bốc hơn một cách rõ ràng. Ngoài việc đổ xăng và thay nhớt xe, việc vệ sinh lọc gió cũng là một chi tiết quan trọng mà bạn cần lưu tâm trong vấn đề bảo dưỡng xe của mình.

Bảng hướng dẫn thay thế lọc gió xe máy trong 5 phút

Kinh nghiệm: Với những ai đi xe Wave, nên sử dụng dầu hôi. Nếu có thau nhôm, bạn có thể đổ vào ngâm mút, sau đó sử dụng tay để vệ sinh nhẹ nhàng. Sau khi mút đã sạch, bạn lấy lên, bóp nhẹ (không vắt hoặc xoắn), để ráo dầu và để khô. Dùng nhớt sạch để vệ sinh miếng lọc gió, lấy một lớp mỏng trên bề mặt.

Bạn có thể sử dụng cọ cứng để quét nhớt lên bề mặt tấm lọc gió, tuy nhiên, nếu dùng quá nhiều sẽ mất thời gian để ráo nhớt.

Bao lâu nên thay lọc gió xe máy một lần?

Khi bạn đi được khoảng 10,000km, nên thay thế lọc gió để đảm bảo. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên đi đường bụi, có thể vệ sinh một lần mỗi 1000km để giữ cho lọc gió sạch sẽ.

Thay thế lọc gió

Nếu bạn lười rửa xe hoặc không vệ sinh hoặc thay mới lọc gió, thì lọc gió của xe sẽ bị mục ra sau một thời gian. Những mảnh bụi sẽ chui vào bình xăng và làm tắc mấy lỗ gió, dẫn đến xe chạy tốn xăng hơn.

Của bền tại người. Chính vì vậy, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa xe và giúp xe của bạn trở nên bền bỉ hơn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.

Có thể bạn quan tâm:

  • Chọn nhớt xe máy TỐT NHẤT theo từng PHÂN KHÚC GIÁ

  • Thảo luận về phuộc nhún (bộ phận giảm xóc) xe máy

  • Không chạy Roda xe máy có ảnh hưởng gì không? Tại sao xe máy mới PHẢI CHẠY roda

1