Xem thêm

Hơn 4.800 xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam dính lỗi khóa gài dây an toàn

CEO ANH JIMMY
Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam đang gặp phải vấn đề lỗi khóa gài dây an toàn lần thứ 4 trong năm, buộc phải triệu hồi tổng cộng 4.802 chiếc xe. Đây là thông tin vừa...

Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam đang gặp phải vấn đề lỗi khóa gài dây an toàn lần thứ 4 trong năm, buộc phải triệu hồi tổng cộng 4.802 chiếc xe. Đây là thông tin vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam công bố.

Lỗi lặp lại với chiếc xe sang

Được biết, dòng xe GLC lắp ráp trong nước sẽ phải được triệu hồi trong đợt này. Tổng số xe bị ảnh hưởng ước tính là khoảng 4.802 chiếc, được sản xuất từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2018. Đây là lô xe đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam.

Lỗi khóa gài dây an toàn

Lỗi này xảy ra với khóa gài dây an toàn ở hai ghế bên phía sau. Khóa này có thể bị kéo vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Điều này gây nguy hiểm cho hành khách trong trường hợp xảy ra tai nạn mà họ không thắt dây an toàn.

Nguyên nhân và giải pháp

Nguyên nhân của lỗi này được xác định là do thiết kế không đúng của các tấm ốp phía sau. Để khắc phục vấn đề này, Mercedes-Benz đưa ra phương án "gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C" để ngăn ngừa hiện tượng khóa gài dây an toàn từ ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh.

Chương trình triệu hồi và sửa chữa

Chương trình triệu hồi và sửa chữa lần này sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý chính hãng của Mercedes-Benz trên toàn quốc từ ngày 15/1/2019 đến hết năm 2023. Các phiên bản GLC 250 4matic, GLC 300 4matic và GLC 200 mới nhất cũng sẽ được bao gồm trong chương trình triệu hồi này.

Vấn đề lỗi lặp lại

Đáng lưu ý là GLC đã từng gặp phải các vấn đề lỗi khác trong quá khứ. Tháng 4/2018, xe đã được triệu hồi để thay thế cầu chì giới hạn dòng điện. Tháng 5/2018, nó tiếp tục bị triệu hồi vì nguy cơ túi khí kích nổ không kiểm soát. Và tháng 8/2018, xe bị triệu hồi vì lỗi ở hệ thống bơm túi khí. Những vấn đề này đã gây ra một số phiền toái cho người dùng và làm giảm uy tín của dòng SUV này.

Với lỗi khóa gài dây an toàn này, Mercedes-Benz đang cố gắng giải quyết tình huống một cách nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

1