Xem thêm

UBLCP lần 24: Hội nghị quan trọng thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Bulgaria

CEO ANH JIMMY
Trong chuyến công tác tại Bulgaria, ngày 14/5/2024 (theo giờ địa phương), đã diễn ra khóa họp lần thứ 24 của Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) giữa Việt Nam và Bulgaria. Hội nghị này...

Trong chuyến công tác tại Bulgaria, ngày 14/5/2024 (theo giờ địa phương), đã diễn ra khóa họp lần thứ 24 của Ủy ban liên Chính phủ (UBLCP) giữa Việt Nam và Bulgaria. Hội nghị này đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác kinh tế, thương mại, khoa học và kỹ thuật giữa hai nước.

Nỗ lực thúc đẩy hợp tác toàn diện

Sự kiện này được chủ trì bởi Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, ông Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria, ông Petko Nikolov. Trong đó, ông Petko Nikolov đã khẳng định rằng việc tạo ra cơ chế Ủy ban liên Chính phủ giữa hai nước là cơ sở quan trọng để thúc đẩy hợp tác toàn diện và đạt được mục tiêu lớn hơn mà hai nước đã đề ra.

Tạo cơ hội mới cho hợp tác

Bên cạnh các lĩnh vực truyền thống, hai bên đã trao đổi và thảo luận về nhiều lĩnh vực hợp tác tiềm năng như công nghiệp, năng lượng, nông nghiệp, giao thông, quốc phòng, khoa học, giáo dục, công nghệ thông tin, truyền thông, y tế, văn hóa, thể thao, đào tạo và cung ứng nhân lực chất lượng cao. Điều này chứng tỏ quan hệ hợp tác giữa hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển.

Tạo cơ sở cho hợp tác kinh tế và đầu tư

Khóa họp lần thứ 24 UBLCP là sự kiện quan trọng sau 9 năm kể từ lần tổ chức trước đó vào năm 2015. Hội nghị này đóng vai trò quan trọng trong việc mở ra cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, kinh tế và giao thông. Đồng thời, nó cũng tạo điều kiện cho hai bên để thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực khác.

Cam kết duy trì mối quan hệ tốt đẹp

Kết thúc phiên họp, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria đã ký Biên bản khóa họp. Hai nhà lãnh đạo đã nhất trí duy trì mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, tăng cường trao đổi tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, hai bên cũng đồng ý tiếp tục trao đổi chính thức và thắt chặt quan hệ hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Tọa đàm thương mại đầu tư

Trong khuôn khổ của UBLCP lần 24, đã diễn ra Hội nghị Tọa đàm thương mại - đầu tư Việt Nam - Bulgaria. Sự kiện này đã tạo cơ hội gặp gỡ và trao đổi quan điểm giữa các doanh nghiệp hai nước về các cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư. Đây là cơ hội để các cơ quan và doanh nghiệp từ Bulgaria và Việt Nam tận dụng kết quả của Hiệp định thương mại tự do EVFTA và Hiệp định bảo hộ đầu tư EVIPA.

Với sự thành công của UBLCP lần thứ 24 và các cuộc gặp gỡ hợp tác thương mại - đầu tư, Việt Nam và Bulgaria đã củng cố quan hệ hợp tác và tạo cơ sở cho mối quan hệ toàn diện giữa hai nước. Hi vọng rằng sự hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục phát triển và mang lại lợi ích cho cả hai bên.

undefined Hình ảnh từ UBLCP lần 24 - Nguồn: Toyota.edu.vn.

1