Xem thêm

Đánh giá chiếc Range Rover Evoque 2015: Liệu có đáng mua?

CEO ANH JIMMY
Lướt nhẹ trên phố với sự thanh lịch và sang trọng, hay chinh phục những cung đường địa hình đầy thách thức bằng sức mạnh off-road mạnh mẽ - tất cả đều trở nên có...

Lướt nhẹ trên phố với sự thanh lịch và sang trọng, hay chinh phục những cung đường địa hình đầy thách thức bằng sức mạnh off-road mạnh mẽ - tất cả đều trở nên có thể với Range Rover Evoque 2015. Đây chính là chiếc SUV hạng sang cỡ nhỏ của Land Rover rất được lòng khách hàng trẻ tuổi ngay từ khi xuất hiện trên thị trường. Dưới đây là một số đánh giá chi tiết về Evoque 2015, giúp quý khách hàng có cái nhìn rõ ràng và toàn diện trước khi quyết định chọn mua.

Range Rover Evoque 2015

Giá bán các phiên bản xe Range Rover Evoque 2015

Range Rover Evoque không chỉ là “quân bài” mà Land Rover sử dụng để đối mặt với các đối thủ lớn trong phân khúc như Mercedes-Benz GLK-Class, BMW X3 hay Audi Q5, mà còn là biểu tượng của sự độc đáo và ấn tượng. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, bao gồm “Xe của năm” do tạp chí Top Gear bình chọn và danh hiệu “SUV của năm” đến từ tạp chí nổi tiếng MotorTrend.

Tại thị trường Mỹ, Range Rover Evoque 2015 phân phối 5 phiên bản khác nhau, mỗi phiên bản mang đến trải nghiệm độc đáo và tiện ích riêng biệt. Dưới đây là thông tin về giá bán của các phiên bản Evoque 2015.

Phiên bản xe Range Rover Evoque 2015 Giá niêm yết tại Mỹ

  • Evoque Pure $41,100
  • Evoque Pure Plus $44,100
  • Evoque Pure Premium $48,900
  • Evoque Prestige $55,700
  • Evoque Prestige (phiên bản đặc biệt) $56,600

Range Rover Evoque 2015 đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2012 với mức giá lăn bánh cao hơn gấp khoảng 2 lần so với giá niêm yết tại Mỹ. Lý giải cho sự chênh lệch lớn này đến từ việc Evoque phải đối mặt với nhiều mức thuế và phí nhập khẩu, khiến cho giá bán của mẫu xe này khi vào thị trường Việt Nam trở nên cao hơn so với nhiều thị trường khác trên thế giới.

Thông số kỹ thuật Range Rover Evoque 2015

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VỀ KÍCH THƯỚC/TRỌNG LƯỢNG

  • Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao: 4365 x 2125 x 1635 (mm)
  • Chiều dài cơ sở: 2660 mm
  • Trọng lượng không tải: 2060 kg
  • Khoảng cách gầm xe: 240 mm
  • Mâm xe: 19 inch
  • Thông số lốp: 235/55R19 - 245/45R20

THÔNG SỐ KỸ THUẬT VỀ ĐỘNG CƠ

  • Kiểu động cơ: Sử dụng xăng, I4 2.0L tăng áp
  • Dung tích: 2.0L
  • Công suất cực đại: 240 mã lực tại 5.500 vòng/phút
  • Mô men xoắn tối đa: 340 Nm tại 1750 vòng/phút
  • Hộp số: Tự động 9 cấp
  • Hệ dẫn động: 4WD
  • Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h: 7,6 giây
  • Tốc độ tối đa: 217 km/h
  • Mức tiêu hao nhiên liệu đường hỗn hợp (đường hỗn hợp): 10.6 lít/100km

Đánh giá chi tiết Range Rover Evoque 2015

Ngoại thất Range Rover Evoque 2015

Đầu xe Range Rover Evoque 2015

Ngoại hình của Range Rover Evoque 2015 sở hữu những đường nét thiết kế sang trọng đặc trưng của Anh Quốc. Đó là mui xe mang hình dáng như vỏ sò và cơ bắp vuốt xuống, được ký hiệu bằng dòng chữ “Range Rover”.

Cụm đèn pha dạng LED kết hợp Bi-xenon không chỉ thể hiện sự tinh tế mà còn tích hợp những công nghệ tiên tiến như điều chỉnh góc chiếu sáng theo góc cua, điều chỉnh cường độ sáng khi phát hiện xe ngược chiều, và chức năng rửa đèn tự động, tạo nên hình ảnh đẹp mắt và đầy ấn tượng.

Lưới tản nhiệt và cản trước có thiết kế góc cạnh, tạo nên một diện mạo mạnh mẽ và khỏe khoắn khi nhìn từ phía trước. Phần đuôi xe được thiết kế đơn giản, nhưng vẫn mang đến cái nhìn hiện đại với đèn hậu LED và ống xả gọn gàng ẩn sau phần cản sau cơ bắp, cùng với cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao, tạo nên một hình ảnh năng động như một chiếc crossover đô thị.

Đuôi xe Range Rover Evoque 2015

Nội thất - Tiện nghi Range Rover Evoque 2015

Không giống với vẻ lộng lẫy của ngoại thất, không gian nội thất bên trong của Range Rover Evoque 2015 mang đến một phong cách đơn giản nhưng vô cùng tinh tế.

Thừa hưởng từ sự sang trọng của thế hệ trước đó, nội thất của Evoque kết hợp tinh tế hai màu da tương phản, tạo nên ấn tượng hài hòa. Cả chất liệu và các nút điều khiển được lựa chọn kỹ lưỡng dựa trên tiêu chí chất lượng, tất cả đều được hoàn thiện với độ tinh tế và hoàn thiện cao. Các chi tiết nhựa được giảm thiểu đến mức tối thiểu, xuất hiện chủ yếu trên các nút bấm và tấm ốp ở những vị trí khó thấy.

Bảng điều khiển của Evoque mang đậm đặc tính thiết kế của Land Rover, nhưng lại được bố trí một cách tinh tế hơn. Phần ốp cửa bên trong có hình dáng tròn và mang đến cảm giác mềm mại hơn so với những mẫu xe tiền nhiệm. Hệ thống giải trí với màn hình 8 inch, đầu đọc CD/AM/FM/USB/bluetooth/AUX, hệ thống điều hòa tự động, và ghế chỉnh điện có chức năng nhớ 3 vị trí ghế đều làm nổi bật sự tiện ích.

Nội thất Evoque 2015 đơn giản nhưng vô cùng tinh tế

Sự tinh tế và hoàn thiện còn được thể hiện rõ trong thiết kế cửa sổ trời Panorama rộng lớn, tạo ra một không gian mở và tầm nhìn thoải mái cho người lái cũng như hành khách. Cùng với đó, cơ chế điều khiển số tự động bằng núm vặn độc đáo thêm vào sự hiện đại. Hàng ghế sau được thiết kế với sự ưu ái khi có điều hòa phân vùng riêng, tựa lưng giữa có thể mở ra làm chỗ tựa tay hoặc để đựng đồ.

Hệ thống ghế ngồi cao cấp

Bên cạnh đó, Range Rover Evoque 2015 còn tích hợp 7 chế độ hỗ trợ lái xe và tính năng InControlTM mới. Cùng với đó là các trang bị tiện nghi khác như hệ thống âm thanh vòm 3D đỉnh cao, mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời không thể bỏ qua.

Động cơ Range Rover Evoque 2015

Range Rover Evoque 2015 được trang bị động cơ duy nhất là loại 2.0L 4 xi-lanh phun xăng trực tiếp. Mặc dù chỉ sử dụng một động cơ, nhưng nhờ hệ thống tăng áp, sức mạnh của Evoque vẫn đạt đến 240 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn 339 Nm tại 1.750 vòng/phút. So với đối thủ cạnh tranh như Audi Q5 (225 mã lực, 350 Nm), Evoque có công suất nhỉnh hơn nhưng mức mô-men xoắn lại thấp hơn.

Thời gian tăng tốc lên 100 km/h được Land Rover công bố là 7 giây, tương đương với Q5. Điều ấn tượng của động cơ này là khả năng vận hành mượt mà, với phong cách đĩnh đạc và linh hoạt, không có độ trễ đáng kể khi đạp chân ga. Xe thể hiện sự vững chãi và ổn định trong việc đánh lái liên tục, kể cả khi vào cua ở dải vận tốc 50 km/h trên những con phố vắng.

Khả năng vận hành off-road đầy ấn tượng của Evoque 2015

Range Rover Evoque 2015 còn là mẫu SUV đầu tiên được trang bị hộp số tự động 9 cấp tại thị trường Việt Nam, mang lại hiệu suất vận hành ấn tượng và khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.

Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100km)

  • Đường thành phố: 11.2
  • Đường cao tốc: 7.8
  • Đường kết hợp: 10.6

Hệ thống an toàn trên Range Rover Evoque 2015

Range Rover Evoque 2015 không chỉ nổi bật với ngoại hình sang trọng và hiệu suất mạnh mẽ, mà còn được đánh giá cao nhờ hệ thống an toàn cao cấp.

  • Tính năng “Fast-Off,” trước đây chỉ xuất hiện trên các siêu xe như Lamborghini, Ferrari, đã được tích hợp vào Evoque 2015. Điều này cho phép tài xế “khóa số” xe và tự động điều chỉ chế độ chuyển số, tăng cường an toàn trong quá trình vượt xe.
  • Hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response không chỉ giúp xe hoạt động mạnh mẽ trên mọi loại địa hình, mà còn được “nâng cấp” để đáp ứng tốt hơn với nhu cầu di chuyển trong đô thị.
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường và hỗ trợ kiểm soát xe móc phía sau cùng với 6 túi khí đảm bảo một mức độ an toàn cao.

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn, mỗi phiên bản của Evoque 2015 còn có nhiều trang bị tùy chọn. Ví dụ, phiên bản Pure Premium có sẵn các tùy chọn như hệ thống camera 360 độ, hệ thống định vị, đèn pha xenon, và nhiều tính năng khác, tối ưu hóa trải nghiệm lái xe theo nhu cầu cá nhân của khách hàng.

Tham khảo các sản phẩm giúp bảo vệ nội ngoại thất Range Rover Evoque 2015 và sức khỏe của bạn đến từ Inmax - MADE IN USA:

  • Phim cách nhiệt ứng dụng công nghệ phủ Nano Ceramic
  • Phim phản xạ nhiệt ứng dụng công nghệ phản xạ kim loại
1