Xem thêm

6 Lỗi Thường Gặp trên Xe AirBlade và Cách Khắc Phục

CEO ANH JIMMY
AirBlade - dòng xe tay ga thành công nhất của Honda tại Việt Nam đã giữ vị trí cao nhất trong suốt hơn một thập kỷ. Nhưng dù đã được người dùng đánh giá cao,...

AirBlade - dòng xe tay ga thành công nhất của Honda tại Việt Nam đã giữ vị trí cao nhất trong suốt hơn một thập kỷ. Nhưng dù đã được người dùng đánh giá cao, AirBlade vẫn gặp phải một số lỗi cơ bản sau đây.

Lỗi Hệ Thống Idling Stop

Honda Air Blade đời cũ rất hay gặp lỗi xe dừng quá 3 giây nhưng máy không tự động tắt Honda AirBlade thường gặp lỗi xe dừng quá 3 giây nhưng máy không tự động tắt. Khi dừng đèn đỏ quá 3 giây, hệ thống Idling Stop không hoạt động, chỉ khi gạt chân chống 1 nửa, hệ thống mới hoạt động. Nguyên nhân là do đặt garannty (dung sai hoạt động) quá thấp. Để khắc phục, bạn nên đến thợ sửa chữa hoặc đến các Head Honda để chỉnh lại garannty. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng garannty đặt quá cao cũng sẽ tốn nhiên liệu, vì vậy hãy đảm bảo thợ cũng điều chỉnh vị trí để phù hợp.

Xe Đi Xóc, Không êm

Nhiều người đi Air Blade cho biết xe xóc, không êm và cứng Nhiều người cho biết AirBlade xóc, không êm và cứng khi đi trên những đoạn đường gập ghềnh, trong khi trên đường phẳng thì không vấn đề gì. Tuy nhiên, bạn cần biết rằng phuộc của AirBlade rất "mềm" và có khả năng giảm xóc tốt. Vì thế, vấn đề không thể nằm ở phuộc (tất nhiên, nếu bạn muốn, có thể thay phuộc khác tốt hơn). Nguyên nhân có thể là do áp suất lốp quá căng hoặc yên xe quá cứng. Hãy kiểm tra áp suất tiêu chuẩn trên lốp và thay yên xe nếu cần.

Òa Ga, Vút Ga (về ga hết nhưng tốc độ xe không giảm)

Tình trạng òa ga, vút ga cũng hay gặp trên Air Blade Hiện tượng òa ga, vút ga cũng thường gặp trên AirBlade, đặc biệt là khi sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM - FI. Nguyên nhân có thể là do bật công tắc điện để đề ga khi đèn báo FI chưa tắt hoặc không bảo dưỡng định kỳ, gây kẹt bướm ga hoặc các đường dẫn khí bẩn. Để khắc phục, bạn có thể vệ sinh bướm ga bằng dung dịch chế hòa khí hoặc xăng, làm sạch đầu cảm biến, căn chỉnh vị trí van trượt, hoặc thay bộ chế hòa khí mới.

Vành Xe Kêu Lạch Cạch Khi Đi vào Ổ Gà

Vành xe Air Blade kêu lạch cạch khi gặp ổ gà Đây là lỗi phổ biến ở các dòng xe Honda và nguyên nhân chắc chắn nằm ở bộ vành của xe. Thợ sửa chữa thường khuyến nghị thay vành, nhưng sau một thời gian sử dụng, vấn đề lại tái diễn. Để khắc phục, hãy đóng lại 6 cọc vành của xe để đảm bảo không gặp phải lỗi này nữa.

Xe Không Bốc Như Trước

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người phản ánh xe không còn bốc như ban đầu Sau một thời gian sử dụng, nhiều người phản ánh rằng Honda AirBlade không còn bốc như ban đầu. Nguyên nhân có thể là áp suất lốp không đủ, chuông bị hỏng hoặc kẹt thắng đĩa. Hãy kiểm tra áp suất lốp và thắng đĩa, sau đó thay chuông nếu cần.

Xe Có Những Tiếng Lạ

Có những tiếng kêu lạ ở phần để chân xe Air Blade cũng là một trong những lỗi thường gặp trên dòng xe này Khi đi AirBlade ở tốc độ khoảng 40 km/h, bạn có thể nghe thấy tiếng xè xè, đặc biệt là khi gặp ổ gà. Tiếng này thường nằm ở phần để chân. Để khắc phục lỗi này, bạn có thể ra Head Honda để chỉnh lại cam cò. Quá trình này chỉ mất khoảng 5 phút và xe sẽ êm ru ngay.

Trên đây là những lỗi thường gặp trên Honda AirBlade và cách khắc phục. Hi vọng bạn đã tìm ra nguyên nhân gây lỗi trên chiếc AirBlade của bạn và biết cách khắc phục chúng.

Websosanh.vn - Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam O.N

1