Xem thêm

Độc chiêu chữa móp méo ô tô không cần mang tới gara

CEO ANH JIMMY
Ô tô của bạn bị móp méo và bạn không muốn mang nó tới gara? Hãy để tôi chia sẻ với bạn một số phương pháp độc đáo để tự chữa móp méo ô tô...

Ô tô của bạn bị móp méo và bạn không muốn mang nó tới gara? Hãy để tôi chia sẻ với bạn một số phương pháp độc đáo để tự chữa móp méo ô tô một cách dễ dàng và tiện lợi.

Sử dụng mì tôm

Mì tôm không chỉ là món ăn nhanh, tiện lợi mà còn có thể được sử dụng để sửa chữa móp méo trên ô tô. Một video được chia sẻ trên trang Reddit đã cho thấy một xưởng sửa xe ở Nga sửa thành công lỗ hỏng trên tấm cản va xe bằng mì ăn liền. Điều này có vẻ không thể tin được, nhưng đó là sự thật.

Sử dụng nước sôi

Nhiều bộ phận trên ô tô được làm bằng nhựa. Khi ô tô va chạm dẫn đến móp méo, bạn có thể sử dụng nhiệt độ cao để giúp nhựa co giãn và đưa bộ phận trở lại hình dạng ban đầu. Bạn chỉ cần chế nước sôi và đổ lên phần bị móp để nhựa giãn nở ra, sau đó tác động đưa phần móp ra ngoài bằng tay. Nếu vết lõm nằm ở vị trí không thể chạm đến từ phía trong, bạn có thể đổ nước đá lên vết lõm sau khi đã đổ hết nước sôi. Thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ khiến phần lõm trở lại bình thường.

Sử dụng máy sấy tóc và đá khô

Máy sấy tóc và đá khô cũng là phương pháp khá hiệu quả để phục hồi vết móp trên ô tô. Bạn chỉ cần sử dụng máy sấy tóc ở chế độ cao nhất và hơ nóng vị trí bị móp trong khoảng 2 - 3 phút. Sau đó, dùng đá khô và chà quanh vị trí đó. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến kim loại trở về hình dạng ban đầu. Đây là phương pháp chỉ phát huy tác dụng với vết lõm trên tấm kim loại có kích thước nhỏ.

Sử dụng máy hút bụi và phễu

Bạn có thể sử dụng máy hút bụi và phễu để xử lý vết móp trên ô tô. Bạn lấy băng dính nối đầu của máy hút bụi với phễu và dán kín phễu sao cho quanh được vết lõm trên xe. Sau đó, bật máy hút bụi ở chế độ hút chân không mạnh nhất. Phương pháp này cũng giúp xử lý vết lõm trên thân xe một cách nhanh chóng.

Sử dụng keo silicon, cục gỗ và đinh vặn

Phương pháp này thích hợp cho những vết móp lớn và cứng đầu. Bạn cần chuẩn bị vài cục gỗ hình trụ hoặc vuông đều, súng bắn keo silicon và đinh vặn có đầu nhọn. Tiếp theo, vặn đinh xuyên qua cục gỗ để làm điểm tựa cho ngón tay, sau đó bôi keo silicon lên từng cục gỗ và dán chúng vào vết lõm. Đợi keo khô và nhờ người bạn hỗ trợ cùng kéo chúng ra. Phương pháp này đạt hiệu quả cao nhất khi kéo những cục gỗ này cùng lúc để lực được phân phối đều lên bề mặt vết móp.

Sử dụng thanh kim loại cứng

Nếu vết lõm xuất hiện ở vị trí có thể luồn được thanh kim loại vào, bạn có thể sử dụng đầu cong của thanh kim loại tạo lực ấn để làm vết lõm biến mất. Đây là phương pháp đơn giản nhưng lại hiệu quả cao.

Nhớ rằng, những phương pháp trên chỉ có tác dụng trong một số trường hợp nhất định. Nếu vết móp trên ô tô của bạn quá nặng, việc mang nó tới gara để được các chuyên gia sửa chữa là tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn hiểu rõ cách thực hiện và tỉ mỉ trong từng bước, bạn có thể tự chữa móp méo ô tô một cách dễ dàng và tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Vết móp méo trên ô tô Vết móp méo trên ô tô có thể được chữa bằng các phương pháp đơn giản.

Với những phương pháp trên, bạn có thể tự chữa móp méo ô tô một cách dễ dàng và không cần mang nó tới gara. Tuy nhiên, hãy nhớ luôn làm theo hướng dẫn cẩn thận và kiên nhẫn trong quá trình sử dụng các phương pháp này.

1