Xem thêm

Xe Máy Điện Trung Bình Có Thể Đi Được Bao Xa Với Một Lần Sạc?

CEO ANH JIMMY
Khám phá quãng đường xe máy điện có thể đi được trong một lần sạc Xe máy điện có thể đi bao xa với một lần sạc? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt...

xe máy điện đi được bao nhiêu km

Khám phá quãng đường xe máy điện có thể đi được trong một lần sạc

Xe máy điện có thể đi bao xa với một lần sạc? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi muốn tìm hiểu và mua xe máy điện. Với nhu cầu sử dụng khác nhau, khách hàng cần biết thông số này để lựa chọn chiếc xe máy điện phù hợp. Hãy cùng tìm hiểu để biết quãng đường mà xe có thể đi được sau một lần sạc!

Xe máy điện thường được ghi rõ quãng đường đi trong 1 lần sạc trong thông số kỹ thuật của xe. Tuy nhiên, thông số này thường áp dụng trong điều kiện lý tưởng, trên đường đẹp, không gặp đèn xanh đèn đỏ, không có tải trọng. Do đó, khi sử dụng xe, quãng đường đi có thể giảm đi một chút. Trung bình, các mẫu xe máy điện hiện nay có thể đi được khoảng 70-80km sau một lần sạc, sử dụng 5 bình acquy 20Ah-60V.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quãng đường đi của xe

Dưới đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến quãng đường xe có thể đi sau một lần sạc:

  • Tải trọng: Nếu bạn chỉ đi một mình với trọng lượng khoảng 50-60kg, xe có thể đi được 70-80km sau một lần sạc. Tuy nhiên, nếu bạn đi cùng một người khác với trọng lượng khoảng 100-120kg, quãng đường sẽ giảm xuống khoảng 65-70km sau một lần sạc.

  • Địa hình: Nếu đường đi có độ dốc không bằng phẳng, xe sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn và quãng đường di chuyển sẽ giảm.

  • Tốc độ và hệ thống đèn: Chạy với tốc độ cao hoặc bật đèn nhiều giờ liên tục cũng có thể ảnh hưởng đến quãng đường xe di chuyển.

xe máy điện đi được bao xa Ảnh minh họa

Ngoài ra, động cơ của xe chỉ ảnh hưởng đến độ mạnh mẽ và tốc độ của xe, trong khi quãng đường đi xa hay gần phụ thuộc chủ yếu vào acquy xe máy điện. Hiện nay, có hai loại acquy chính dành cho xe điện là acquy 12V-12Ah và acquy 12V-20Ah. Acquy 12V-12Ah thường được sử dụng cho xe đạp điện, và quãng đường đi của xe sử dụng bộ 4 bình 12Ah-12V này khoảng 40-45km sau một lần sạc.

Với xe máy điện, dòng acquy chủ yếu sử dụng là acquy 20Ah-12V. Dòng acquy này có khả năng tích điện gấp đôi so với dòng 12Ah-12V. Chính vì vậy, các dòng xe máy điện thường có khả năng đi xa gấp đôi so với xe đạp điện hiện nay.

Thậm chí, có những dòng xe máy điện cao cấp sử dụng đến 6 bình acquy 20Ah như xe máy điện yadea Ulike, Yadea BuyE, giúp xe có thể đi được quãng đường lên tới 90-100km sau một lần sạc.

Ngoài những yếu tố trên, việc mua phải acquy kém chất lượng cũng có thể ảnh hưởng đến quãng đường xe di chuyển. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tránh mất tiền oan, bạn nên tìm hiểu về các đơn vị đại lý uy tín và có thương hiệu lâu năm trên thị trường khi thay acquy.

Thế Giới Xe Điện là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp các mẫu xe đạp điện, xe máy điện chính hãng, chất lượng cao và thay acquy chính hãng bảo hành 1 năm. Đến với Thế Giới Xe Điện, bạn sẽ được tư vấn kỹ về việc sử dụng xe máy điện sao cho hiệu quả và an toàn.

Một số yếu tố khác ảnh hưởng đến quãng đường xe đi chuyển

Ngoài các yếu tố đã đề cập, việc mua phải acquy kém chất lượng cũng có thể ảnh hưởng đến quãng đường xe di chuyển. Hiện nay, có nhiều đơn vị bán xe máy điện kém chất lượng và cung cấp acquy kém chất lượng, thời gian bảo hành ít hoặc không có bảo hành.

Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tránh mất tiền mua phải acquy không tốt, bạn nên tìm hiểu về các đơn vị đại lý uy tín và có thương hiệu lâu năm trên thị trường. Thường thay acquy xe điện với 5 bình 20Ah sẽ có giá từ 2-3 triệu đồng, vì vậy hãy chọn địa chỉ uy tín để tránh việc sử dụng bộ acquy đã hỏng và xuống cấp.

Thế Giới Xe Điện là một đơn vị uy tín chuyên cung cấp các mẫu xe đạp điện, xe máy điện chính hãng, chất lượng cao và có thay acquy chính hãng bảo hành 1 năm. Tại Thế Giới Xe Điện, bạn có thể yên tâm mua sắm và sử dụng xe máy điện một cách an toàn và hiệu quả.


Ảnh minh họa: Xe máy điện Yadea Ulike

Ngoài ra, để biết thêm chi tiết và được tư vấn, hãy liên hệ với Thế Giới Xe Điện:

  • Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887 - 0352.088888
  • Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707

Xin lưu ý rằng thông tin về địa chỉ và số điện thoại chỉ để tham khảo và không liên quan đến nội dung bài viết.

1