Xem thêm

Toyota Corolla Cross (Test 2023): Một sự ra mắt thành công dành cho dòng SUV gia đình nhỏ?

CEO ANH JIMMY
Toyota Corolla đã trở thành huyền thoại trong phân khúc xe nhỏ cỡ nhỏ. Từ năm 1966, nó đã được bán với sự thành công lớn và đã trải qua nhiều dạng kiểu xây dựng...

Toyota Corolla đã trở thành huyền thoại trong phân khúc xe nhỏ cỡ nhỏ. Từ năm 1966, nó đã được bán với sự thành công lớn và đã trải qua nhiều dạng kiểu xây dựng và động cơ. Dòng thứ 12 đã ra mắt vào năm 2018: dòng xe hatchback, sedan và phiên bản Touring Sports. Cuối cùng, vào mùa thu năm 2022, phiên bản sedan đã chấm dứt. Thay vào đó, Toyota giới thiệu Corolla Cross, một dòng SUV nhỏ gọn. Chúng tôi đã thử nghiệm dòng xe này, bạn cùng tìm hiểu nhé.

Những điểm mạnh và yếu của Corolla Cross trong bài viết nhanh

Toyota Corolla Cross đã được rò rỉ trong một thời gian dài. Vào tháng 12 năm 2021, Toyota giới thiệu Corolla Cross dài 4,46 mét cho thị trường châu Âu, và lúc đó việc giao xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào mùa thu năm 2022. Nhưng thật ra, nó đã được bắt đầu từ tháng 11 năm 2022. Vì vậy, dòng SUV nhỏ gọn mới này được giới thiệu cùng lúc với hai phiên bản Corolla đã được thay đổi mẫu mới. Corolla Cross nằm giữa phiên bản hatchback dài 4,37 mét và phiên bản Touring Sports dài 4,65 mét. Giống như phiên bản Touring Sports, chiếc SUV nhỏ gọn mới này chủ yếu dành cho các gia đình trẻ.

Kích thước nội thất và khoang hành lý thông minh và rộng rãi

Một điểm đặc biệt của Corolla Cross là không gian nội thất rộng rãi hơn so với phiên bản C-HR nhỏ hơn khoảng 5 cm. Đặc biệt là hàng ghế sau, chúng ta ngồi trong Corolla Cross thoải mái hơn và thoáng rộng hơn. Một lý do cho cảm giác tự do lớn hơn là Toyota thiết kế Corolla Cross rộng hơn và có diện tích kính lớn hơn.

Khoang hành lý và nội thất rộng rãi đáng ngạc nhiên

Sự khác biệt lớn đến bất ngờ cho chúng tôi: mặc dù chiều dài cơ sở của C-HR với 264 cm hoàn toàn giống với Corolla Cross, nhưng chúng tôi cho rằng việc này có thể ảnh hưởng đến không gian lưu trữ. Tuy nhiên, nó đã chứng minh là sai. Corolla Cross có thể chứa 414 hoặc 425 lít trong khoang hành lý - khi đầy đủ đến đỉnh của tựa lưng ghế sau. Trong khi đó, C-HR chỉ chứa được 358 lít. Nếu chúng ta lấp đầy khoang hành lý của chiếc SUV mới này, có thể chứa 550 lít - khi gập ghế sau, lượng chứa rất gần 1.340 lít.

Linh hoạt và thoải mái hơn, nhưng không rộng rãi bằng phiên bản Touring Sports

Điều này cũng không có trên phiên bản cạnh tranh lớn nhất của Corolla Cross, phiên bản Touring Sports dài hơn 20 cm. Ngoài ra, phiên bản Touring Sports cũng được hưởng lợi từ chiều dài cơ sở dài thêm 6 cm, mang lại nhiều không gian hơn cho gia đình cả về không gian nội thất và không gian hành lý: tối đa 596 đến 1.606 lít ở phần sau xe. Mặt khác, cạnh tranh trực tiếp của Corolla Cross, chiếc Volkswagen Tiguan, có thể chứa tới 605 lít đầy đủ. Chúng ta cũng nhớ thiếu điều tiện ích quan trọng của Tiguan trên Corolla Cross: cách ghế sau di chuyển theo chiều dọc. Độ nghiêng của ghế có thể điều chỉnh không đối xứng - đó là tất cả. Khả năng chuyển từ "chế độ đựng hành lý" sang "chế độ VIP Lounge" cũng không có.

Động cơ - Ra mắt phương tiện Hybrid điện lần thứ 5

Phiên bản Hybrid 1.8 lít nhỏ hơn và yếu hơn dự kiến ​​sẽ gia nhập dòng Corolla Cross từ quý 2 năm 2023. Một điều đặc biệt khác của Corolla Cross là phiên bản Hybrid 2.0 lít có thể được kết hợp với hệ thống truyền động AWD-i (tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp WLTP: 5,1-5,4 lít/100 km, 114-122 g/km CO2 và hiệu suất năng lượng lớp k.A). Khi hệ thống Hybrid chỉ truyền động cầu trước, động cơ xăng VVT-i dung tích 2,0 lít đóng góp 152 mã lực cho công suất hệ thống là 197 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm; từ động cơ điện trên trục trước có 113 mã lực.

Trong phiên bản có hệ thống truyền động cầu tự động, cặp đôi này được kết hợp với động cơ điện bổ sung 30 kW hoặc 41 mã lực mạnh trên trục sau, nhưng công suất hệ thống vẫn là 197 mã lực và mô-men xoắn tối đa 190 Nm. Chúng tôi đã thử nghiệm hệ thống truyền động AWD mới. Truyền động cầu 4 bánh rất hiếm trong phân khúc C, nhưng nó hoàn toàn phù hợp với nguồn gốc của dòng xe này - bởi vì một SUV là một nửa xe địa hình. Với chúng tôi, Hybrid 2.0 lít cũng hoàn hảo cho Corolla Cross. Nó mang đến mức mô men xoắn cao hơn và cung cấp công suất cao hơn cho đường trên.

Trang bị tiện nghi và mức độ an toàn cao - mức giá cao

Theo ý kiến của chúng tôi, Toyota đã đạt được sự cân nhắc tốt với thiết kế của Corolla Cross: không nổi bật nhưng không nhàm chán, mảnh khảnh nhưng không hẹp. Bên trong, chúng tôi cũng thích dòng SUV nhỏ này ít nhất như vậy. Nội thất được thiết kế đơn giản và gọn gàng, đồng thời sang trọng và hiện đại. Với phiên bản Hybrid 2.0 lít, Toyota cung cấp hai tùy chọn trang bị khi ra mắt trên thị trường. Phiên bản cơ bản "Team Deutschland" đã tích hợp gần như tất cả những gì gia đình cần. Dòng xe này đi kèm với một hệ thống điều hòa tự động 2 vùng và kính riêng tư cho hàng ghế sau.

Phiên bản này cũng đi kèm với hệ thống định vị kết nối với đám mây liên tục; được trang bị bộ xử lý nhanh hơn và tích hợp không dây với smartphone. Bảng đồ họa kỹ thuật số rõ ràng và màn hình đa phương tiện 10 inch dễ sử dụng - có thể cập nhật qua không gian của Corolla Cross. Giải trí là một mặt, nhưng một mặt quan trọng khác đối với gia đình là trang bị an toàn tốt nhất có thể. Nhờ "Toyota T-Mate", Corolla Cross đã tích hợp công nghệ hỗ trợ "Safety Sense" mới nhất của Toyota, bao gồm cả hệ thống hỗ trợ đi qua ngã tư và hỗ trợ ra xe.

Thông số kỹ thuật của Toyota Corolla Cross

  • Công suất: 197 mã lực
  • Công suất: 145 kW
  • Hệ thống truyền động: Cầu trước
  • Loại hộp số: Hộp số tay tự động với ly hợp tự động
  • Loại nhiên liệu: Xăng
  • Tiêu thụ xăng: 5,1-5,4 lít/100 km
  • Khí thải CO2 116-122 g/km
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 6 D (nhãn hiệu bụi mịn xanh)
  • Giá bán niêm yết: từ 39.650 Euro
  • Dữ liệu cập nhật đến ngày 13/01/2023

Các dòng xe cạnh tranh

Bạn có thể tìm thấy các mẫu xe mới giá tốt nhất trong phân khúc xe nhỏ trên cửa hàng trực tuyến của chúng tôi. Ba ví dụ bao gồm: Kia Niro Hybrid từ 28.591 Euro và giảm giá 15%, Renault Austral Hybrid từ 39.906 Euro và giảm giá 5%; hoặc Ford Kuga Hybrid từ 29.883 Euro và giảm giá xe mới 25%. Với một khoản tài trợ, bạn có thể sở hữu chiếc xe mới của mình với các khoản trả góp hấp dẫn nhất, chẳng hạn như chương trình thuê xe của chúng tôi từ không đồng tiền trước và lãi suất 3,99%.

Nhận xét của chúng tôi về Toyota Corolla Cross

Với chúng tôi, việc mua xe mới dễ dàng và thuận tiện

Điều khách hàng của chúng tôi nói về chúng tôi:

"Chúng tôi rất hài lòng với dịch vụ của bạn."

1