Xem thêm

Đánh giá chi tiết xe Peugeot 2008 GT Line 2021 tại Việt Nam: Vượt qua Kia Seltos và Toyota Corolla Cross

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu chung Peugeot 2008 2021 là một trong những mẫu xe mới nhất gia nhập vào phân khúc xe đô thị. Trong thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt Nam đang trở...

Giới thiệu chung

Peugeot 2008 2021 là một trong những mẫu xe mới nhất gia nhập vào phân khúc xe đô thị. Trong thời gian gần đây, thị trường ô tô Việt Nam đang trở nên sôi động hơn với sự gia nhập của nhiều mẫu xe mới như Kia Seltos, Toyota Corolla Cross và mới nhất là Peugeot 2008 đến từ Pháp. Với thiết kế hiện đại, trẻ trung, Peugeot 2008 2021 đã thu hút sự quan tâm lớn của khách hàng Việt.

Peugeot 2008 2021 được lắp ráp trong nước bởi Trường Hải (Thaco), giúp giá xe hợp lý hơn và tăng cường khả năng cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Thiết kế ngoại thất

Peugeot 2008 2021 được phát triển trên nền tảng khung gầm Common Modular Platform (CMP) của tập đoàn PSA Group. Thiết kế của chiếc SUV này trẻ trung và khác biệt so với các mẫu xe khác trên thị trường. Với dải LED định vị ban ngày kéo dài sát cản trước mô phỏng nanh vuốt sư tử, Peugeot 2008 GT Line tạo ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đèn pha LED có tính năng đèn thích ứng tự động điều chỉnh khi gặp xe ngược chiều. Mặt ca-lăng được tạo bởi những dạng vân mắt xích với chất liệu kim loại, logo sư tử và viền lưới tản nhiệt sơn đen làm tăng tính thể thao và thu hút ánh nhìn. Phần cản trước của xe được thiết kế cứng cáp với nhựa cứng mạ bạc và hệ thống cảm biến phía trước.

Phần ngoại thất của Peugeot 2008 2021 cũng có những chi tiết đặc biệt như gương chiếu hậu có tính năng chỉnh điện, gập tự động và kết hợp dải xi-nhan LED, cánh gió trên cao kết hợp đèn phanh LED, hệ thống 6 cảm biến và camera lùi được tích hợp ở khu vực này. Cụm đèn hậu LED với hiệu ứng 3D theo phong cách nanh vuốt sư tử tạo nên vẻ bề thế cho phần đuôi xe. Phần cản sau nhô ra khá nhiều, thiết kế cứng cáp và có ống xả bọc kim loại cân đối.

Thiết kế nội thất

Nội thất của Peugeot 2008 2021 áp dụng ngôn ngữ thiết kế i-Cockpit giống với 3008 và 5008. Bảng táp-lô trung tâm có màn hình giải trí 7 inch tích hợp các cơ chế điều khiển điều hòa, chức năng hiển thị của đồng hồ sau vô-lăng và chi tiết nhựa giả carbon mang đến vẻ hiện đại cho xe. Màn hình kỹ thuật số 3D phía sau là thiết kế đáng chú ý nhất trên Peugeot 2008 GT Line 2021, mang đến cảm giác mới lạ và có thể tùy chỉnh cá nhân hóa.

Ghế ngồi của Peugeot 2008 2021 được bọc da với họa tiết chỉ khâu tương tự như 3008 và 5008. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế phụ chỉ có thể điều chỉnh cơ bản. Mặc dù không có kích thước lớn, nhưng Peugeot đã tối ưu không gian hàng ghế sau để đảm bảo sự thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên, so với các đối thủ khác, hàng ghế sau của Peugeot 2008 chưa được trang bị cửa gió điều hòa và bệ tỳ tay trung tâm.

Tiện nghi và an toàn

Hệ thống giải trí trên Peugeot 2008 GT Line 2021 xoay quanh màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Mirrolink/USB/Bluetooth. Màn hình này cũng có thể tùy chỉnh điều hòa và giao diện hiển thị của đồng hồ tốc độ.

Về an toàn, Peugeot 2008 2021 được trang bị hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp và hệ thống cảm biến lùi. Hệ thống chống trộm và cảnh báo áp suất lốp cũng có sẵn trên phiên bản GT Line.

Peugeot 2008 2021 là một lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe đô thị. Với thiết kế trẻ trung, nội thất tinh tế và nhiều tiện nghi hiện đại, chiếc xe này vượt qua Kia Seltos và Toyota Corolla Cross trong cuộc đua cạnh tranh trên thị trường.

1