Xem thêm

Loạt xe Trung Quốc rục rịch về Việt Nam: Tiến vào thị trường ô tô điện giá rẻ

CEO ANH JIMMY
Việc các hãng xe Trung Quốc chuyển hướng tới khu vực Đông Nam Á đã trở thành hiện tượng rõ rệt sau những thất bại tại thị trường phương Tây. Sự đổi hướng này đã...

Việc các hãng xe Trung Quốc chuyển hướng tới khu vực Đông Nam Á đã trở thành hiện tượng rõ rệt sau những thất bại tại thị trường phương Tây. Sự đổi hướng này đã được thể hiện rõ qua sự kiện triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024, khi hàng loạt thương hiệu Trung Quốc tham gia với gian hàng lớn.

Ngoài Thái Lan, Việt Nam cũng là một thị trường tiềm năng với các hãng xe Trung Quốc. Tuy nhiên, rất nhiều người dùng vẫn còn đặt câu hỏi về chất lượng và chính sách sau bán hàng của các mẫu xe Trung Quốc. Hơn nữa, việc phát triển xe điện cũng đặt ra câu hỏi về hạ tầng trạm sạc công cộng.

Haval Jolion

Trong thời gian tới, Haval Việt Nam sẽ giới thiệu mẫu xe Haval Jolion, với giá bán khởi điểm dưới 700 triệu đồng. Với kích thước phù hợp với phân khúc SUV đô thị cỡ B+, Haval Jolion sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Corolla Cross và Mazda CX-30. Mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

GWM Tank 300

GWM Tank 300 cũng sẽ là một sản phẩm nổi bật được Haval Việt Nam giới thiệu. Sở hữu thiết kế mạnh mẽ, góc cạnh, GWM Tank 300 hứa hẹn thu hút được sự quan tâm của khách hàng yêu thích phong cách việt dã, phiêu lưu. Tank 300 có giá bán khá cao, nhưng sẽ cạnh tranh với mẫu xe Land Rover Defender hay Jeep.

BYD

Theo tin đồn, BYD sẽ khai trương đại lý đầu tiên tại Hà Nội trong tháng 5. Mẫu xe đầu tiên có thể được giới thiệu sẽ là BYD Atto 3 và Seal, hai mẫu xe điện đang bán chạy tại Thái Lan. BYD Atto 3 hứa hẹn là một sản phẩm chủ lực của hãng tại Việt Nam, phù hợp với trào lưu xe gầm cao. Sản phẩm này sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 6.

Wuling Bingo và Baojun Yep

Các mẫu xe Wuling Bingo và Baojun Yep thuộc Tập đoàn SAIC, Trung Quốc, cũng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam. Baojun Yep thu hút sự quan tâm của khách hàng và sẽ cạnh tranh trực tiếp với VinFast VF 3. Wuling Bingo có kích thước và động cơ phù hợp với phân khúc xe xăng hạng A. Giá cả của các mẫu xe này sẽ không rẻ như Mini EV.

MG7

Sau bản nâng cấp của MG HS, MG7 được mong chờ sẽ ra mắt trong năm nay. Mẫu xe này có thiết kế thể thao đậm chất coupe, thu hút sự quan tâm của người dùng Việt. MG7 sẽ được phân phối với hai phiên bản và hai cấu hình động cơ khác nhau.

Những mẫu xe Trung Quốc trên đang tạo nên sự cạnh tranh mới tại thị trường ô tô Việt Nam, đặc biệt là trong phân khúc ô tô điện giá rẻ. Dù còn nhiều câu hỏi về chất lượng và chính sách sau bán hàng, sự đa dạng và sự cạnh tranh này đem lại lợi ích cho người tiêu dùng, khiến cho thị trường ô tô Việt Nam trở nên sôi động hơn.

1