Xem thêm

Nên mua Toyota Cross Hybrid hay xe điện Vinfast VF34?

CEO ANH JIMMY
Có thể nói rằng, thế kỷ 21 sẽ là thời điểm công nghệ ô tô điện phát triển vượt bậc. Chính bởi vậy mà các hãng đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình...

Có thể nói rằng, thế kỷ 21 sẽ là thời điểm công nghệ ô tô điện phát triển vượt bậc. Chính bởi vậy mà các hãng đang cố gắng hoàn thiện sản phẩm của mình được tốt nhất và chiếm lĩnh thị trường rộng mở. Vậy Corolla Cross Hybrid sẽ là sự lựa chọn ngay lúc này hay chờ xe điện Vinfast VF34 thương hiệu Việt Nam mới là quyết định sáng suốt?

Tìm hiểu về xe sử dụng động cơ Hybrid cùng những ưu, nhược điểm của nó

Xe Hybrid là một trong những mẫu xe sử dụng 2 loại động cơ trở lên gồm cả xăng và điện. Corolla Cross Hybrid là một điển hình với việc sử dụng cả động cơ đốt trong và động cơ điện giúp tối ưu nhiên liệu quá trình vận hành. Nhà thiết kế đã tạo ra một bộ phận điều khiển có thể nhận biết khi nào chiếc xe sẽ hoạt động bằng động cơ đốt trong, động cơ điện hay cả hai động cơ cùng lúc, rất thông minh mà người lái không phải tự chuyển đổi thao tác này.

Ưu điểm của xe động cơ Hybrid

  • Tiết kiệm nhiên liệu tối đa (1,5 - 2 lần so với xe thông thường), giảm lượng khí thải ra ngoài môi trường.
  • Quá trình vận hành luôn êm ái, giảm tiếng ồn do động cơ phát ra như phiên bản chỉ sử dụng máy xăng.

Nhược điểm của xe động cơ Hybrid

  • Giá thành mua xe cao so hơn với các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong từ 100 - 200 triệu đồng.
  • Chi phí bảo hành, bảo dưỡng cao và chưa đánh giá được sự bền bỉ của loại động cơ mới này.
  • Thay pin khi hết hạn sử dụng và thông thường hãng sẽ bảo hành pin từ 130.000 - 160.000 km.

Trong khi đó, trên Vinfast VF34 lại chỉ sử dụng động cơ điện hoàn toàn và nó thể hiện mục tiêu lớn của thương hiệu xe hơi Việt Nam trên toàn thế giới.

So sánh về mức giá giữa Corolla Cross Hybrid và Vinfast VF34

Thương hiệu Toyota luôn hướng đến khách hàng bởi sự bền bỉ, thực dụng và chiếm được tình cảm của lượng lớn khách hàng trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Bởi vậy, Corolla Cross phiên bản Hybrid sau khi được tung ra thị trường đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Trong khi đó Vinfast VF34 mới đang trong giai đoạn sản xuất và dự kiến phân phối ra thị trường vào khoảng cuối năm nay. Hiện tại, mức giá niêm yết của hai mẫu xe này như sau:

Giá niêm yết Corolla Cross Hybrid: 910.000.000 VNĐ

Giá niêm yết Vinfast VF34: Chưa công bố, dự kiến từ 700-900 triệu

Đánh giá về thiết kế ngoại thất giữa Corolla Cross Hybrid và Vinfast VF34

Về kích thước tổng thể, Vinfast VF34 cho thấy được sự bề thế và vững chắc hơn so với mẫu xe đối thủ. Cụ thể chiều dài trên Vinfast VF34 là 4750mm, trong khi đó Corolla Cross Hybrid là 4460mm.

Nhìn từ phía trước, Corolla Cross Hybrid thể hiện sự khác biệt của mình ở phần lưới tản nhiệt do vẫn sử dụng động cơ đốt trong đan xen động cơ điện. Vinfast VF34 đã lược bỏ đi hệ thống lưới làm mát này và thay vào đó là thiết kế nhựa liền mạch tao góc bo tròn mang đến sự cứng cáp cho phần đầu chiếc xe. Phía trên là hệ thống đèn pha LED góc cạnh vuốt ngược sang hai bên trông khá sắc sảo và nhận được nhiều đánh giá cao từ phía khách hàng. Vinfast VF34 vẫn sử dụng phong cách thiết kế dải LED chữ "V" mang đặc trưng thương hiệu và người dùng có thể dễ dàng nhận thấy khi đứng từ xa.

Thiết kế phần hông trên cả hai mẫu xe đều cho thấy sự trẻ trung và năng động từ các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe cũng như bộ mâm hợp kim 5 chấu, thể thao bắt mắt. Tất cả hệ thống gương chiếu hậu đều có thể chỉnh, gập điện dễ dàng và sử dụng màu cùng thân xe nhằm tạo nên sự đồng nhất. Tuy nhiên, những đường nét thiết kế trên Vinfast VF34 vẫn cho thấy sự tinh xảo và phù hợp với xu hướng lựa chọn xe hơi của người Việt hơn.

Đánh giá về nội thất trên Corolla Cross Hybrid và Vinfast VF34

Bước vào không gian bên trong, xe Toyota Cross Hybrid mang đến những đường nét thiết kế khá "ấn tượng" và khiến nhiều người ngạc nhiên bởi thiết kế của một mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản. Vô lăng sử dụng dạng 3 chấu, bọc da cùng nhiều phím bấm tiện ích giúp người lái dễ dàng thao tác trong quá trình vận hành chiếc xe.

Nổi bật nhất trong khoang người lái là màn hình cảm ứng cỡ lớn được đặt chính giữa kết hợp các đường chỉ mạ crom chạy viền xung quanh taplo, cửa gió điều hòa mang đến sự sang trọng cho không gian nội thất. Trong khi đó, Vinfast VF34 lại thể hiện sự đơn giản của mình khi khoang người lái không có đồng hồ sau vô lăng, chỉ sử dụng màn hình cỡ lớn trung tâm cùng một số núm xoay điều khiển phía dưới. Đây cũng là xu hướng hiện đại, tối giản mà các hãng xe lớn ngày nay đang hướng tới.

Đánh giá về động cơ trên Toyota Cross Hybrid và Vinfast VF34

Sự khác biệt lớn nhất trên hai mẫu xe "đình đám" này có lẽ chính là khối động cơ nằm dưới nắp capo. Nếu như Vinfast VF34 chỉ sử dụng động cơ điện thì Corolla Cross Hybrid lại trang bị cả động cơ điện và động cơ đốt trong được đánh giá khá phù hợp với điều kiện, nhu cầu sử dụng của người dân Việt Nam hiện nay.

Toyota Corolla Cross Hybrid sử dụng động cơ xăng 1.8L sản sinh công suất tối đa 98Hp, 142 Nm kết hợp cùng Motor điện 600V cho công suất 72 Hp và 163 Nm mô men xoắn cực đại.

Vinfast VF34 bản tiêu chuẩn dùng động cơ điện nam châm vĩnh cửu giúp sản sinh công suất tối đa 204Hp, 320 Nm mô men xoắn. Đối với bản cao cấp sử dụng 2 động cơ điện cho công suất 408 Hp, 640 Nm mô men xoắn cực đại.

Có thể thấy rằng công suất vận hành trên Vinfast VF34 lấn át hoàn toàn so với Corolla Cross Hybrid và giúp mang đến sự bứt tốc mạnh mẽ, thể thao cho người trải nghiệm.

Đánh giá về tính năng an toàn trên Corolla Cross Hybrid và Vinfast VF34

Là một trong những mẫu xe cao cấp, cả xe Toyota Cross Hybrid và Vinfast VF34 đều đạt tiêu chuẩn an toàn cao. Một số tính năng an toàn cao cấp có thể kể đến như hệ thống phanh ABS, BA, EBD, phanh điện tử ECB, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống cân bằng điện tử, túi khí, camera 360, cảm biến áp suất lốp, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Riêng Vinfast VF34, mẫu xe này còn trang bị thêm tính năng hỗ trợ người lái thông minh, đỗ xe tự động thông minh, 19 cảm biến quanh xe cảnh báo xử lý tốc độ cao trên 100km/h và 14 camera cho khả năng phát hiện vật thể cách 687m.

Vậy nên mua Toyota Cross Hybrid hay chờ xe điện Vinfast VF34 tại Việt Nam?

Qua những thông tin đánh giá trên có thể thấy rằng, Corolla Cross Hybrid và Vinfast VF34 đều có thiết kế ngoại thất khá bắt mắt cùng những tính năng tiện ích cao cấp dành cho người sử dụng. Tuy nhiên, Corolla Cross Hybrid đang có lợi thế lớn hơn Vinfast VF34 bởi sử dụng được cả 2 động cơ điện và xăng do cơ sở hạ tầng cho ô tô điện tại Việt Nam chưa thể đáp ứng đầy đủ trong một vài năm tới. Nếu chỉ sử dụng động cơ điện trên mẫu Vinfast VF34, bạn sẽ gặp khá nhiều trở ngại nếu trạm sạc không ở gần hay thời gian nạp điện lâu hàng giờ đồng hồ so với đổ xăng chỉ mất mấy phút.

Hơn nữa, Corolla Cross Hybrid hiện đang được bày bán sẵn và khách hàng có thể mua xe bất cứ khi nào. Trong khi đó, để sở hữu, trải nghiệm Vinfast VF34 người dùng sẽ cần chờ đợi thêm một thời gian nữa và chưa biết thực tế chiếc xe có vận hành tốt như thông tin mà hãng đưa ra hay không? Chúc các bạn sẽ có được quyết định chính xác và phù hợp nhất dành cho mình nhé.

1