Ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới sắp được lắp ráp tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Ngày càng nhiều người quan tâm đến tin tức về một mẫu ô tô điện giá rẻ sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam. Điều này không ngạc nhiên vì đối với nhiều người...

Ngày càng nhiều người quan tâm đến tin tức về một mẫu ô tô điện giá rẻ sẽ có mặt trên thị trường Việt Nam. Điều này không ngạc nhiên vì đối với nhiều người Việt, ô tô vẫn là sản phẩm đắt đỏ, không phải ai cũng có khả năng sở hữu. Bên cạnh đó, việc có một mẫu ô tô điện cũng làm tăng thêm sự mong chờ từ cộng đồng.

Công ty Cổ phần Ô tô TMT (TMT Motors) đã xác nhận hợp tác chiến lược với liên doanh General Motors (GM) - (Saic - Wuling) để sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền một mẫu ô tô điện tại Việt Nam. Đó chính là Wuling HongGuang MiniEV - mẫu ô tô điện mini bán chạy nhất thế giới.

Để thực hiện mục tiêu này, Wuling HongGuang MiniEV sẽ được lắp ráp tại nhà máy ô tô của TMT tại huyện Văn Lâm (Hưng Yên) với công suất 30.000 xe/năm và có thể tăng trong tương lai. TMT Motors cũng đang nghiên cứu và cân nhắc giới thiệu thêm các mẫu ô tô điện khác theo lộ trình hợp tác.

Wuling HongGuang MiniEV có gì đặc biệt?

Với chiều dài 2,9m, rộng 1,5m và cao 1,6m, HongGuang MiniEV được thiết kế theo phong cách xe đô thị nhỏ gọn, tương tự mẫu Smart ForTwo. Với công suất 17,4 mã lực và mô-men xoắn 85Nm, mẫu xe này phù hợp cho nhu cầu di chuyển trong các thành phố đông đúc, nơi mà giao thông luôn tắc nghẽn và bãi đỗ xe khan hiếm. Mặc dù chỉ có hai cửa, xe có thể chở được 4 người.

HongGuang MiniEV có gói pin 9,2kWh cho tầm hoạt động 120km mỗi lần sạc đầy, hoặc tùy chọn gói pin 13,8kWh cho tầm hoạt động 170km. Vận tốc tối đa của xe là khoảng 100km/h. Điểm đặc biệt là cổng sạc được đặt ở vị trí logo đầu xe và thời gian sạc đầy pin dự kiến khoảng 6-8 tiếng.

Thông tin chi tiết về sản phẩm và giá bán của Wuling HongGuang MiniEV vẫn chưa được công bố. Hãy theo dõi thông tin từ TMT Motors để cập nhật và đặt hàng mẫu xe này từ quý II/2023.

Với giá rẻ và chính sách miễn phí lệ phí trước bạ đối với ô tô điện, Wuling HongGuang MiniEV hứa hẹn sẽ tạo ra sự khác biệt trên thị trường ô tô Việt Nam. Đây là một phân khúc xe mini chưa có đối thủ trực tiếp ở Việt Nam và sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho những người có nhu cầu di chuyển trong thành phố.

*Translated from the original article: source)

1