Xem thêm

Nồi Xe Tay Ga Bị Hỏng - Phân Biệt và Khắc Phục

CEO ANH JIMMY
Một trong những vấn đề thường gặp khi điều khiển xe máy là nồi xe tay ga bị hỏng. Điều này không phải lúc nào cũng dễ nhận biết và nhiều người thường nghĩ rằng...

Một trong những vấn đề thường gặp khi điều khiển xe máy là nồi xe tay ga bị hỏng. Điều này không phải lúc nào cũng dễ nhận biết và nhiều người thường nghĩ rằng vấn đề đến từ các bộ phận khác. Vậy làm thế nào để nhận biết các dấu hiệu hỏng và khắc phục nhanh chóng?

Nồi Xe Tay Ga Phát Ra Tiếng Kêu Leng Keng

Khi bạn đang chạy xe với tốc độ cao trên đường bằng phẳng, nếu bạn nghe thấy tiếng kêu leng keng ở phần chuông nồi xe, có thể rằng nồi xe tay ga của bạn đã bị hỏng phần guốc ly hợp. Lỗi này thường do tấm thép chặn guốc ly hợp không được chặt, khiến tạo sự dao động gây tiếng động. Để tránh tình trạng hư hỏng nặng hơn, bạn cần xử lý kịp thời.

Xe Bị Rung Lắc Khi Kéo Ga

Khi bạn kéo ga lên, nếu xe bị rung lắc mạnh đặc biệt là phần tay lái, đôi khi có thể làm đánh tay lái, có thể là do sức ép lên bộ guốc ly hợp không đều, khiến guốc dao động va đập vào chuông ly hợp. Đây là lỗi thường gặp do quá trình lỗi lâu ngày, gây mòn bi-văng và khiến xe tăng tốc kém. Xe cũng có thể bị kẹt vì mòn gây vênh má puly trong bộ nồi xe.

Nồi Xe Phát Ra Tiếng Sôi

Khi bạn đang chạy xe, thường nghe thấy tiếng gàu gàu từ bộ nồi, điều này cho thấy bộ nồi xe đã bị hư hỏng. Nguyên nhân có thể là do các chi tiết bi-văng của ly hợp trước đã bị lỗi. Nếu không sửa chữa kịp thời, cụm ly hợp sẽ bị hỏng do guốc ly hợp kẹt thêm và gây mòn bề mặt ma sát trên guốc. Lâu ngày có thể dẫn tới cháy hoặc bong tấm ma sát, chuông nồi bị cháy đen và nhiều chi tiết trong bộ nồi xe bị hư hỏng nặng nề.

Bộ Nồi Phát Ra Tiếng Phành Phạch

Mỗi khi bạn tăng hoặc nhả ga, bạn nghe thấy tiếng kêu lớn phành phạch từ trên bộ nồi xe, đây là dấu hiệu bộ nồi xe gặp sự cố. Nguyên nhân gây ra âm thanh này là do dây đai trong nồi xe bị trùng, rão khi chạy xe với vận tốc lớn hoặc khi xuống vận tốc, dây đai va đập vào hộp truyền động gây tiếng kêu. Nếu không xử lý căng lại ngay, dây cọ sát hộp truyền động và dẫn tới mòn hỏng. Để giải quyết vấn đề này, bạn cần bảo dưỡng tăng dây đai truyền động trên bộ nồi hoặc thay thế dây đai mới để đạt vận tốc tốt hơn khi vận hành.

Đó là một số dấu hiệu nhận biết nồi xe tay ga bị hỏng mà bạn nên chú ý. Khi phát hiện bất kỳ điều gì bất thường, hãy đến các trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục ngay. Bạn cũng nên thường xuyên bảo dưỡng xe để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

1